Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát huy hơn nữa vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số

Luật Thanh niên năm 2020 quy định, mỗi năm chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên ít nhất 1 lần. 2024 là năm thứ ba - Kiên Giang tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên tỉnh nhà.

174824kgo_20240322_dt1

Quang cảnh hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang gặp gỡ, đối thoại với thanh niên năm 2024

Chiều 22/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành chủ trì hội nghị gặp gỡ, đối thoại với thanh niên năm 2024.

Hội nghị là dịp để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và hoài bão, mong muốn của đoàn viên, thanh niên đối với sự phát triển của tỉnh; các vấn đề mà thanh niên quan tâm. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh đặt ra những vấn đề đối với thanh niên, nhất là vai trò của thanh niên với sự phát triển của tỉnh.

Gần 50 thanh niên tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Kiên Giang tham dự hội nghị đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng; đặt ra nhiều vấn đề như định hướng và giải pháp để thúc đẩy người dân chuyển đổi không dùng tiền mặt; tăng cường giáo dục lịch sử địa phương tại các trường tiểu học; tăng cường hơn hiệu quả hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực tế của thị trường lao động và gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên…

174914kgo_20240322_dt2

Phó Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Kiên Giang Nguyễn Anh Tú bày tỏ quan tâm đến các chính sách hỗ trợ thanh niên trong tiếp cận thông tin

Quan tâm đến việc vay vốn hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Thuận (Kiên Giang) Danh Cho chia sẻ hiện nay hợp tác xã, tổ hợp tác và các mô hình kinh tế của thanh niên có nhu cầu vốn để phát triển, mở rộng kinh doanh, nhưng gặp khó khăn khi không có tài sản thế chấp theo quy định của ngân hàng và tỉnh có chính sách hoặc chương trình gì hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên có thể vay thêm vốn mà không cần tài sản thế chấp…

Châu Bích Tuyền - cán bộ Huyện đoàn Kiên Lương đặt ra vấn đề tỉnh có các định hướng và giải pháp hiệu quả như thế nào để đấu tranh với vấn nạn ma túy trong học đường...

174926kgo_20240322_dt3

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang Lê Hữu Toàn trả lời câu hỏi của đoàn viên, thanh niên tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung mong đoàn viên, thanh niên quan tâm, nắm chắc định hướng, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tích cực, chủ động tham gia đóng góp ý kiến, sáng kiến, hiến kế trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Đoàn viên, thanh niên phát huy hơn nữa vai trò tiên phong của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số.

Tổ chức Đoàn, Hội các cấp phải tích cực đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; quan tâm chăm lo, hỗ trợ thanh niên tham gia học nghề.

Đoàn viên, thanh niên cần chủ động học tập, nâng cao kiến thức về khởi nghiệp, lập nghiệp, xác định hướng khởi nghiệp, lập nghiệp phù hợp với khả năng bản thân và có tính khả thi.

UBND tỉnh sẽ hỗ trợ các cơ chế, chính sách của Nhà nước phù hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung tin tưởng và kỳ vọng thanh niên sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò trách nhiệm trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng Kiên Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

T. Hương (Nguồn: https://www.baokiengiang.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?
Hồ sơ dự án điện gió nào được Đắk Nông cung cấp cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương?

Theo số liệu, Đắk Nông có 6 dự án điện gió. Nhưng, đến nay, mới chỉ 1 dự án chính thức đi vào hoạt động. Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Đắk Nông cung cấp hồ sơ dự án điện gió có liên quan gì đến kết luận thanh tra trước đó?

Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh
Bộ Công an xây dựng sân bay tại tỉnh Bắc Ninh

Hiện nay, Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân", Bộ Công an thông tin.

THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa
THACO INDUSTRIES diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Linh kiện Nhựa

Vừa qua, Nhà máy Sản xuất Linh kiện Nhựa THACO đã phối hợp với phòng Quản lý an toàn, bộ phận Y tế THACO INDUSTRIES tổ chức buổi diễn tập phương án ứng phó sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ.

Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM
Vụ AIC: Khởi tố thêm một cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM

Hai cán bộ của Sở KH&ĐT TP. HCM bị đề nghị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ là bà Trần Thị Bình Minh, cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TP. HCM và ông Phan Tất Thắng, Phó trưởng phòng Kinh tế của sở này.

Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

Trong chuyến khảo sát quy hoạch xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự trăn trở, làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu, để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.