Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chân dung doanh nhân Nguyễn Hoài Nam người vừa chi tiền ‘khủng’ mua đội bóng Châu Âu

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) đã trở thành chủ sở hữu của CLB Sarajevo, đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Bosnia và được quyền tham dự vòng sơ loại thứ 1 UEFA Champions League.

 Cũng giống như ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) hay ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển), ông Nguyễn Hoài Nam được biết đến là một doanh nhân có đam mê mãnh liệt với bóng đá. Trong khi Bầu Hiển là chủ của nhiều CLB trong đó có Hà Nội T&T với những gương mặt nổi bật như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh,... hay Bầu Đức với HAGL và Công Phượng thì ông Nguyễn Hoài Nam cũng đang nổi lên với hướng đi thẳng tới thị trường bóng đá thế giới.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Hoài Nam người vừa chi tiền ‘khủng’ mua đội bóng Châu Âu - Hình 1

Đội bóng Sarajevo FC sẽ được tham dự vòng sơ loại Champions League 2019 – 2020

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam hiện là Tổng giám đốc Công ty Berjaya Việt Nam - công ty con của Tập đoàn Berjaya Corporation Berhad (Malaysia). Ông Nam đầu quân cho Berjaya Việt Nam từ năm 2007, khi doanh nghiệp Malaysia này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

Trước khi trở thành Tổng giám đốc, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác của tập đoàn như CEO Công ty TNHH Berjaya Bờ Biển Dài, Thành viên HĐQT Công ty TNHH Trung tâm Tài chính Việt Nam Berjaya...

Dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hoài Nam, Berjaya Việt Nam đang nắm quyền kiểm soát tại 3 khách sạn lớn là Intercontinental tại Hà Nội, Sheraton tại Hà Nội và Long Beach Resort tại Phú Quốc (Kiên Giang). Tờ Sportsport đã tiết lộ thông tin này về lai lịch của doanh nhân Việt chi tiền khủng để sở hữu CLB FK Sarajevo.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Hoài Nam người vừa chi tiền ‘khủng’ mua đội bóng Châu Âu - Hình 2

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Tập đoàn Berjaya thuộc sở hữu của doanh nhân nổi tiếng người Malaysia - ông Vincent Tan. Sau hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập, Berjaya trở thành một trong những tập đoàn lớn khu vực châu Á, và đầu tư xây dựng nhiều khách sạn lớn tại các nước như Singapore, London và Sri Lanka…

Ông Nguyễn Hoài Nam từng tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Nam California, và giữ hàng loạt vị trí lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp, trước khi đầu quân cho Berjaya Việt Nam.

Năm 1992-1998, ông Nam là Giám đốc tài chính Công ty 3C Corporation - một trong 3 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và Viễn thông đầu tiên tại Việt Nam.

Sau đó, ông chuyển sang vị trí Giám đốc tài chính Công ty TTT Corporation. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, trang trí và thi công nội thất, sản xuất và cung cấp sản phẩm nội thất trên nhiều hạng mục công trình như khách sạn, resorts, căn hộ cao cấp và văn phòng.

Làm việc tại TTT Corporation 7 năm, đến năm 2005, ông Nguyễn Hoài Nam chuyển sang làm Tổng giám đốc Công ty Việt Âu Investment. Ông cũng đang sở hữu một công ty truyền thông riêng.

Năm 2018, ông đã tranh cử vào vị trí Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhiệm kì 2018-2022, nhưng không thành công, dù tuyên bố có thể mang lại số tiền tài trợ cao hơn 30% mức cao nhất của VFF vào năm 2017.

Ngoài ra, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cũng là thành viên HĐQT hai câu lạc bộ bóng đá lớn khác, là Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina).

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.