Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn): Nỗ lực phòng chống buôn lậu

Theo báo cáo của Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma, trong 6 tháng đầu năm, tình hình buôn lậu qua biên giới đã được kiểm soát, không còn tình trạng tập kết, vận chuyển hàng lậu qua khu vực cánh gà tại cửa khẩu, ý thức người dân trong phòng, chống buôn lậu đã tốt hơn.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn): Nỗ lực phòng chống buôn lậu - Hình 1

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) nỗ lực phòng chống buôn lậu

Tại cửa khẩu Chi Ma, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là cá ba sa, lông vịt, chè xanh, kẹo dừa, hạt sen…

Hàng nhập khẩu phần lớn là vải may mặc các loại, hoa quả khô, máy móc ngành in, bàn bi-a và hàng tiêu dùng…

Trong  những năm qua, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới có nhiều diễn biến phức tạp.

Các đối tượng vi phạm hoạt động với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, táo bạo, gây khó khăn không nhỏ cho công tác phòng, chống buôn lậu của lực lượng chức năng.

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng trên địa bàn, Chi cục cửa khẩu Chi Ma đã phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng Chi Ma, thực hiện hoạt động tuần tra kiểm soát dọc tuyến biên giới; lập 2 điểm chốt chặn 24/24 trên địa bàn nơi có khả năng xảy ra tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Lãnh đạo chi cục đã chỉ đạo quyết liệt tổ kiểm soát hải quan, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát nắm tình hình, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng nghi vấn để lên kế hoạch đấu tranh, bắt giữ hiệu quả.

Đồng thời, chi cục tăng cường tuần tra, giám sát tại khu vực cửa khẩu, đường biên giới để kịp thời kiểm tra, phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng liên tục phối hợp với các lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn, thường xuyên tổ chức, thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tuyệt đối không tham gia, tiếp tay cho các đối tượng tội phạm, tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Qua đó, trong 6 tháng đầu năm, hầu như không có tình trạng hàng hóa nhập lậu qua địa bàn hoạt động hải quan cửa khẩu Chi Ma. 

Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma, Chu Bá Toàn cho biết:

Từ những kết quả đạt được, trong những tháng cuối năm, chi cục tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao.

Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thu thập thông tin, xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống buôn lậu sát với tình hình thực tế trên địa bàn.

Đơn vị quan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ trong thực thi công vụ, lồng ghép các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức của người dân trên địa bàn về tầm quan trọng của phòng, chống buôn lậu.

Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.