Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An hưởng ứng “Ngày hội hiến máu – giọt hồng yêu thương”

Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An cùng các tình nguyện viên đã không ngần ngại hiến những giọt máu của mình, với mong muốn giúp người bệnh nguy kịch đang cần máu được cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Đây là những nghĩa cử, hành động góp phần tô thêm đạo lý tương thân tương ái, một đức tính – truyền thống cao quý của dân tộc ta.

Sáng 05/08, từ lời kêu gọi của ông Lê Văn Thành, Chủ tịch Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An, nhiều nhà báo, phóng viên, cộng tác viên là thành viên của câu lạc bộ cùng một số tình nguyện viên đã có mặt tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu Nghệ An để các y, bác sỹ làm thủ tục trước khi lấy máu. Buổi hiến máu sau đó diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 30 đơn vị máu, đóng góp thêm vào ngân hàng máu tỉnh Nghệ An.

Anh Hoàng Xuân Vũ (phải) vui mừng vì những giọt máu của mình có thể mang lại niềm tin và hi vọng về sự sống cho những người kém may mắn
Anh Hoàng Xuân Vũ (phải) - là thành viên trong CLB Tennis báo chí Nghệ An vui mừng vì những giọt máu của mình có thể mang lại niềm tin và hi vọng về sự sống cho những người kém may mắn

Với thân hình khá nhỏ con nhưng khi câu lạc bộ hưởng ứng phong trào hiến máu, anh Hoàng Xuân Vũ, 30 tuổi, trú tại TP. Vinh đã phấn khởi đăng ký tham gia. Anh Vũ nói: “Là một thành viên trong câu lạc bộ, mình rất vui vì những giọt máu của mình và anh em có thể mang lại niềm tin, niềm hi vọng về sự sống cho người bệnh và những người kém may mắn. Với quan niệm “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, các đợt hiến máu tiếp theo, nếu đủ điều kiện và sức khỏe cho phép, mình sẽ tiếp tục tham gia.

Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An chia sẻ: “Trước đó, chúng tôi đã tổ chức kêu gọi hiến máu, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các thành viên trong Câu lạc bộ. Ngoài ra một số người hâm mộ cũng tự nguyện đăng ký tham gia, trong có trường hợp cả hai vợ chồng cùng đi.

Chủ tịch CLB báo chí Nghệ An, ông Lê Văn Thành mong muốn lan tỏa các giá trị nhân văn, tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng trong CLB báo chí Nghệ An và những người làm báo
Chủ tịch CLB Tennis báo chí Nghệ An, ông Lê Văn Thành (ngoài cùng bên trái) mong muốn lan tỏa các giá trị nhân văn, tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng trong CLB báo chí Nghệ An và những người làm báo.

Theo Chủ tịch Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An, hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm đóng góp vào ngân hàng máu của tỉnh, giúp các bệnh nhân cần truyền máu có lượng máu để điều trị, đồng thời lan tỏa các giá trị nhân văn, tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng trong Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An và những người làm báo.

“Hi vọng với số lượng thành viên tăng lên và thu hút được nhiều nguồn tài trợ hơn, Câ lạc bộ sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, lan tỏa những giá trị nhân văn vì cộng đồng", ông Lê Văn Thành khẳng định.

Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An thành lập năm 2021, hiện nay có 60 thành viên. Ngoài hoạt động luyện tập, thi đấu thể thao, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi xây cầu vượt lũ, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi…

Một số hình ảnh tại "Ngày hội hiến máu - giọt hồng yêu thương":

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.