Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chi Cục QLTT (Thái Nguyên): Tăng cường kiểm tra, kiểm soát trong dịp Tết trung thu

THCL- Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tại văn bản số 1288/QLTT-KSCLHH ngày 13/8/2015 về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trư

THCL Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tại văn bản số 1288/QLTT-KSCLHH ngày 13/8/2015 về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết Trung thu năm 2015. Ngày 19/8/2015, Chi cục Quản lý thị trường đã ban hành văn bản số 135/QLTT-NVTH chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong dịp Tết Trung thu năm 2015. Theo đó các Đội QLTT huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện một số nội dung chủ yếu như:

- Chủ trì phối hợp với các ngành, các lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, nước giải khát...;

- Tập trung kiểm tra các nguyên liệu, việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, công bố tiêu chuẩn sản phẩm, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP), chứng nhận sức khỏe, xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người lao động, điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm và việc chấp hành các quy định khác về bảo đảm ATTP; kiểm tra điều kiện bảo đảm ATTP trong kinh doanh, bảo quản, vận chuyển thực phẩm và việc chấp hành các quy định khác về niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, nhãn hàng hóa, hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ….

- Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân vận chuyển, kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em như kiểm tra về xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy...;

- Trong quá trình kiểm tra cần kết hợp tuyên truyền ký cam kết với các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và bảo đảm ATTP. Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và kịp thời công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm hàng hóa vi phạm, đặc biệt đối  với các cơ sở có số lượng hàng hóa vi phạm lớn, vụ việc điển hình trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

NGỌC KHIÊM – CHI CỤC QLTT

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.