Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩn trọng với các mặt hàng giảm giá

Để phòng chống những đợt nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè năm nay, nhi

THCL Để phòng chống những đợt nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè năm nay, nhiều gia đình đã chuẩn bị đồ chống nóng ngay từ bây giờ. Và hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị điện máy tung ra chương trình khuyến mại giảm giá sản phẩm, một số mặt hàng giảm giá tới 50% .

Đua nhau…  giảm giá

Dạo quanh một vòng thị trường Hà Nội sáng ngày 5/4/2015, chúng tôi ghi nhận tại một số siêu thị điện máy như Media Mart, HC, Pico, Nguyễn Kim..., các mặt hàng điện máy như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện…đang được ưu tiên giảm giá nhiều nhất.

Tại hệ thống siêu thị điện máy MediaMart, tổ chức chương trình "Hàng hè giá sốc, cơn lốc quà tặng” giảm giá lên đến 50% cho các mặt hàng; giảm giá hàng triệu đồng cho một số model điều hòa, đồng thời miễn phí công lắp đặt và tặng thêm quà với tổng trị giá lên đến 1.290.000 đồng.

Cụ thể, điều hòa một chiều 9000BTU thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc được giảm 1,2 triệu đồng, chỉ với 4.990.000 đồng/sản phẩm; điều hòa một chiều 9000BTU Daikin FTE25LV1V/RE25LV1V giảm 1,31 triệu đồng còn 6.890.000 đồng và miễn phí công lắp đặt; điều hòa 12000BTU Electrolux ESM12CRD-C1 giảm 1,7 triệu đồng còn 6.990.000 đồng/sản phẩm.

Đối với các sản phẩm quạt điện cũng được các siêu thị giảm giá gần 40% như quạt cây cao cấp Misubishi, Panasonic, Kangaroo có điều khiển từ xa giá chỉ từ 1.390.000 đồng/sản phẩm, quạt phun sương Comet, Sanaky, Kangaroo giá chỉ 1.890.000 đồng/sản phẩm…

Tại Trung tâm Điện tử Thương mại Nguyễn Kim, chương trình khuyễn mãi "giải nhiệt mùa hè - bay oi bức, thổi mát lạnh” cũng diễn ra hết sức sôi nổi.

Tại Siêu thị Topcare các sản phẩm tủ lạnh trở thành "tiêu điểm” trong tuần khuyến mãi mới tại hệ thống siêu thị. Khẩu hiệu mà Topcare đưa ra nhằm thu hút khách hàng trong hè này là "nóng sớm-giá rẻ hơn”.

Cụ thể, khi khách hàng mua tủ lạnh Electrolux 230l 2 cửa, màu bạc giá chỉ còn 6,99 triệu đồng tặng thêm bàn là khô CD Electrolux; tủ lạnh SamSung 290l inverter giá chỉ còn 9,8 triệu đồng tặng thêm ấm siêu tốc inox Joycook 1,8l; tủ lạnh Hitachi 4 cánh, làm đá tự động giảm 1 triệu đồng, còn 25,690.000 đồng, tặng thêm bếp điện từ Midea; tủ lạnh LG 185l chỉ còn 5,5 triệu đồng, tặng thêm nồi đất cao cấp Sharp…

Tại hệ thống siêu thị điện máy HC cũng tiếp tục tung ra những chương trình khuyến mãi trên toàn quốc, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng với chuỗi chương trình "Khuyến mại tưng bừng mừng đại lễ 30/4 và 1/5” với nhiều sản phẩm ưu đãi lớn.

Thận trọng  khi mua hàng

Ông Nguyễn Anh Tuấn, một người dân sống ở Hà Nội chia sẻ:"Thấy bảo năm nay nắng nóng kỷ lục nên tôi tranh thủ đi mua trước. Xem ở đây thì thấy họ quảng cáo điều hòa tiết kiệm điện loại 1 chiều 9.000 BTU Sharp AH-X9 giảm 23% còn 7,9 triệu. Nhưng kinh nghiệm, cứ phải đi khảo giá một vài nơi xem sao, chứ nghe quảng cáo giảm giá mà mua ngay kẻo bị hớ”.

Ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống Siêu thị điện máy Media Mart, cho biết:"Nhu cầu mặt hàng điện lạnh bắt đầu tăng cao ngay từ cuối tháng 3, doanh số bán của các nhóm hàng điện lạnh (tủ lạnh, điều hòa, quạt mát…) tại các trung tâm thuộc hệ thống thế giới điện máy Media Mart trên toàn quốc đã tăng hơn 180% so cùng kỳ tháng trước; nhóm hàng gia dụng như máy sinh tố, máy làm kem… cũng tăng tới 300%”.

Ông Nguyễn Hồng Tiến, Giám đốc Marketing hệ thống Siêu thị điện máy HC khẳng định: "Những mặt hàng có thể "nóng” trên thị trường sắp tới là các dòng máy lạnh, đặc biệt máy lạnh có công nghệ inverter tiết kiệm điện và các loại quạt; các sản phẩm có sự cạnh tranh về giá cả cũng như chất lượng”.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, đối với các sản phẩm giảm giá, khuyến mại, khách hàng phải cân nhắc xem hàng giảm giá đó có lỗi mốt hay không; giá khuyến mại có đúng thực chất không hay lại theo kiểu "nâng giá lên rồi để giảm giá”.

Đội trưởng Đội QLTT số 2, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, ông Lưu Bách Chiến cho biết: "Điều hòa, quạt điện bắt đầu vào vụ, bên cạnh việc lực lượng QLTT kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa thì khách hàng nên chọn mua ở những cơ sở có thương hiệu, uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc”

Duy Thế - Thiên Đức

Tin mới

Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có chỉ đạo các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện có rừng và các đơn vị quản lý rừng tập trung triển khai nghiêm Công điện số 31/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Hà Tĩnh đã chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận về sự bùng nổ trong ngành du lịch với việc đón hơn 603.000 lượt du khách, một con số ấn tượng tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.

5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?
5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?

Có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai có quy mô khoảng 5.527 căn. Với số lượng trên, cùng với 3.706 căn chung cư tồn kho, 10 dự án nhà ở thương mại, liệu giá chung cư có "hạ nhiệt"?

Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5
Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ kéo dài từ ngày 30/4 đến 1/5, tỉnh Nghệ An đã chứng kiến một sự bùng nổ trong ngành du lịch, với khoảng 950 nghìn lượt khách du lịch và tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, vào hồi 11h38' ngày 1/5/2024, Trung tâm 114 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) nhận được tin báo xảy ra cháy tại bệnh viện Trẻ em, phố Việt Đức, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.

Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư
Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư

Đại diện nhiều nước thành viên Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại Liên Hợp quốc (APG) đã cảm ơn và đánh giá cao công tác điều hành, điều phối của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch APG tháng 4/2024.