Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cải thiện loét miệng, nhiệt miệng tái phát liên tục nhờ Gumimouth

Loét miệng, nhiệt miệng nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần khiến người mắc đau đớn, khó chịu trong ăn uống, sinh hoạt. Để cải thiện nhanh chóng tình trạng loét miệng, nhiệt miệng liên tục, nhiều người đang tin dùng gel bôi kháng khuẩn Gumimouth và nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

Tại sao nhiệt miệng, loét miệng tái phát liên tục?

Nhiệt miệng là tình trạng viêm loét ở miệng, gây đau xót khi ăn uống. Bệnh khá phổ biến khi có đến 20% dân số trên thế giới mắc phải tình trạng này. Tùy vào kích thước và đặc điểm của vết loét miệng mà sẽ được chia thành các dạng nhiệt miệng khác nhau, cụ thể:

Nhiệt miệng ở thể nhỏ chiếm đến 80% số ca mắc, các vết loét khá nông và có đường kính khoảng 3mm đến 1cm. Dạng tổn thương này thường xuất hiện ở các vị trí như môi, miệng, má,... có thể khỏi sau 7-10 ngày.

Nhiệt miệng thể lớn có đường kính từ 1-3cm. Vết loét sâu hơn, thường tập trung thành từng cụm ở các vị trí như môi, họng,... Các vết loét phải mất đến 6 tuần mới có thể lành trở lại.

Nhiệt miệng Herpes có đường kính từ 1-3mm, tập trung thành từng cụm.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nhiệt miệng, loét miệng thường xuyên liên tục như:

Do nhiễm vi khuẩn, virus;

Do bệnh về răng miệng (sâu răng, viêm quanh răng,...);

Do niêm mạc miệng mỏng manh dễ bị tổn thương; chấn thương;

Do thiếu vitamin B12, B9;

Do căng thẳng, stress,...

Do rối loạn nội tiết.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây nhiệt miệng là do sức đề kháng suy yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho virus, nấm, ký sinh trùng tấn công niêm mạc miệng và gây viêm loét.

Vi khuẩn, virus là nguyên nhân chính gây nhiệt miệng tái phát thường xuyên
Vi khuẩn, virus là nguyên nhân chính gây nhiệt miệng tái phát thường xuyên

Phòng ngừa nhiệt miệng, loét miệng tái phát như thế nào

Nhiệt miệng tuy dễ xảy ra nhưng bệnh hoàn toàn có thể được phòng ngừa bởi các biện pháp sau đây:

Vệ sinh răng miệng đúng cách mỗi ngày: đánh răng thường xuyên ít nhất 2 lần/ ngày hoặc sau khi ăn và tối thiểu 2 phút/lần. Để đảm bảo vệ sinh, bạn cũng nên thay bàn chải định kỳ. Súc miệng bằng nước muối sinh lý, chỉ nha khoa giúp việc vệ sinh răng miệng được hiệu quả hơn.

Ăn uống khoa học, hạn chế đồ ăn cay nóng, nước ngọt, nước có ga: Để ngăn ngừa nhiệt miệng tái phát, bạn nên hạn chế ăn các món nướng, rán hoặc đồ cay, nóng. Thay vào đó, nên ăn những loại rau, củ, quả có tính mát như: dưa chuột, rau má, việt quất, nho,... để bổ sung vitamin cho cơ thể. Uống nhiều nước cũng là một cách giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hạn chế tình trạng nóng trong người.

Ăn chậm nhai kỹ không chỉ có tác dụng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn tốt hơn mà còn giúp bạn tránh khỏi vấn đề cắn vào lưỡi, lợi,... Khi bị tổn thương do ngoại lực tác động sẽ là yếu tố nguy cơ bùng phát những đợt nhiệt miệng, loét miệng.

Tránh căng thẳng, stress vì đây đều là những yếu tố khiến tình trạng viêm loét, nhiệt miệng trở nên trầm trọng hơn. Do đó, để ngăn ngừa nhiệt miệng, bạn nên giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái, lạc quan, thư thái, tránh làm việc căng thẳng.

