Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo động: Rụng tóc, hói đầu đang dần trẻ hóa

Những năm gần đây, tình trạng rụng tóc, hói đầu đang đang ngày một lan rộng và trẻ hóa đối tượng mắc phải tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây được cho là hệ quả của cuộc sống hiện đại với stress, áp lực, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, lối sống thiếu lành mạnh...

Hói đầu, rụng tóc – đang trẻ hóa ở nam và nữ

Anh Việt, kĩ sư của một tập đoàn đa quốc gia gặp phải chứng rụng tóc khi chỉ mới có 28 tuổi. Điều này có thể lí giải bởi thói quen sinh hoạt thiếu cân bằng của anh. Dành nhiều thời gian cho nghiên cứu khoa học, nên ngay từ thời sinh viên Việt luôn học và làm việc triền miên, thức khuya, ăn uống thất thường, kèm theo sử dụng cà phê, thuốc lá khiến cho tóc rụng ngày một nhiều hơn.

Áp lực và căng thẳng sau sinh lại được cho là lý do khiến chị N.T.T. Hằng (31 tuổi, TP.HCM) rụng tóc nhiều. Trước đây, chị Hằng vốn luôn tự hào vì mái tóc dày và suôn mượt của mình, nhưng sau thời gian dài thiếu ngủ vì chăm con, căng thẳng trong công việc khi đi làm lại và chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học... mái tóc của chị trở nên xơ xác, rụng nhiều đến mức hói cả phần trán. Vì thế, chị Hằng không còn tự tin cột tóc cao, thậm chí phải mua tóc giả về dùng mỗi khi đi chơi hay dự tiệc. 

Theo các chuyên gia, anh Việt hay chị Hằng là đại diện của một thế hệ người Việt trẻ gặp phải tình trạng rụng tóc, hói đầu sớm do áp lực trong cuộc sống, công việc, ăn uống mất cân bằng, thức khuya, sử dụng nhiều hoá chất làm tóc và nhiều loại thuốc trị bệnh… Trong nhiều khảo sát cho thấy, mỗi người trẻ khi gặp vấn đề về mái tóc đều sử dụng những phương thức mà họ cho là có thể giúp mái tóc khôi phục lại dáng vẻ ban đầu như: tóc yếu thì sử dụng sản phẩm dưỡng tóc, tóc thưa thì đi nối tóc, cấy tóc, tóc rụng nhiều thì thay đổi dầu gội…

Tuy nhiên, các biện pháp nói trên chỉ là cách “giải cứu” tạm thời, việc tìm ra nguyên nhân chính và giải quyết tận gốc mới là phương pháp triệt để giúp tóc giảm rụng và mọc chắc khỏe hơn. 

Tế bào mầm tóc – yếu tố quyết định mái tóc khỏe đẹp

Thực chất, các vấn đề của tóc đều nằm ở một phát hiện mới đây được công bố bởi các nhà khoa học Mỹ chính là: tế bào mầm tóc. Đây là tế bào nằm sâu trong nang tóc, được ví như những “hạt giống” – là nguồn gốc hình thành và phát triển nên một sợi tóc.

Báo động: Rụng tóc, hói đầu đang dần trẻ hóa - Hình 1

Tế bào mầm tóc là “hạt giống” hình thành sợi tóc

Tóc mọc chắc khỏe phải là quá trình kết hợp giữa tế bào mầm tóc đủ về số lượng và tốt về chất lượng. Nếu các tế bào này không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất chuyên biệt thì tóc mới không thể mọc lên, tóc cũ sớm chuyển sang giai đoạn rụng, khiến tóc trên đầu thưa dần, lâu ngày thành hói đầu.

Chính vì vậy, bảo vệ và kích thích các tế bào mầm tóc phát triển khỏe mạnh là giải pháp giải quyết tận gốc cho các vấn đề rụng tóc, hói đầu.

Xem thêm video: Phát hiện mới về tế bào mầm tóc

Thúc đẩy tế bào mầm tóc – Giải pháp giảm rụng, tăng mọc tóc từ gốc

Không chỉ tìm ra vai trò quan trọng của Tế bào mầm tóc trong quá trình rụng, mọc tóc, những nghiên cứu cũng cho thấy: các tế bào này được chỉ huy bởi thần kinh nội tiết theo cơ chế khác nhau giữa nam và nữ.

Bên cạnh đó, các yếu tố khác gây suy yếu tế bào mầm tóc ở nam và nữ cũng có sự khác biệt. Cụ thể, nam giới dễ bị rụng tóc, hói đầu do ảnh hưởng di truyền, căng thẳng, sử dụng các loại thuốc điều trị, thói quen hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia… Trong khi đó, rụng tóc ở nữ giới có thể bắt nguồn từ việc mất cân bằng dinh dưỡng (như thiếu sắt trong thời  kỳ hành kinh, thiếu chất do ăn kiêng, giảm cân...); tâm lý lo âu, trầm cảm; lạm dụng các hóa chất làm đẹp tóc; ảnh hưởng từ các bệnh lý như bệnh tuyến giáp, buồng trứng đa nang…

Báo động: Rụng tóc, hói đầu đang dần trẻ hóa - Hình 2

Công thức CLI-α (trong Qik Hair cho nam) và CLI-β (trong Qik Hair cho nữ) giúp bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển khỏe mạnh, từ đó giảm rụng, tăng cường mọc tóc chắc khỏe.

Trên cơ sở đó, qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, các nhà khoa học Mỹ đã phát triển thành công sản phẩm Qik Hair chứa hai công thức độc quyền giúp bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển theo hướng chuyên biệt riêng cho nam và cho nữ.

Đó là công thức CLI-β (trong Qik Hair cho nữ) với sự kết hợp các dưỡng chất quý Cynatine®, Black cohosh, Horsetail… đặc biệt hiệu quả trong việc cân bằng thần kinh nội tiết nữ giúp giảm rụng tóc, kéo dài thời gian mọc tóc cũng như bổ sung dinh dưỡng chuyên biệt cho tóc phái đẹp chắc khỏe, dày mượt và đen bóng.

Trong khi đó, công thức CLI-α (trong Qik Hair cho nam) nổi bật với các tinh chất Cynatine®, Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia... có khả năng kích thích cơ thể tự sản sinh Testosterone để cân bằng thần kinh nội tiết nam, bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc, giúp ngăn rụng tóc, nhanh mọc tóc mới.

Như vậy, tác động trúng đích vào tế bào mầm tóc theo cơ chế chuyên biệt cho nam và cho nữ được xem là giải pháp mới đầy triển vọng trong điều trị rụng tóc, hói đầu từ gốc.

Kiên Trần

Báo động: Rụng tóc, hói đầu đang dần trẻ hóa - Hình 3 

Xem thêm thông tin tại đây.

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.