Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Mê Linh

Sáng 13/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội, Nguyễn Ngọc Tuấn (Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP. Hà Nội) cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử trên địa bàn huyện Mê Linh.

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Mê Linh báo cáo:

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương và Thành phố, huyện đã triển khai thực hiện công tác bầu cử đảm bảo tiến độ theo đúng quy định. Trong đó, huyện đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và bằng xe lưu động, tuyên truyền miệng…

Đặc biệt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện luôn bảo đảm ổn định. Chưa phát hiện dư luận xấu và sự việc phức tạp.

Lực lượng công an, quân sự huyện phối hợp các cấp, ngành đặc biệt quan tâm tới một số địa phương có tiềm ẩn phức tạp trong công tác bầu cử để dự kiến phương án giải quyết, xử lý kịp thời, cụ thể tại 3 xã (Tiền Phong, Thanh Lâm, Tam Đồng) với 7 khu vực bỏ phiếu.

Bên cạnh đó, 10 đoàn công tác của Huyện ủy, các thành viên Ủy ban Bầu cử huyện thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc công tác bầu cử, đảm bảo đúng quy trình và tiến độ tại các đơn vị được phân công; 4 đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử huyện thực hiện 26 lượt kiểm tra trên 18 xã, thị trấn.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo huyện Mê Linh cho biết, trong đợt dịch này, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy vậy, trên địa bàn có 9 trường hợp người địa phương (đã được cách ly từ trước) ghi nhận mắc tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (7 ca) và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (2 ca); 1 trường hợp người địa phương ghi nhận dương tính lần 1 tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên.

Huyện đã kích hoạt và huy động toàn bộ 957 tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để điều tra truy vết, không bỏ sót F1, F2 và các trường hợp liên quan bệnh nhân, các địa điểm có ổ dịch trong bất kể thời gian nào để có xử lý kịp thời.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, từ ngày 29/4 đến nay, huyện đã xử phạt 33 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài và 1 cơ sở không tạm dừng hoạt động với số tiền 65 triệu đồng; từ đầu năm đến nay xử phạt 98 trường hợp với số tiền gần 220 triệu đồng…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Mê Linh, nhất là công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân cũng như khâu trang trí, cổ động bằng nhiều hình thức trực quan sinh động.

Phó Chủ tịch đề nghị, huyện tập trung hơn cho công tác phòng chống dịch Covid-19 gắn liền với thực hiện cuộc bầu cử, trong điều kiện dịch đang rất phức tạp, đồng thời, đẩy nhanh các công việc để địa phương được công nhận huyện nông thôn mới; cung ứng hàng hóa góp phần đáp ứng nhu cầu người dân trên địa bàn.

Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Mê Linh
Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Mê Linh

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, huyện Mê Linh đã triển khai rất nghiêm túc, kịp thời các công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị bầu cử. Trong đó, công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm đúng quy định, tiến độ; huyện có những cách làm sáng tạo, kịp thời, nhất là đã rà soát giảm bớt các điểm bầu cử tại nhà dân, tăng cường thông tin tuyên truyền và trang trí bằng nhiều hình thức phong phú...

Về công tác bầu cử, Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị, huyện thực hiện tốt các hội nghị tiếp xúc của cử tri với người ứng cử theo hình thức trực tuyến và trực tiếp; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để cử tri xác định rõ quyền và trách nhiệm về bầu cử; tổ chức mạn đàm tại các địa bàn dân cư để cử tri hiểu rõ tiểu sử các ứng cử viên; rà soát lại để cập nhật biến động số lượng cử tri tại các khu vực bỏ phiếu, lưu ý với một số địa điểm rộng có đông cử tri, cần có kịch bản về phân chia giờ bỏ phiếu để đảm bảo giãn cách; trong giải quyết đơn thư liên quan bầu cử cần rà soát lại việc giải quyết theo đúng Luật.

“Toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện đến xã, đến tận từng tổ bầu cử cần rất cố gắng để khi bầu cử trên địa bàn đạt được tỷ lệ cử tri đi bầu cao, có chất lượng trong từng lá phiếu, lựa chọn được những người đủ đức đủ tài xứng đáng tham gia vào bộ máy các cơ quan dân cử”, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch HĐND Thành phố lưu ý, dù huyện Mê Linh chưa có ca F0 nào, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao do giáp ranh một số địa phương như huyện Đông Anh hay tỉnh Vĩnh Phúc có số lượng ca mắc lớn, có một số khu công nghiệp.

Do đó, huyện cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, quyết liệt, chủ động, thần tốc, kịp thời, không chủ quan lơi là, nhưng không hoang mang, mất bình tĩnh, để thực hiện tốt các công việc liên quan phòng chống dịch.

Đồng thời, từ huyện đến xã cần xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, phối hợp thực hiện tốt việc truy vết, thực hiện 5K và “4 tại chỗ”. Trong đó, chủ động tính toán các phương án để xử lý nhanh, kịp thời các công việc theo chỉ đạo của cấp trên.

Đối với Bệnh viện dã chiến Mê Linh, huyện cần dành để thực hiện theo đúng chức năng của bệnh viện dã chiến (hơn 230 giường), song song với khẩn trương tìm địa điểm để xây dựng khu cách ly tập trung cho các trường hợp F1 trên địa bàn. Cùng đó, cần kiên quyết xử lý các vi phạm về phòng chống dịch.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Giá cao su hôm nay 21/9: Cao nhất trong nhiều tháng qua
Giá cao su hôm nay 21/9: Cao nhất trong nhiều tháng qua

Giá cao su hôm nay 21/9 trên các sàn giao dịch chủ chốt tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua.

Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?
Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?

Thủ tướng Olaf Scholz trở thành Thủ tướng Đức đầu tiên đến thăm khu vực Trung Á sau nhiều thập kỷ. Ông muốn lắng nghe lãnh đạo các đối tác Trung Á đánh giá các diễn biến ở Nga và vấn đề tuân thủ các lệnh trừng phạt Nga của phương Tây tại Trung Á.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump

Liên quan đến Bầu cử Mỹ 2024, một cuộc thăm dò gần đây của tờ New York Times/Siena cho thấy, dù bà Harris dẫn trước ở bang chiến địa Pennsylvania, song cả 2 ứng cử viên dường như vẫn "ngang tài ngang sức" trên toàn quốc.

Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả
Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả

Mới đây, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) tỉnh Hậu Giang đã phát hiện lô hàng Thuốc trừ sâu CARADAN 5GR, loại 1kg/gói của Công ty TNHH TM - DV Thanh Sơn Hóa Nông (phân phối) giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, chuyến công tác tới Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ góp phần củng cố hơn nữa tin cậy chính trị và lòng tin chiến lược, đảm bảo nguyện vọng của nhân dân hai bên.

Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng
Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng

Liên quan đến vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, chiều ngày 20/9 bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đã giao UBND quận 12 rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc trên địa bàn (nếu có)…