Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị tăng cường hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nghệ An

Sáng 18/07, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị cho ý kiến dự thảo Quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm thành viên nhằm tăng cương hiệu quả của cuộc vận động.

Ông Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Thông - Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì hội nghị. Ảnh: nghean.gov.vn.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung dự thảo trình tại hội nghị. Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị cần đưa ra các chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện. Xây dựng cơ chế để nâng cao chất lượng các sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Nhiều ý kiến của các sở, ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo tại hội nghị xoay quanh các vấn đề: Ban chỉ đạo cuộc vận động, các cấp, các ngành cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động trong tình hình mới, về chủ trương của Đảng trong lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động. Đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về những sản phẩm chủ lực, có thương hiệu của Nghệ An, của Việt Nam gắn với kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn. Chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng hỗ trợ quản lý nhãn hiệu các sản phẩm OCOP.

Ưu tiên công tác phát triển, đăng ký xác lập, bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ về kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu đối với các sản phẩm OCOP Nghệ An. Tiêu chuẩn hóa các sản phẩm chủ lực, đặc sản địa phương gắn với các hoạt động dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, hàng hóa Nghệ An có chất lượng thông qua website, các sàn thương mại điện tử. Đồng thời, tổ chức vinh danh các doanh nghiệp sáng tạo, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Phối hợp tổ chức bình chọn các sản phẩm hàng Việt Nam, hàng Nghệ An chất lượng cao được người tiêu dùng tin cậy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đề nghị cần đưa ra các chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả cuộc vận động
Tại hội nghị, các đại biểu đã đề nghị cần đưa ra các chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả cuộc vận động. Ảnh: nghean.gov.vn)

Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành công, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị phải thay đổi ý thức của người tiêu dùng để người tiêu dùng mua và sử dụng hàng Việt Nam. Đồng thời, nghiên cứu, sản xuất các loại hàng hóa có sức thu hút, chiếm lĩnh thị trường. Các cơ quan Nhà nước xây dựng các cơ chế chính sách để khuyến khích sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Một số giải pháp cụ thể gồm: Tập trung tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức và cách làm khác nhau, thông qua đó tạo ra ý thức, nhận thức mới trong người tiêu dùng. Trong đó, cần coi trọng vai trò của đảng viên, gia đình trong thực hiện Cuộc vận động. Các thành viên Ban chỉ đạo cần làm tốt công tác quản lý Nhà nước đối với việc quản lý chất lượng, quản lý giá cả các mặt hàng.

Tăng cường quảng bá hàng hóa, dịch vụ. Đối với các doanh nghiệp cần có chính sách chăm sóc khách hàng; tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cùng với đó, kiên quyết đấu tranh phòng chống, xử lý nghiêm tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Có hình thức biểu dương, khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể thực hiện tốt cuộc vận động.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.