Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức hoạt động phà cao tốc Cần Giờ -Vũng Tàu và ngược lại

Sáng nay 4/1/2021, tại 2 đầu bến phà Tắc Suất (Cần Giờ, Tp. HCM) và bến Cảng vụ đường thủy nội địa (số 127 C, đường Trần Phú, Tp. Vũng Tàu) diễn ra lễ khánh thành và đưa vào khai thác tuyến phà cao tốc Cần Giờ - Vũng Tàu và ngược lại, bằng nguồn vốn xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách.

Cầu dẫn ra bến lên phà (Bến số 127 C, Trần Phú, Vũng Tàu)
Cầu dẫn ra bến phà, số 127 C, Trần Phú, Vũng Tàu. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Công ty TNHH MTV Quốc Chánh là đơn vị trúng thầu, đầu tư khai thác.

Đây là nhiệm vụ chính trị mang tính đột phá và sự phối hợp giữa 2 địa phương UBND thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tuyến phà có lợi thế rút ngắn thời gian hành trình, góp phần làm đa dạng loại hình vận tải giữa thành phố HCM và BR-VT, cũng như các địa phương lân cận, giúp giảm tải đáng kể cho giao thông đường bộ dịp cao điểm lễ, tết.

Thời gian đầu, Công Ty TNHH MTV Quốc Chánh đưa vào khai thác 2 chiếc phà, mỗi chiếc có sức chở 190 hành khách, 10 xe ô tô tải (mỗi xe 13,1 tấn), 12 xe ô tô 7 chỗ và 150 xe máy. Cự ly giữa 2 bến 15km, thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Tần suất 60 phút có 1 chuyến xuất bến ở hai đầu Cần Giờ và Vũng Tàu. Theo kế hoạch, đơn vị khai thác 1 ngày 24 chuyến phà qua lại (12 chuyến/1 phà/ 1 ngày). Khi nhu cầu đi lại tăng lên, Công ty Quốc Chánh sẽ bổ sung thêm tàu và tăng số lượng chuyến.

Người dân đến xem lịch phà chạy và giá vé
Người dân đến xem lịch phà chạy và giá vé. (Ảnh: Thanh Huyền)
Bảng giá vé căn cứ theo công văn số 8314 ngày 24/12/2020 của Sở TC thành phố HCM
Bảng giá vé căn cứ theo công văn số 8314 ngày 24/12/2020 của Sở Tài chính thành phố HCM. (Ảnh: Thanh Huyền)

Nhiều người dân háo hức đến tìm hiểu về thời gian khởi hành và giá vé.  “Theo người dân, trước đây muốn sang Cần Giờ , họ phải đi đò với giá 160.000đ (40.000đ/ 1 khách và 120.000đ/1 xe máy), thời gian di chuyển hơn 1 tiếng. Nếu đi bằng ô tô thì mất 4 tiếng. Giờ đây có  phà với giá 70.000đ/1 khách và 50.000đ/ 1 xe máy, vừa rẻ hơn vừa nhanh hơn, rất tiện lợi”.

Khoang phà vận chuyển phương tiện giao thông, hàng hóa, hành khách
Khoang phà vận chuyển phương tiện giao thông, hàng hóa, hành khách. (Ảnh: Thanh Huyền)

 Được biết ngoài lượng khách du lịch thì bến phà Vũng Tàu –Cần Giờ sẽ đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân có nhu cầu đi lại làm ăn, buôn bán. Người dân từ Long An, Tiền Giang muốn đến Tp.Vũng Tàu cũng có thể đi phà tuyến Cần Giuộc – Cần Giờ (khoảng 30 phút) sau đó đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác khoảng 40 km (hết  khoảng 1 tiếng) là đến Tắc Suất đi phà đến Vũng Tàu,  vừa rút ngắn hơn 120km đường bộ, vừa tránh kẹt xe.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện bán ra giảm sở hữu
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện bán ra giảm sở hữu

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) bán ra gần hết cổ phiếu sau nhịp tăng 45,2% từ đáy.

Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng
Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng

Ngày 18/4, tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam, nước Cộng hòa DCND Lào đã khởi động Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng. 360 sản phẩm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng…  

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.