Chăm sóc răng miệng đúng cách giúp phòng ngừa nhiệt miệng tái phát thường xuyên
Chăm sóc răng miệng đúng cách giúp phòng ngừa nhiệt miệng tái phát thường xuyên

Biện pháp giúp cải thiện và phòng ngừa nhiệt miệng

Nếu như đã áp dụng các biện pháp dự phòng nhưng vẫn có những đợt nhiệt miệng tái phát, bạn có thể áp dụng những cách sau để giúp cải thiện tình trạng đau xót, giúp vết loét miệng nhanh lành như sau:

Thuốc bôi: Một số loại thuốc bôi, gel, kem hoặc dạng chất lỏng có thể được sử dụng để giảm đau, kích thích nhanh lành vết loét, sử dụng trực tiếp lên khu vực vết viêm loét ngay khi chúng xuất hiện. Thuốc bôi thường chứa những hoạt chất như: benzocaine, fluocinonide, hydrogen peroxide,triamcinolone acetonide,...

Thuốc uống: Trong trường hợp chỉ sử dụng thuốc bôi mà không hiệu quả, các loại thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau,... thường được dùng uống để điều trị nhiệt miệng. Tuy thuốc kháng sinh, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nhiệt miệng nhưng nếu dùng kéo dài sẽ làm suy giảm sức đề kháng của niêm mạc miệng. Hậu quả là làm cho nhiệt miệng tái phát liên tục, do vậy người mắc cần sử dụng theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc.

 Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất thiết yếu: Bên cạnh các thuốc điều trị, để tăng sức đề kháng niêm mạc miệng, bạn có thể bổ sung thêm các vitamin C, vitamin nhóm B, kẽm, sắt …cũng góp phần các tổn thương vết loét miệng nhanh lành hơn.

Cải thiện loét miệng, nhiệt miệng tái phát liên tục nhờ Gumimouth

Để cải thiện nhiệt miệng loét miệng tái phát liên tục hiệu quả, bên cạnh các biện pháp trên, sử dụng gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth chứa thành phần chính nano bạc đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Nano bạc được biết đến là một chất sát khuẩn tự nhiên. Ngoài công dụng tiêu diệt vi khuẩn thì nano bạc cũng tác động lên virus hiệu quả thông qua cơ chế phá vỡ thành tế bào của vi khuẩn, virus, làm thay đổi tính thấm của màng rồi tiêu diệt. Bên cạnh đó, các phân tử nano bạc còn giúp vô hiệu hóa enzyme khiến cho vi khuẩn, virus không thể hoạt động bình thường. Do đó, chỉ cần một lượng nhỏ nano bạc cũng giúp diệt được nhiều loại vi khuẩn, virus gây nhiệt miệng. Ngoài ra, nano bạc còn có tác dụng thúc đẩy làm lành vết thương thông qua cơ chế kích thích nguyên bào sợi, tăng tổng hợp collagen nên cải thiện rất nhanh và hiệu quả với tình trạng viêm loét miệng, nhiệt miệng.

Nano bạc giúp chống viêm, kháng khuẩn, nhanh lành vết loét do nhiệt miệng
Nano bạc giúp chống viêm, kháng khuẩn, nhanh lành vết loét do nhiệt miệng

Bên cạnh đó, gel Gumimouth còn có sự kết hợp với các thành phần thiên nhiên quý khác như:

Chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, chiết xuất neem: giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau, gây tê tự nhiên, giảm nhanh các triệu chứng đau, xót rát do loét miệng, nhiệt miệng gây ra

Chitosan: giúp chống viêm, tái tạo và làm tổn thương nhanh lành.

Kẽm salicylate:Kẽm là vi chất cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng của tế bào niêm mạc khoang miệng, đồng thời giúp chống viêm, làm giảm các triệu chứng của nhiệt miệng, giúp tăng tái tạo biểu mô nên đây là một tác nhân giúp làm dịu niêm mạc và giảm ngứa rất tốt.

