Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ai là nhà đầu tư thực hiện Dự án BOT cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng ?

Liên danh do Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả đứng đầu vừa được chọn là nhà đầu tư Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ký Quyết định số 688/QĐ –UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Theo đó, Liên danh Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần xây dựng công trình 568 - Công ty cổ phần LIZEN được chọn là nhà Dự án với tổng mức đầu tư 11.024,723 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia là 5.495,723 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5.529 tỷ đồng.

Giá trị phần vốn nhà nước hỗ trợ xây dựng công trình (không bao gồm chi phí của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký hợp đồng, bên mời thầu, chi phí của hội đồng thẩm định, đơn vị được giao nhiệm vụ thẩm định và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư) là 3.718,747 tỷ đồng.

Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2026; thời gian thu phí và vận hành khai thác là 25 năm 7 tháng 26 ngày.

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT được thực hiện trên địa bàn các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và TP. Lạng Sơn với tổng chiều dài khoảng 59,87km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài khoảng 43,43km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam, chiều dài khoảng 16,44km.

Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có chiều dài khoảng 43km được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài khoảng 17km được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m.

Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

DIC Holdings (DC4) : Kế hoạch chào bán 28,87 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
DIC Holdings (DC4) : Kế hoạch chào bán 28,87 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Công ty cổ phần Xây dựng DIC Holdings (mã DC4 – sàn HOSE) muốn huy động 288,7 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ

Điều kiện giải quyết chế độ thân nhân người có công
Điều kiện giải quyết chế độ thân nhân người có công

Ông Trần Hữu Đại (Tiền Giang) bị tai nạn giao thông dẫn đến cụt một chân, mất 61% sức lao động. Bố của ông là bệnh binh mất sức 61% sức khỏe, đã mất năm 1988. Mẹ của ông sinh 1948, là giáo viên nghỉ mất sức.

Đề xuất về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi
Đề xuất về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi và chính sách hỗ trợ của nhà nước trong quản lý, khai thác công trình thủy lợi.

Lãnh đạo CTCP Nam Việt (ANV) đã bán ra 300.000 cổ phiếu
Lãnh đạo CTCP Nam Việt (ANV) đã bán ra 300.000 cổ phiếu

Cổ phiếu bật tăng 24,4% từ đáy cuối tháng 10/2023, lãnh đạo CTCP Nam Việt (mã ANV – sàn HOSE) đã bán ra cổ phiếu giảm sở hữu về 0,05% vốn điều lệ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản của 58 cán bộ tại 21 ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản của 58 cán bộ tại 21 ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức bốc thăm, lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập công tác tại 21 đơn vị. Theo đó, có 58 người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

Đồng Nai: 101 doanh nghiệp nợ thuế với số tiền trên 694 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm
Đồng Nai: 101 doanh nghiệp nợ thuế với số tiền trên 694 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Theo danh sách công khai của Cục Thuế Đồng Nai (chiều ngày 13/5), tính đến hết tháng 4/2024, trên địa bàn tỉnh có 101 doanh nghiệp còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, với số tiền nợ thuế là trên 694 tỷ đồng.