Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách VinFast chứng minh ‘khách hàng là số 1’

Mua xe sau một năm vẫn liên tục nhận quà khủng hàng chục triệu đồng là “đặc quyền” mà khách hàng của VinFast được hưởng. Hãng xe Việt đang chứng minh “khách hàng là số 1” không phải là một khẩu hiệu suông.

Mua xe 1 năm, nhận quà khủng… 4 lần

"Lại phải đi du lịch" là cách nói vui của nhiều chủ sở hữu xe VinFast khi đọc thông báo mới nhất từ nhà sản xuất. Theo đó, tất cả khách hàng mua xe kể từ ngày mở bán đầu tiên tới hết 31/12/2020 đều được nhận kỳ nghỉ 5 sao tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc. Cụ thể, gói nghỉ dưỡng dành cho khách mua Fadil trị giá 13 triệu đồng; Lux A2.0 và Lux SA2.0 trị giá 26 triệu đồng, riêng chủ sở hữu VinFast President được tặng gói nghỉ dưỡng trị giá tới 330 triệu đồng. Tất cả đều kèm ăn 3 bữa, vé vui chơi VinWonders và tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần.

"Có phải tin thật không? Người mua xe rồi vẫn được tặng quà tri ân lớn như vậy hả?" - chị Trần Tố Như (thành viên diễn đàn VinFast Fadil Việt Nam) ngạc nhiên khi biết thông tin về món quà khủng của VinFast.

Hồi tháng 9/2020, vợ chồng chị Như đã chọn Fadil làm chiếc ô tô đầu tiên của cả gia đình, sau khi chạy thử hầu hết các mẫu hạng A có trên thị trường. Cuối cùng, vợ chồng chị quyết Fadil - “ông vua phân khúc” bởi sự an toàn vượt trội được trang bị trên xe.

"Lúc mua xe tôi quan tâm chất lượng, chưa nghĩ nhiều về chính sách hậu mãi. Thế nên, lần đầu nhận quà lớn quả thật thấy bất ngờ" - chị Như bày tỏ.

Nhưng đây không phải lần đầu hãng xe Việt mang lại cho khách hàng “hạnh phúc bất ngờ”.  Anh Đặng Thế Lãm (Ba Đình, Hà Nội) - một VinFaster nhẩm tính, đây là lần thứ 4 anh nhận được quà khủng của hãng sau khi mua Lux SA cuối tháng 6 năm ngoái.

Món quà đầu tiên có trị giá lên đến 15 triệu đồng, gồm một năm bảo hiểm thân vỏ và 3 năm bảo dưỡng, thay dầu miễn phí. Sau đó vài tháng, anh Lãm nhận được gói nghỉ dưỡng cao cấp trị giá 50 triệu đồng tại Vinpearl Nha Trang hoặc Vinpearl Phú Quốc. Tới tháng 7 năm nay, anh lại được nhà sản xuất gửi tặng mã code giảm giá tới cả trăm triệu đồng để mua thêm xe.

"Đây đã là món quà thứ 4 VinFast dành cho tôi. Thật khó tin là người mua xe đã hơn 1 năm vẫn được nhớ đến. Đi mua hàng ở đâu, người ta cũng hô khẩu hiệu khách hàng là số 1 nhưng quả thực lần đầu tiên tôi cảm nhận được điều này ở VinFast", anh Lãm bày tỏ.

Mua xe sau một năm vẫn liên tục nhận quà khủng hàng chục triệu đồng là “đặc quyền” mà khách hàng của VinFast được hưởng. Hãng xe Việt đang chứng minh “khách hàng là số 1” không phải là một khẩu hiệu suông.

Tư duy khác biệt của nhà sản xuất Việt

Cách “chơi đẹp” của VinFast đã gây “bão” trên khắp các diễn đàn mạng đến những cuộc trà dư tửu hậu của công chúng.

Dưới góc nhìn của người làm thương hiệu, ông Ngô Đức Hải, Giám đốc mảng chiến lược - thị trường Công ty Funzilla Việt Nam đánh giá cao tư duy khác biệt và sự tôn trọng khách hàng của VinFast. Theo ông, cách làm của hãng xe Việt xuất phát từ nhận thức coi khách hàng không  đơn thuần là người mua mà là một đối tác lâu dài.

"Nguyên tắc 'bán được hàng không phải là kết thúc hoàn toàn của giao dịch' cần phải được các doanh nghiệp coi trọng, giống như cách VinFast đang làm", ông Hải nói.

 Mua xe sau một năm vẫn liên tục nhận quà khủng hàng chục triệu đồng là “đặc quyền” mà khách hàng của VinFast được hưởng. Hãng xe Việt đang chứng minh “khách hàng là số 1” không phải là một khẩu hiệu suông.

Trong mối quan hệ trên, theo ông, người dùng chắc chắn sẽ được lợi với sự chăm sóc kĩ lưỡng từ phía người bán. Ngược lại, chăm sóc khách hàng có thể không ngay lập tức đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng sẽ là vũ khí sắc bén để giữ thị phần và mở rộng thị trường.

Điều này theo vị chuyên gia sẽ mang ý nghĩa sống còn với các doanh nghiệp hiện tại, nơi sức mạnh của phương pháp marketing truyền miệng đang lớn hơn bất cứ lúc nào cùng với sự phát triển của internet. Đây chính là triết lý thành công cơ bản của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Amazon hay Apple.

 Mua xe sau một năm vẫn liên tục nhận quà khủng hàng chục triệu đồng là “đặc quyền” mà khách hàng của VinFast được hưởng. Hãng xe Việt đang chứng minh “khách hàng là số 1” không phải là một khẩu hiệu suông.

Giải thích về việc vì sao trên thị trường Việt hiện chỉ có VinFast thực hiện chiến lược như trên, theo ông, đó là sự khác biệt văn hóa giữa lấy khách hàng làm trung tâm và lấy doanh số làm trung tâm.

Vị này lí giải, việc lấy "doanh số làm trung tâm" có nghĩa doanh nghiệp tập trung vào việc là sao đạt doanh thu cao nhất, không để tâm đến cảm nhận, trải nghiệm khi sử dụng từ phía khách hàng. Trong khi chiến lược "lấy khách hàng làm trung tâm" của VinFast đề cao tính con người và mong sự hài lòng toàn diện từ người dùng.

Từ VinFast, ông Hải bày tỏ, cách làm dẫn dắt của hãng xe Việt sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa tới những đối thủ trên thị trường. "Chắc chắn các hãng xe khác cũng đang cảm nhận được mối đe dọa bởi nếu không thay đổi, thị phần chắc chắn sẽ mất dần vào tay VinFast. Về mặt vĩ mô, điều ấy sẽ mang lại quyền lợi lớn hơn cho tất cả người dùng Việt, nhờ những người đi đầu như VinFast", vị chuyên gia nói.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...