Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) – Bài 13: Nhiều lo ngại tại chợ hẻm 201 Nguyễn Xí

Chợ hẻm 201, đường Nguyễn Xí (phường 26, quận Bình Thạnh) hoạt động nhiều năm qua. Mỗi khi chợ họp, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông, nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm luôn hiện hữu.

Qua nhiều ngày quan sát và tìm hiểu, PV ghi nhận, tình trạng thịt, cá, rau, cùng các loại thức ăn ở đây bày bán tràn lan 2 bên lề, lấn chiếm lòng đường khiến đoạn này thường xuyên bị ùn tắc giao thông. Những tảng thịt trắng bạch bày la liệt trên kệ, ruồi nhặng với mùi thịt ôi thiu, các loại cá bày bán ngay dưới đường...

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) – Bài 13: Nhiều lo ngại tại chợ hẻm 201 Nguyễn Xí - Hình 1

Chợ cóc hẻm 201 Nguyễn Xí, P. 26, Q, Bình Thạnh hoạt động tấp nập vào mỗi buổi sáng

Mỗi sáng tầm 6h, chợ lại trở nên nhộn nhịp, từng đoàn xe máy, người dân quanh khu vực mua – bán tấp nập. Ghé vào một quầy bán cá nằm bên vệ đường, đập vào mắt là hình ảnh nhiều loại cá cùng các dụng cụ như dao, thớt, cân… nằm la liệt ngay dưới lòng đường còn loang lổ nước.

Vừa thấy khách, chị bán cá vừa làm cá cho một khách hàng khác, đon đả mời chào: “Mua cá đi em, cá tươi ngon lắm”.

Đảo mắt nhìn xuống khu vực xung quanh, nào là vẩy, ruột vứt tràn lan, cá hầu như gần rữa ra, nhưng vì ướp đá nên nhìn thoáng qua ít người biết; nhìn rất tươi nhưng rửa xơ bằng nước thì cá trắng bệch, thịt vỡ thành từng mảnh không còn nguyên vẹn.

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) – Bài 13: Nhiều lo ngại tại chợ hẻm 201 Nguyễn Xí - Hình 2

Nhiều mặt hàng thực phẩm bày bán tràn 2 bên lề đường đi

Qua khu bán thịt kế đó cũng như vậy, những miếng thịt lợn không dấu kiểm dịch được bày trên chiếc bàn bẩn. Khi được hỏi về nguồn gốc những sản phẩm thịt này, người chủ ú ớ không trả lời được và xua đuổi. Một người dân gần chợ cho biết: “Chợ này hoạt động lâu rồi, không có ban quản lý, ai muốn tới bán gì thì bán. Còn về vấn đề chất lượng thực phẩm thì mình cũng không biết, mua cứ chọn miếng thịt nào còn hồng, ngửi không có mùi hôi thì vẫn không sao cả, được cái giá rẻ, hợp túi tiền”.

Chợ tự phát và ATVSTP (TP. HCM) – Bài 13: Nhiều lo ngại tại chợ hẻm 201 Nguyễn Xí - Hình 3

Mối lo ngại về ATVSTP tại chợ

Hoạt động từ 6h - 10h hằng ngày, không hề có sự kiểm soát của cơ quan chức năng nào, bất kể giữa thời điểm dịch lở mồm, long móng vẫn đang rình rập, sự tồn tại của những khu chợ bán thực phẩm tự phát này, không chỉ tiềm ẩn những nguy cơ mất vệ sinh từ những sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Đặc biệt, các chợ tự phát này thường nằm gần các bãi rác, nước thải gây mất vệ sinh và trật tự khu vực. Vào những lúc tan chợ, một lượng người, phương tiện túa ra, khiến cho giao thông khu vực này luôn là điểm “nóng” kẹt xe. Ghi nhận thực tế, hiện tại trên địa bàn phường 26, Q. Bình Thạnh vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát kiểu như trên.

Không thể phủ nhận về sự tiện lợi mà chợ tự phát, chợ tạm mang lại cho người dân, tuy nhiên, bên cạnh sự tiện ích mà nó mang lại thì hệ lụy về sức khoẻ cho người tiêu dùng cũng được cảnh báo rất nhiều. Người tiêu dùng cần tự bảo vệ gia đình mình trước mối nguy hại về mất ATVSTP, các cơ quan chức năng cần rà soát kỹ hơn về vấn đề này trên địa bàn.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.