Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩn trọng với vé máy bay giả dịp Tết Nguyên Đán

Ngay từ đầu tháng 9, thông tin phản ánh trên báo chí cho thấy, có nhiều khách hàng là lao động và du học sinh ở nước ngoài đã bị lừa mua phải vé máy bay giả. Như thường lệ, cứ vào dịp Tết Nguyên Đán là các hoạt động bán vé máy bay, vé tàu giả và cò vé lại xuất hiện.

Cẩn trọng với vé máy bay giả dịp Tết Nguyên Đán - Hình 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo thông tin, vào mùa tết năm ngoái, Cục Hàng không Việt Nam từng khuyến cáo hành khách cần cẩn trọng khi đặt vé giá rẻ, đặc biệt trong dịp tết, để không mắc bẫy, mua phải vé giả. Với vé hãng Vietnam Airlines, lợi dụng chính sách hoàn vé, khi có khách "sập bẫy", các đối tượng vẫn đặt vé cho khách theo đúng hành trình. Tuy nhiên, sau khi khách thanh toán, chúng sẽ gửi yêu cầu tới Vietnam Airlines để xin hoàn vé. Khách hàng sẽ chỉ biết vé của mình không có hiệu lực khi làm thủ tục tại sân bay. Với các hãng hàng không VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines, đối tượng lừa đảo lợi dụng chính sách đổi tên. Sau khi bán vé cho khách, chúng tiếp tục rao bán chính vé máy bay này. Khi có khách mua, các đối tượng sẽ gửi yêu cầu lên hãng để tiến hành đổi tên. Do đó, với một chiếc vé, đối tượng có thể bán cho cả chục người.

Để tránh bị lừa mua phải vé giả, Vietnam Airlines khuyến cáo, trong thời gian cao điểm, khuyến nghị hành khách mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Đối với chuyến bay nội địa, hành khách nên chủ động thời gian đi lại, đảm bảo có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Để đặt chỗ và biết thêm thông tin chi tiết, hành khách có thể truy cập website, trang Facebook chính thức hoặc liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Ngày 8/10,Vietnam Airlines cho biết, trong giai đoạn từ 20/1/2019 đến 19/2/2019 (15 tháng Chạp – 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines sẽ cung ứng 1,4 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 100.000 ghế (tương đương 566 chuyến bay) so sánh cùng kỳ. Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng đã triển khai bán tổng cộng gần 600.000 chỗ (3.210 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong dịp Tết Nguyên Đán. Hai Hãng tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, đồng thời, khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ sớm để đảm bảo về chỗ trong thời gian cao điểm.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, hiện nay, các đường bay nội địa của Vietnam Airlines đều được khai thác bằng các dòng máy bay hiện đại, bao gồm Boeing 787, Airbus A350, A321 với chất lượng dịch vụ 4 sao SkyTrax. Hệ thống tổng đài và fanpage chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines luôn hoạt động 24/7 để hỗ trợ hành khách. Đồng thời, Hãng chuẩn bị triển khai dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngay tại trung tâm thành phố (in-town check-in) ở Hà Nội và Đà Nẵng nhằm tiết kiệm thời gian, gia tăng lợi ích cho hành khách. Jetstar Pacific cũng tăng cường nhân sự và chuẩn bị sớm các phương án phục vụ, khẩn trương hoàn thành bảo dưỡng đội tàu bay Airbus A320 phục vụ cao điểm Tết.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.