Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩn trọng với “bẫy du lịch” giá rẻ

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu dùng để thực hiện các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng được quảng cáo hoặc được giới thiệu các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên tới 30-50% so với giá gốc.

Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, sản phẩm hoặc công ty cung cấp dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao dịch. Thậm chí, còn có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo "bẫy" du lịch giá rẻ

Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để khiếu nại khi có vấn đề; đồng thời phải nắm rõ các chi phí nằm trong gói du lịch và các chi phí có thể phát sinh như phụ phí vé máy bay, phụ phí trẻ em…

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lịch trình của gói (tour) du lịch. Trước khi đăng ký tour, người tiêu dùng cần yêu cầu công ty cung cấp chi tiết các nội dung liên quan như: Thời gian, các địa điểm tham quan cụ thể, phương tiện di chuyển, khách sạn, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch…

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần tìm hiểu và tham khảo ý kiến nhận xét của người tiêu dùng từng sử dụng dịch vụ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội để có đánh giá thực tế và chính xác trước khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Mới đây, vụ việc nhiều khách hàng bị Phòng vé Anh Anh có địa chỉ tại tại Ngõ Núi Trúc, quận Ba Đình, Hà Nội ôm tiền bỏ trốn đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, đánh vào tâm lý người tiêu dùng thích rẻ, phòng vé Anh Anh đã tung ra những gói combo siêu rẻ khi mà cả vé máy bay khứ hồi, nghỉ khách sạn 4 sao 3 ngày 2 đêm mới chỉ có hơn 2 triệu đồng.

Đại diện một công ty du lịch Việt cho biết, đối với vé du lịch giá siêu rẻ như trên, các công ty du lịch phải bù lỗ để kích cầu nhưng chỉ có ở một thời điểm nhất định, sau đó phải trở về giá gốc.

Đối với vụ việc của Phòng vé Anh Anh, rất có thể ban đầu phòng vé này đã bù lỗ để cho một số khách hàng đầu tiên đi du lịch một cách thuận lợi. Rồi sau đó, khi "ôm" được một khoản tiền lớn chủ phòng vé đã đánh bài chuồn mất tích.

Hàng trăm người bao gồm khách du lịch và cộng tác viên đang có nguy cơ bị mất tiền tỷ, khi chủ phòng vé đã "ôm tiền" bán vé đi mất tăm, không liên lạc được.

 Thiên Trường

Tin mới

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện bán ra giảm sở hữu
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện bán ra giảm sở hữu

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) bán ra gần hết cổ phiếu sau nhịp tăng 45,2% từ đáy.

Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng
Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng

Ngày 18/4, tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam, nước Cộng hòa DCND Lào đã khởi động Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng. 360 sản phẩm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng…  

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.