Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An khởi công xây dựng cầu dân sinh Khe Thoong

Ngày 13/5, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An (CLB) phối hợp với UBND xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) đã tổ chức khởi công xây dựng cầu dân sinh Khe Thoong cho đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Hồng Tiến.

Lễ chức khởi công xây dựng cầu dân sinh Khe Thoong cho đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Hồng Tiến.
Lễ chức khởi công xây dựng cầu dân sinh Khe Thoong cho đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn

Xã Chiêu Lưu có 1.469 hộ dân, trong đó có 644 hộ nghèo, 210 hộ cận nghèo, chủ yếu là người dân tộc Thái và dân tộc Khơ Mú; riêng người Thái chiếm hơn 70%, người Khơ Mú chiếm 20% dân số, số còn lại là người kinh và người H’Mông. Đời sống của người dân ở đây hết sức khó khăn, thu nhập chủ yếu dựa vào sản xản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi.

Chiêu Lưu là một xã nghèo nên cơ sở vật chất, hạ tầng của xã đang thiếu thốn về mọi mặt, đặc biệt là đường giao thông, cầu cống đi lại. Riêng bản Hồng Tiến hiện có 92 hộ dân đang sinh sống, hằng ngày người dân đi lại phải lội qua suối, nhất là các em học sinh mỗi khi đi đến trường.

Trước những khó khăn và nhu cầu thiết thực của người dân nơi đây, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã kêu gọi, ủng hộ và tổ chức khởi công xây dựng cầu dân sinh Khe Thoong cho người dân tại bản này.  

CLB Tennis báo chí Nghệ An đã trao 50 suất quà cho các hộ dân thuộc diện đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, mỗi suất quà 10kg gạo ngon.
CLB Tennis báo chí Nghệ An đã trao 50 suất quà cho các hộ dân thuộc diện đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, mỗi suất quà 10 kg gạo

Tại lễ khởi công, Đại diện CLB Tennis báo chí Nghệ An, Lê Văn Thành cho biết: “Mặc dù cây cầu tuy nhỏ, nhưng đây là tấm lòng, tình cảm và sự chia sẻ mà các nhà báo, phóng viên sinh hoạt trong CLB cùng với các cá nhân, nhà hảo tâm gửi tới người dân. Qua đây, mong muốn góp phần giúp đỡ người dân thuộc đồng bào thiểu số sống tại bản Hồng Tiến có cầu đi lại thuận tiện, an toàn, không phải vượt suối mỗi khi mùa mưa lũ về”.

Cũng tại lễ khởi công, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã trao 50 suất quà cho các hộ dân thuộc diện đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, mỗi suất quà 10 kg gạo.

Bà con bản Hồng Tiến rất cần một cây cầu để thuận tiện đi lại, nhất là những lúc mưa lũ được an toàn.
Bà con bản Hồng Tiến rất cần một cây cầu để thuận tiện đi lại an toàn, nhất là những lúc mưa lũ về

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND huyện Thò Bá Rê chia sẻ: “Kỳ Sơn là một huyện nghèo, hết sức khó khăn về mọi mặt, hàng năm thu ngân sách trên địa bàn không đủ để chi. Đặc biệt, việc xây dựng cơ sở hạ tầng, vật chất phục vụ cho người dân gặp nhiều khó khăn. Qua sự kêu gọi, hỗ trợ của CLB Tennis báo chí Nghệ An gửi tới người dân bản Hồng Tiến thực sự là món quà ý nghĩa, thiết thực. Cây cầu sẽ góp phần thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, nhất là các cháu học sinh mỗi khi có mưa lũ được an toàn. Quá trình triển khai, mong rằng chính quyền các cấp, Nhân dân trong bản, đơn vị thi công tạo mọi điều kiện thuận lợi cùng nhà tài trợ hoàn thành công trình, sớm đưa vào vận hành để phục vụ chính chúng ta”.

Được biết, đây là cây cầu dân sinh thứ 3 mà CLB Tennis báo chí Nghệ An kêu gọi, ủng hộ xây dựng cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện miền núi Nghệ An kể từ ngày thành lập CLB.

Cuối tháng 5/2023, nhằm chuẩn bị Chào mừng 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), tại TP. Vinh (Nghệ An) sẽ diễn ra Giải Tennis báo chí Nghệ An, do CLB tổ chức với sự tham gia chủ yếu là các nhà báo, phóng viên.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.