Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chăm từ “hạt mầm”, tóc sẽ mọc nhanh và chắc khỏe

Tóc rụng nhanh, rụng nhiều, chậm mọc không phải chỉ do di truyền hay lão hóa. Sự thật là, nếu biết cách nuôi dưỡng tóc từ những tế bào mầm đầu tiên, chúng ta có thể “hô biến” mái tóc thưa, rụng trở nên dày, khỏe, mọc nhanh.

Tóc cần được “chăm” từ tế bào mầm tóc

Khi nhắc đến chuyện chăm sóc tóc, đa phần mọi người chỉ chú trọng “cải tạo” phần thân tóc bên ngoài da đầu. Điều này không sai, nhưng không đủ. Việc chăm sóc bên ngoài góp phần giúp tóc đẹp và bóng mượt, nhưng để tóc nhanh mọc, giảm rụng tận gốc thì cần tác động vào Tế Bào Mầm Tóc - “hạt giống” giúp quá trình mọc tóc diễn ra thuận lợi.

Chăm từ “hạt mầm”, tóc sẽ mọc nhanh và chắc khỏe - Hình 1

Càng nhiều Tế Bào Mầm Tóc tham gia vào quá trình biệt hóa, tóc càng mọc nhanh, chắc khỏe

Cần biết rằng, mỗi sợi tóc của chúng ta đều có đời sống kéo dài từ 2-6 năm. Tóc mọc lên từ nhú bì (nằm bên dưới nang tóc) và rụng đi theo một chu kỳ mọc - rụng được quy định sẵn từ trước. Chu kỳ mọc tóc mới chỉ diễn ra khi có sự tập hợp đầy đủ các Tế Bào Mầm Tóc đủ số lượng và có chất lượng tốt, ở thời điểm cần thiết. Khi đó, thần kinh nội tiết sẽ huy động một lượng Tế Bào Mầm Tóc di chuyển xuống nhú bì, hấp thụ dinh dưỡng để biệt hóa và phát triển thành các bộ phận hoàn chỉnh của sợi tóc.

Vì thế, số lượng và chất lượng của Tế Bào Mầm Tóc là điều kiện quyết định việc tóc mới có mọc lại hay không và vòng đời sợi tóc kéo dài được bao lâu. 

Xem thêm video về Tế Bào Mầm Tóc: Phát hiện đột phá cho mái tóc khỏe đẹp

Tác nhân gây suy yếu Tế Bào Mầm Tóc ở nam và nữ khác nhau

Không phải lúc nào Tế Bào Mầm Tóc cũng trong trạng thái khỏe mạnh. Chúng luôn bị “đe dọa” tấn công bởi “kẻ thù” bên trong lẫn bên ngoài.

Khi Tế Bào Mầm Tóc suy yếu, vòng đời sợi tóc sẽ kết thúc sớm. Tóc sẽ rụng nhiều, và tóc mới không mọc, khó mọc, hoặc mọc lên rất yếu, mảnh và dễ dàng rụng trở lại.

Với phụ nữ, thiếu hụt dinh dưỡng (thiếu chất sắt trong chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân...); lo âu, trầm cảm; lạm dụng hóa chất làm đẹp tóc; ảnh hưởng từ các bệnh lý như bệnh tuyến giáp, buồng trứng đa nang… đều gây hại đến Tế Bào Mầm Tóc. Trong khi đó, stress/căng thẳng, sử dụng thuốc điều trị, hút thuốc lá, rượu bia… lại là “kẻ thù” của Tế Bào Mầm Tóc ở phái mạnh.

Tuy nhiên, nguyên nhân cốt lõi tác động đến quy trình hoạt động của Tế Bào Mầm Tóc chính là Thần kinh nội tiết. Khi Thần kinh nội tiết bị rối loạn (mất cân bằng nội tiết, căng thẳng thần kinh, quá trình lão hóa tất yếu...), hoạt động của Tế Bào Mầm Tóc cũng bị “lỗi nhịp”. Lúc này, Tế Bào Mầm Tóc sẽ không được sản xuất đủ số lượng và chất lượng cần có để hình thành và duy trì sức sống cho tóc.

Vì cơ quan nội tiết của nam và nữ hoàn toàn khác nhau, nên các chuyên gia khẳng định: giải pháp điều trị rụng tóc của Nam giới sẽ không hiệu quả đối với phụ nữ, và ngược lại. Tóm lại, Nam và Nữ cần có giải pháp điều trị rụng tóc riêng biệt, tuyệt đối không nên dùng chung.

Thúc đẩy Tế Bào Mầm Tóc: “vũ khí” chống rụng tóc, hói đầu

Trước đây, khi tóc rụng, mọi người thường thay đổi dầu gội, bôi tinh dầu, ăn uống bổ sung món này, chất kia và thường thấy nhất là nam/nữ xài chung sản phẩm trị rụng tóc. Các sai lầm này khiến cho việc chữa trị kéo dài mà chưa hiệu quả, lãng phí thời gian và tiền bạc. Bởi lẽ, các phương thức đó chỉ tác động bên ngoài sợi tóc và không chuyên biệt cho nam/nữ.

Vì Tế Bào Mầm Tóc nằm sâu bên trong nang tóc, nên cần sử dụng “vũ khí” chuyên biệt. Đó là các vi chất tác động trực tiếp lên Tế Bào Mầm Tóc và Thần kinh nội tiết, là yếu tố điều khiển Tế Bào Mầm Tóc. 

Trên cơ sở đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công tinh chất Cynatine® độc quyền và các hoạt chất quý, phát triển thành 2 công thức chuyên biệt: CLI-α dành riêng cho nam và CLI-β dành riêng cho nữ, có tác dụng cân bằng thần kinh nội tiết nam/nữ, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình biệt hóa của Tế Bào Mầm Tóc, bảo vệ Tế Bào Mầm Tóc trước các yếu tố gây hại… Từ đó mang lại hiệu quả giảm rụng, cho tóc nhanh mọc trở lại và mọc chắc khỏe dài lâu.

Chăm từ “hạt mầm”, tóc sẽ mọc nhanh và chắc khỏe - Hình 2

Thúc đẩy Tế Bào Mầm Tóc theo công thức chuyên biệt riêng cho nam và cho nữ là giải pháp trị rụng tóc, hói đầu từ gốc

Kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Pavia cho thấy, Cynatine® (độc quyền trong Qik Hair) giúp giảm rụng tóc 4 lần sau 1 tháng; kích thích tóc mọc lại sau 2 tháng; tăng độ chắc và bóng mượt của tóc sau 3 tháng.

Như vậy, chăm sóc tóc từ những “hạt giống” đầu tiên bằng cơ chế chuyên biệt được xem là giải pháp tối ưu để cải thiện tình trạng rụng tóc, chậm mọc tóc hiện nay.

Kiên Hoàng

Chăm từ “hạt mầm”, tóc sẽ mọc nhanh và chắc khỏe - Hình 3

Xem thêm tại đây.

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.