Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Sẽ cách chức trưởng công an phường nếu vỉa hè bị chiếm

“Trưởng công an phường tham gia cấp ủy, về ngành dọc chúng tôi hoàn toàn có thể cách chức về mặt Đảng, phải chuyển, chứ không phải chờ ý kiến anh Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội”.

THCL - “Trưởng công an phường tham gia cấp ủy, về ngành dọc chúng tôi hoàn toàn có thể cách chức về mặt Đảng, phải chuyển, chứ không phải chờ ý kiến anh Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội”.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Sẽ cách chức trưởng công an phường nếu vỉa hè bị chiếm - Hình 1

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi triển khai kế hoạch

Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi triển khai kế hoạch ra quân lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 thành phố, sáng 4/3.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lưu ý các quận, huyện khi làm phải bảo đảm 2 yêu cầu: “Ra quân không ồn ào” và “làm kiên trì”.

Các quận, huyện cần tuyên truyền nhắc nhở đến từng gia đình; Chủ tịch UBND xã, phường sẽ chịu trách nhiệm thành lập các tổ chuyên trách do trưởng công an phường làm nòng cốt, đến nhà dân vận động.

Tôi đề nghị chủ tịch các phường viết thư ngỏ nêu rõ sẽ thực hiện chủ trương của thành phố, quận về yêu cầu các gia đình, hộ kinh doanh mặt đường, mặt ngõ không lấn chiếm vỉa hè bán hàng, trông giữ trái phép và đề nghị họ chấp hành, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung gợi ý.

Để giành lại vỉa hè cho người đi bộ, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị giám đốc công an thành phố giao trách nhiệm cho trưởng công an phường, trong đó cần huy động cảnh sát trật tự, cảnh sát khu vực vào cuộc.

Nói về thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Tôi thống kê trong hơn 180 quán bia trên vỉa hè Hà Nội, hơn 150 quán có ông công an đứng đằng sau.

Có 1.700 cảnh sát khu vực, mỗi đồng chí phụ trách 250 hộ, có phải hộ nào cũng ở mặt đường đâu. Chỉ 10 - 15 ngày các đồng chí đã đi hết các hộ mặt đường rồi. Sau khi đã xong các biện pháp nhắc nhở, kiểm tra sẽ đến cơ chế xử phạt để tránh người dân thắc mắc.

Chủ tịch thành phố cho rằng, nếu các lực lượng quản lý tốt 14 loại hàng quán đang lấn chiếm nhiều ở Hà Nội thì thành phố sẽ sạch đẹp. Đặc biệt là các cửa hàng cơm, lẩu, hàng hải sản. Tiếp đó là hàng bán hoa, quả, hàng điện máy, sửa chữa xe đạp, xe máy, bán đồ da - thời trang, bán đồ thể thao, khung ảnh, trông giữ xe trái phép, bán hàng rong, rau quả, thực phẩm…

Yêu cầu chính quyền các địa phương, các lực lượng tăng cường tuyên truyền vận động người dân không vứt rác ra đường; xử lý số người đeo bám khách du lịch, xe buýt, xe ba bánh, xe thương binh giả, xe quá khổ... chạy trên đường.

Nếu làm tốt 14 việc này, tôi tin thành phố sẽ phong quang hết. Nếu để ùn tắc giao thông, thành phố nhếch nhác, bẩn thỉu, vệ sinh môi trường như thế này, chúng ta sẽ mất đi văn hóa của một thành phố văn minh và không bao giờ xây dựng được, đó mới là cái mất lớn, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Chỉ rõ trách nhiệm của các địa phương và từng ngành, người đứng đầu UBND TP. Hà Nội cho rằng, Chủ tịch UBND các quận, phường; trưởng công an các quận, phường phải chịu trách nhiệm chính liên quan đến 14 việc trên.

Năm 2017 là năm kỷ cương hành chính, nếu người đứng đầu các địa phương không tổ chức triển khai nghiêm túc, không hiệu quả, làm không kiên trì, để tái diễn mà đoàn kiểm tra công vụ của thành phố  phát hiện lần thứ 3 sẽ bị xem xét trách nhiệm.

Tôi xin nói thẳng thắn, lần này thành phố sẽ phải xem xét, nhấc một vài đồng chí đi. Đồng chí Bộ trưởng Công an có chỉ thị rồi, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.