Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các nhà khoa học phát triển pin lithium-lưu huỳnh với những ưu thế vượt trội

Gần đây, các nhà khoa học có thể đã tìm ra một giải pháp vượt trội nhằm đáp ứng nhu cầu pin với kích thước nhỏ giành cho điện thoại di dộng nhưng đảm bảo đủ năng lượng cho cả một chiếc xe hơi.

THCL Gần đây, các nhà khoa học có thể đã tìm ra một giải pháp vượt trội nhằm đáp ứng nhu cầu pin với kích thước nhỏ giành cho điện thoại di dộng, nhưng đảm bảo đủ năng lượng cho cả một chiếc xe hơi.

Các nhà khoa học phát triển pin lithium-lưu huỳnh với những ưu thế vượt trội - Hình 1

Sri Narayan và Derek Moy đến từ trường Đại học thuộc phía Nam California (USC), Mỹ đã phát triển pin lithium-lưu huỳnh với những tính năng vượt trội hơn pin li-on tiêu chuẩn công nghiệp.

Narayan và Moy đưa ra giải pháp có tên gọi là màng dẫn điện hỗn hợp hay MCM, là màng đúc không xốp, được kẹp giữa hai lớp tách xốp, ngâm trong chất điện phân và đặt giữa hai điện cực.Các màng này hoạt động như một rào cản trong việc giảm sự qua lại của chất polysulfides hòa tan giữa cực dương và cực âm. Quá trình này làm tăng áp lực chu kỳ khiến việc sử dụng pin lithium-lưu huỳnh để lưu trữ năng lượng như một thách thức.

MCM cho phép sự chuyển động cần thiết của các ion lithium, bắt chước quá trình xảy ra trong pin li-on. Giải pháp mới lạ này duy trì năng lượng ở mức sạc cao và không hao mòn năng lượng theo thời gian. Tại các mức sạc khác nhau, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng pin lithium- lưu huỳnh đã kích hoạt 100% công suất của MCM, gấp 4 lần tuổi thọ của pin không màng.

Pin Lithium-lưu huỳnh có một loạt các ưu điểm so với pin lithium-ion: Chúng được làm bằng chất lưu huỳnh phong phú, giá rẻ, và đặc hơn gấp 2 đến 3 lần, dẫn đến kích thước nhỏ hơn và sạc dự phòng tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết pin lithium-lưu huỳnh sẽ là giải pháp hiệu quả nhằm tiết kiệm không gian trong điện thoại di động và máy tính, cũng như cho phép để giảm trọng lượng xe điện trong tương lai, bao gồm cả xe hơi và thậm chí máy bay, kéo theo đó là việc giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Thực tế, lớp màng MCM là một màng mỏng lithiated cobalt oxide, trong tương lai nguyên liệu thay thế có thể tạo ra kết quả tốt hơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội điện hóa.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%

Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân có nội dung, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng/lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5 trong khoảng 97.500 - 98.500 đồng/kg, ổn định so với giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng miếng SJC có thể sụt giảm
Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng miếng SJC có thể sụt giảm

Giá vàng hôm nay 2/5/2024 trên thế giới lao dốc do đồng USD tăng mạnh. Trong nước, giá vàng miếng SJC có thể giảm mạnh theo thế giới sau kỳ nghỉ lễ.