Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: 'Người dân cần tỉnh táo, biết phân biệt đúng sai'

Tiếp xúc cử tri ngày 17-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh các thế lực thù địch, các tổ chức phản động chưa bao giờ từ bỏ âm mưu lật đổ chế độ. Do đó, người dân cần tỉnh táo, biết phân biệt đúng sai.

Chiều 17-6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV tại quận Cầu Giấy.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, người dân phải nâng cao cảnh giác về việc các phần tử phản động lợi dụng mạng xã hội, internet để tuyên truyền, kích động người dân, dẫn đến tụ tập đông người, gây mất trật tự xã hội.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: 'Người dân cần tỉnh táo, biết phân biệt đúng sai' - Hình 1

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: " Người dân cần tỉnh táo, biết phân biệt đúng sai"

Ông Chung cho biết trong sáng ngày 10-6 vừa qua, tại Hà Nội tuy ít nhiều có tụ tập đông người nhưng không đến mức như các bài viết miêu tả trên mạng xã hội. Trên các trang mạng xã hội, các đối tượng tuyên truyền rằng xung quanh hồ Hoàn Kiếm có rất nhiều cờ 3 sọc. Ngoài ra, còn ghép các hình ảnh biểu tình từ trước tới nay, đưa hình ảnh phát biểu giả mạo của MC Lại Văn Sâm, trong khi MC Lại Văn Sâm hoàn toàn không nói như vậy…

"Rõ ràng trình độ làm giả tinh vi tới mức như vậy. Cho nên chúng tôi mong muốn các bác, anh chị sử dụng internet khi xem hình ảnh trên mạng phải rất tỉnh táo" – Chủ tịch TP Hà Nội lưu ý.

Theo Chủ tịch Hà Nội, đúng là có một bộ phận người dân yêu nước chưa hiểu được đầy đủ nên có tham gia tuần hành. Nhưng, khi lực lượng chức năng giải thích rõ thì người dân đã đi về. "Các lực lượng đã mời 13 đối tượng thường xuyên gây rối để làm việc" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin.

Thời gian qua, các đối tượng đã lợi dụng triệt để tâm lý "bài Trung Quốc" để kích động, chia rẽ tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc, kích động người dân kéo đi tuần hành. Từ đó, một số đối tượng lợi dụng dùng gạch đá, bom xăng tấn công lực lượng chức năng. Các vấn đề được lợi dụng triệt để kích động để bao gồm bức xúc về đền bù, giải phóng đất đai, vấn đề môi trường, an ninh mạng…

Các cơ quan chức năng đã thống kê được một số thủ đoạn các đối tượng xấu sử dụng trong thời gian qua như kích động đối tượng hình sự dùng vũ khí chống trả lực lượng thưc thi công vụ; kêu gọi công nhân các khu công nghiệp, sinh viên, người lao động tự do tham gia biểu tình...

Ông Chung cũng lưu ý không loại trừ trường hợp các đối tượng vừa qua sẽ kêu gọi gây rối tiếp. Công an TP đã bắt giữ được 2 đối tượng tham gia rải truyền đơn và sẽ công khai trong thời gian tới. Cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu được các chính sách, chủ trương của Nhà nước. Ông Chung cũng kêu gọi người dân tỉnh tảo, cảnh giác, phát hiện những hành vi, âm mưu của kẻ xấu và báo cơ quan chức năng.

"Từ trước đến nay, các thế lực thù địch, tổ chức phản động nước ngoài cấu kết với các đối tượng cơ hội chính trị trong nước chưa bao giờ từ bỏ âm mưu gây rối, tiến tới lật đổ chế độ"- ông Chung nhận định. Luật An ninh mạng đã bị một số các đối tượng xuyên tạc khiến cho mọi người nghĩ rằng sẽ bị cấm dùng internet và mạng xã hội.

"Chỉ ngăn cấm hành vi và đối tượng xấu, những đối tượng cơ hội chính trị, phản động, hoặc những người có hành vi vi phạm pháp luật, dùng hình ảnh bôi nhọ lẫn nhau đưa lên không gian mạng hoặc có hành động xúc phạm nhân phẩm. Ví dụ, chúng ta có bắt thông tin liên quan tới môi giới mại dâm, buôn bán tang vật trên mạng, lừa đảo trên mạng, đa cấp lừa đảo... Luật An ninh mạng bảo vệ hệ thống mạng cũng chính là bảo vệ quyền tự do cho mọi người dùng internet và mạng xã hội" - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải thích.

 

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.