Công ty TNHH MTV Quốc Chánh là đơn vị trúng thầu, đầu tư khai thác.
Đây là nhiệm vụ chính trị mang tính đột phá và sự phối hợp giữa 2 địa phương UBND thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tuyến phà có lợi thế rút ngắn thời gian hành trình, góp phần làm đa dạng loại hình vận tải giữa thành phố HCM và BR-VT, cũng như các địa phương lân cận, giúp giảm tải đáng kể cho giao thông đường bộ dịp cao điểm lễ, tết.
Thời gian đầu, Công Ty TNHH MTV Quốc Chánh đưa vào khai thác 2 chiếc phà, mỗi chiếc có sức chở 190 hành khách, 10 xe ô tô tải (mỗi xe 13,1 tấn), 12 xe ô tô 7 chỗ và 150 xe máy. Cự ly giữa 2 bến 15km, thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Tần suất 60 phút có 1 chuyến xuất bến ở hai đầu Cần Giờ và Vũng Tàu. Theo kế hoạch, đơn vị khai thác 1 ngày 24 chuyến phà qua lại (12 chuyến/1 phà/ 1 ngày). Khi nhu cầu đi lại tăng lên, Công ty Quốc Chánh sẽ bổ sung thêm tàu và tăng số lượng chuyến.
Nhiều người dân háo hức đến tìm hiểu về thời gian khởi hành và giá vé. “Theo người dân, trước đây muốn sang Cần Giờ , họ phải đi đò với giá 160.000đ (40.000đ/ 1 khách và 120.000đ/1 xe máy), thời gian di chuyển hơn 1 tiếng. Nếu đi bằng ô tô thì mất 4 tiếng. Giờ đây có phà với giá 70.000đ/1 khách và 50.000đ/ 1 xe máy, vừa rẻ hơn vừa nhanh hơn, rất tiện lợi”.
Được biết ngoài lượng khách du lịch thì bến phà Vũng Tàu –Cần Giờ sẽ đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân có nhu cầu đi lại làm ăn, buôn bán. Người dân từ Long An, Tiền Giang muốn đến Tp.Vũng Tàu cũng có thể đi phà tuyến Cần Giuộc – Cần Giờ (khoảng 30 phút) sau đó đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác khoảng 40 km (hết khoảng 1 tiếng) là đến Tắc Suất đi phà đến Vũng Tàu, vừa rút ngắn hơn 120km đường bộ, vừa tránh kẹt xe.
Thanh Huyền