Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua quảng cáo xây nhà

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi thực hiện giao dịch trên mạng xã hội.

Theo đó, người dùng cần tìm hiểu, kiểm tra và xác minh kỹ thông tin của người cung cấp, chất lượng sản phẩm trước khi giao dịch qua mạng xã hội hay bất kỳ trang web nào, tránh để các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Ngày 20/02, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) đã bắt khẩn cấp Đinh Văn Cường (SN 1990), trú tại thôn 4 Thượng Vỹ, xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức quảng cáo lừa đảo xây nhà trên mạng xã hội.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lý Nhân phát hiện có 1 đối tượng liên tục sử dụng các trang mạng xã hội Facebook có tài khoản “Nhà gỗ Bảo Lâm” và “Nét đẹp Cổ truyền” chạy quảng cáo có khả năng thi công, xây dựng nhà gỗ các loại với các hình ảnh, thiết kế đa dạng, hấp dẫn... sau đó yêu cầu các chủ đầu tư có nhu cầu làm nhà gỗ chuyển tiền đặt cọc nhưng thực chất nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, trước tài liệu, chứng cứ thu thập được, Đinh Văn Cường khai nhận do làm ăn thua lỗ, nợ tiền của nhiều người nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội.

Đối tượng liên tục sử dụng các trang mạng xã hội Facebook chạy quảng cáo có khả năng thi công, xây dựng nhà gỗ các loại với các hình ảnh, thiết kế đa dạng, hấp dẫn... sau đó yêu cầu các chủ đầu tư có nhu cầu làm nhà gỗ chuyển tiền đặt cọc nhưng thực chất nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với các thủ đoạn trên, từ đầu năm 2023 đến nay, Đinh Văn Cường đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại ở các tỉnh, thành phố trên cả nước với số tiền chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi thực hiện giao dịch trên mạng xã hội. Người dùng cần tìm hiểu, kiểm tra và xác minh kỹ thông tin của người cung cấp, chất lượng sản phẩm trước khi giao dịch qua mạng xã hội hay bất kỳ trang web nào, tránh để các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 7/5: Thế giới ổn định, trong nước giữ nguyên
Tỷ giá USD hôm nay 7/5: Thế giới ổn định, trong nước giữ nguyên

Rạng sáng 7/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,06%, đạt mốc 105,09.

Giá cà phê hôm nay 7/5: Giảm 1.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 7/5: Giảm 1.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 7/5/2024 giảm 1.000 đồng/kg, cao nhất 100.500 đồng/kg.

Giá tiêu ngày 7/5: Duy trì ổn định
Giá tiêu ngày 7/5: Duy trì ổn định

Giá tiêu hôm nay giao dịch ổn định, cao nhất ở mức 104.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Tiếp tục tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/5, giá dầu thế giới tiếp tục tăng nhẹ khi Israel và Hamas vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn và các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục.

Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của truyền thông và giới học giả quốc tế
Chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của truyền thông và giới học giả quốc tế

Truyền thông và học giả quốc tế những ngày qua đã có nhiều bài viết về Chiến thắng Điện Biên Phủ. 70 năm đã trôi qua nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn là nguồn cổ vũ lớn lao cho nhân dân ta và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Giá heo hơi hôm nay 7/5: Tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 7/5: Tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 7/5/2024 tăng trên diện rộng, từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.