Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Theo Quyết định số 644/QĐ-TTg ngày 15/5/2020, Thủ tướng Chính phủ đã giao bố trí 828 tỷ đồng cho 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Đến ngày 22/5/2020, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn CHKQT Nội Bài do Ban QLDA Thăng Long trình duyệt và quyết định phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn CHKQT Tân Sơn Nhất do Tổng Công ty Cửu Long trình duyệt. Ông Nguyễn Duy Lâm - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ GTVT cho biết, dự án sẽ khởi công vào cuối tháng 6/2020.

Cải tạo, nâng cấp đường băng để tránh sự cốCải tạo, nâng cấp đường băng để tránh sự cố (Ảnh: internet)

Sân bay Tân Sơn Nhất hiện có 2 đường băng là đường băng 25R/07L có chiều dài 3.048m, rộng 45m và đường băng 07R/25L dài 3.800m, rộng 45m. Riêng đường băng 25R/07L, trong 3 năm qua, các đơn vị chuyên môn đã cảnh báo xuất hiện các vết nứt, sụt, lún gây tình trạng đọng nước khi trời mưa, bê tông nhựa bị rạn nứt, không bảo đảm chịu lực.

Để phục vụ công tác khảo sát để cải tạo, nâng cấp đường bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, vừa qua, đường băng 25R/07L đã tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên, ngày 14/6, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố máy bay bay từ sân bay Phú Quốc khi hạ cánh tại đây đã trượt khỏi đường băng và đáp thẳng vào bãi cỏ. Nguyên nhân được xác định do điều kiện thời tiết tại sân bay không thuận lợi.

Dù không gây ra thiệt hại đáng tiếc nào về người, tuy nhiên, sự cố trên đã chỉ ra vấn đề lớn trong phương án đảm bảo bay khi đóng cửa một đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất để nâng cấp, sửa chữa. Sự cố này đã khiến sân bay phải tạm thời đóng cửa các đường băng để phục vụ công tác đưa tàu bay ra khỏi vị trí sự cố.

Các chuyến bay theo kế hoạch đi/đến sân bay này phải tạm hoãn. Không những thế, hàng loạt chuyến bay tới sân bay này do đã cất cánh được điều chỉnh hướng hạ cánh về các sân bay dự bị như Cần Thơ, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Nha Trang… Điều này khiến các sân bay dự bị cũng bị quá tải vị trí dừng đỗ, buộc phải dừng tiếp nhận các chuyến bay tới. Hàng trăm chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO cũng phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự cố nêu trên.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.