Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An bàn các giải pháp thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh

Ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng Thư ký, Trưởng ban Pháp chế VCCI cho rằng, Nghệ An cần phải quyết tâm hơn nữa trong việc nâng cao hiệu quả tham mưu, thực thi các giải pháp từ cấp cơ sở; triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương độc lập, khách quan và có tính dài hạn.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Ban pháp chế VCCI để trao đổi, thảo luận một số nội dung trong cải thiện năng lực cạnh tranh của tỉnh Nghệ An và triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh Báo Nghệ An)
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh Báo Nghệ An)

Tại buổi làm việc, ông Bùi Duy Đông, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phân tích sơ bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Nghệ An năm 2021, tập trung vào các bộ chỉ số đạt thứ hạng thấp và đề nghị thảo luận định hướng cải thiện.

Ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng Thư ký, Trưởng ban Pháp chế VCCI nêu một số vấn đề tồn tại phổ biến trong chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh và định hướng cải thiện như: quyết tâm nâng cao hiệu quả tham mưu, thực thi các giải pháp từ cấp cơ sở; triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương độc lập, khách quan và có tính dài hạn; nhấn mạnh cam kết sẵn sàng cải cách của chính quyền đối với cộng đồng người dân, doanh nghiệp.

Cảm ơn và tiếp thu ý kiến của ông Đậu Anh Tuấn, ông Bùi Duy Đông đề xuất một số nội dung VCCI hỗ trợ tỉnh Nghệ An trong thời gian tới, với vai trò đồng hành cùng lãnh đạo, chính quyền tỉnh Nghệ An như phối hợp với Trung tâm chuẩn bị nội dung cho Hội thảo phân tích đánh giá chỉ số PCI Nghệ An 2021 và phương hướng cải thiện, dự kiến tổ chức trong tháng 8/2022.

Hỗ trợ tỉnh Nghệ An về mặt định hướng và chuyên môn để triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương - VCCI năm 2022 và các năm tiếp theo.

Đại diện cho Ban pháp chế VCCI, ông Đậu Anh Tuấn nhất trí cao với đề xuất của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, nhấn mạnh sẽ hỗ trợ tỉnh Nghệ An tối đa về mặt giải pháp và chuyên gia, kỳ vọng rằng với quyết tâm và sự sẵn sàng đổi mới đó, tỉnh Nghệ An sẽ đạt được bước tiến lớn trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trong các năm tiếp theo.

Bên lề cuộc thảo luận, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, để có một chính quyền mạnh trong điều hành kinh tế, Nghệ An cần phải nỗ lực hơn nữa xây dựng một chính quyền thân thiện, năng động và cầu thị; xác định được những thực tiễn tốt trong cải cách thủ tục hành chính tại các Sở, Ban ngành, và huyện, thị; xây dựng và củng cố các công cụ giám sát, hỗ trợ và chỉ đạo cải thiện chất lượng điều hành, tạo sự cạnh tranh, thi đua lành mạnh giữa các Sở, Ban ngành, huyện, thị; tạo ra kênh thông tin phản hồi rộng rãi, minh bạch, tin cậy để nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến đối với chính quyền địa phương và các Sở, ngành.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi dự báo, từ tháng Ba đến tháng Tám, lượng mưa trên địa bàn sẽ thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài chủ yếu tập trung từ tháng Tư đến tháng Sáu khiến mực nước trên các sông giảm dần, dẫn đến nguy cơ cao thiếu nước phục vụ dân sinh, sản xuất vụ Hè thu.

TP.Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2024 - 2025
TP.Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2024 - 2025

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Theo đó, năm học 2024-2025, TP. HCM tuyển 71.020 chỉ tiêu lớp 10 vào 113 trường THPT công lập. 

Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương
Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Chủ nhân khởi thủy của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là cộng đồng người Việt ở 122 làng thuộc tỉnh Phú Thọ.

Nam Ninh-Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại
Nam Ninh-Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại

Chiều 17/4, tại tỉnh Bắc Ninh, đại diện Thành phố Nam Ninh, Trung Quốc ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại với tỉnh Bắc Ninh.

Dự báo thời tiết 18/4: Miền Bắc sáng có mưa giông, phía Đông Bắc Bộ trời dịu mát
Dự báo thời tiết 18/4: Miền Bắc sáng có mưa giông, phía Đông Bắc Bộ trời dịu mát

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch, tức 18/4), khu vực Bắc Bộ sáng có mưa rào và giông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, đồng bào các dân tộc Việt Nam dù ở miền ngược hay miền xuôi, dù là người Kinh hay người dân tộc thiểu số, dù ở trong nước hay ngoài nước đều có chung cội nguồn dân tộc. Toàn thể cộng đồng các dân tộc Việt Nam là một thực thể thống nhất.