Chính nhờ sự kết hợp này giúp sản phẩm Gumimouth mang đến tác dụng toàn diện: tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm trong khoang miệng, giúp chống viêm, kháng khuẩn, săn se niêm mạc, thu nhỏ ổ loét, giảm đau, cung cấp dinh dưỡng cho nướu, lợi, hỗ trợ điều trị  loét miệng, nhiệt miệng triệt để.

Không những thế, Gel Gumimouth còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế. Đây là công nghệ bào chế tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới giúp đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch đảm bảo tiêu chuẩn như đã công bố xin phép với Bộ Y tế. Đồng thời nhờ có công nghệ lượng tử, cùng với một hệ thống chất nền chuẩn cho phép chiết xuất được hàm lượng cao dược liệu với hoạt chất cao nhất, giữ được bản sắc mùi thơm của dược liệu và đảm bảo đúng hàm lượng như công bố sản phẩm. Nhờ đó, Gumimouth mang lại hiệu quả giảm đau xót rát, nhanh lành vết loét miệng ở những người loét miệng, nhiệt miệng,  đặc biệt rất an toàn, không kích ứng niêm mạc miệng.

Gel Gumimouth giúp kháng khuẩn, chống viêm, giúp liền nhanh vết loét khi bị nhiệt miệng
Gel Gumimouth giúp kháng khuẩn, chống viêm, giúp liền nhanh vết loét khi bị nhiệt miệng

Nhiệt miệng, loét miệng tái phát liên tục gây ra nhiều phiền toái cho người mắc. Để ngăn ngừa nhiệt miệng, loét miệng tái phát hiệu quả, bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm Gumimouth mỗi ngày.

Sản phẩm Gumimouth có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Thanh Mai

Tin mới

Trao đổi kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Champasak
Trao đổi kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Champasak

Sáng 9/5, tại thành phố Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao (GD&TT) tỉnh Champasak (Lào) về kinh nghiệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Vùng Đồng bằng sông Hồng đã khởi công và đang thực hiện thủ tục với 15 dự án lớn
Vùng Đồng bằng sông Hồng đã khởi công và đang thực hiện thủ tục với 15 dự án lớn

Chương trình hành động của Chính phủ đề ra cho vùng Đồng bằng sông Hồng 21 chỉ tiêu phát triển, 36 nhiệm vụ, 20 dự án quan trọng của vùng cần thực hiện đến năm 2030. Đến nay, đã hoàn thành 3/36 nhiệm vụ.

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sắp thay tên đổi chủ?
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sắp thay tên đổi chủ?

Dự kiến ngày 10/5, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tổ chức đại hội cổ đông với sự tham gia của một số cổ đông lớn sau giai đoạn tái cơ cấu. Thời gian qua, Hoàng Anh Gia Lai có nhiều sự thay đổi từ logo, cổ đông, nhân sự cấp cao…

Tài chính Hoàng Huy: Báo lãi 455 tỷ đồng, tăng 117% trong quý I/2024
Tài chính Hoàng Huy: Báo lãi 455 tỷ đồng, tăng 117% trong quý I/2024

CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH, sàn HOSE) ghi nhận mức lợi nhuận trong quý I/2024 cũng là quý IV năm tài chính 2023 (từ 1/4/2023 - 31/3/2024).

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/5: Dòng tiền chậm lại, VN-Index hạ nhiệt
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 9/5: Dòng tiền chậm lại, VN-Index hạ nhiệt

Nhà đầu tư cũng trở lại trạng thái thận trọng sau những phút đầu tích cực khi dòng tiền không tìm được nhiều lý do để mua mạnh hơn.

Nợ thuế Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam S.W.P-Chi nhánh Long An bị cưỡng chế ngừng sử dụng hoá đơn
Nợ thuế Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam S.W.P-Chi nhánh Long An bị cưỡng chế ngừng sử dụng hoá đơn

Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam S.W.P-Chi nhánh Long An bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế số tiền hơn 363,1 tỷ đồng.