Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chelsea 1 - 3 Tottenham: Ngược dòng thành công

Tottenham đã có trận đấu hay trên sân khách khi lội ngược dòng trước đội chủ sân Stamford Bridge. Với kết quả này, Tottenham đã bỏ xa khoảng cách 8 điểm với Chelsea trên bảng xếp hạng mùa giải này.

Bước vào trận derby thành London, Chelsea buộc phải giành chiến thắng trước Tottenham để nuôi hy vọng lọt vào Top 4. Trong khi đó, đội khách cũng phải có điểm trên sân khách để duy trì khoảng cách với đối thủ.

Chính vì thế, sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea chủ động lùi sâu co cụm nhường thế trận cho đội khách và chờ cơ hội phản công. Còn đội khách, đẩy cao đội hình dồn ép đội chủ nhà Chelsea. Spurs đã có vài tình huống phối hợp sắc nét nhưng chưa thể tạo ra sóng gió.

Tuy nhiên, trong khi đội khách mải mê tấn công và không ghi được bàn thắng thì phút 30 họ phải trả giá với pha phản công sắc lẹm của đội chủ nhà. Từ quả tạt của Moses, Lloris phán đoán điểm rơi không tốt và Morata bật cao đánh đầu vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

Chelsea 1 - 3 Tottenham: Ngược dòng thành công - Hình 1

Morata mở tỷ số của trận đấu 

Những phút tiếp theo, đội khách vẫn chủ động dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tưởng chừng hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 thì bất ngờ, phút 45, Eriksen tung cú sút từ khoảng cách khá xa bóng đi lái khiến thủ môn Thibaut Courtois bó tay. Tỷ số được san bằng 1-1 cho đội khách và hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, đội khách có sự thay đổi trên hàng công khi Son Heung-min được đẩy trở lại vị trí tiền đạo cánh sở trường còn Alli được đôn lên thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm.

Phút 62,  Alli có pha thoát xuống phá bẫy việt vị thông minh đối mặt thủ thành Caballero ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Tottenham. Tưởng chừng sau bàn thua Chelsea sẽ vùng lên nhưng đội chủ nhà còn chơi thiếu khởi sắc và để lộ nhiều điểm yếu chết người.

Chelsea 1 - 3 Tottenham: Ngược dòng thành công - Hình 2

 Alli lập cú đúp giúp đội khách đánh bại Chelsea

Tận dụng điều này, phút 65, Alli đã nhân đôi cách biệt cho đội khách. Sau tình huống lộn xộn do màn tả xung hữu đột Son tạo ra, Alli nhanh chân đá bồi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea nỗ lực dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng các học trò của HLV Antonio Conte vấp phải sự kháng cự quá lớn từ hệ thống phòng ngự của Tottenham.

Trận đấu kết thúc, Tottenham đánh bại Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge với tỷ số 3-1. Với kết quả này, Tottenham đã gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng với Chelsea lên thành 8 điểm. Trong khi đó, Chelsea hết cơ hội chen chân vào Top 4 mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: 1 Wilfredo Daniel Caballero 28 Azpilicueta 3 Marcos Alonso 2 Antonio Rudiger 27 Andreas Christensen 4 Fabregas 22 Willian 15 Viktor Moses 10 Eden Hazard 7 Ngolo Kante 9 Alvaro Morata.

Tottenham: 1 Hugo Lloris 5 Jan Vertonghen 2 Kieran Trippier 33 Benjamin Davies 6 Davinson Sanchez 15 Eric Dier 19 Moussa Dembele 11 Erik Lamela 23 Christian Eriksen 20 Bamidele Ali 7 Heung-Min Son.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.