Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều 24/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

nước Tô Lâm (thứ 6 từ phải qua) cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm với các thương, bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.
Chủ tịch nước Tô Lâm cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm với các thương, bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Vũ Hải Sản, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu 1.

Về phía tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh; Trần Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và thị xã Thuận Thành.

Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm.
Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm.

Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc. Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc, điều trị cho 91 thương, bệnh binh (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên) thuộc 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng quà các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng quà các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Tô Lâm ân cần thăm hỏi điều kiện sống và sức khỏe của các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành. Đồng thời, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến thế hệ cha anh đi trước, chiến sĩ, đồng bào, gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và người có công trên toàn quốc đã cống hiến, hy sinh cho đất nước “nở hoa độc lập”, cho mùa xuân ấm no hạnh phúc của nhân dân, cho cơ đồ vị thế của đất nước chưa bao giờ được như ngày hôm nay.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn tặng quà các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn tặng quà các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm

Chủ tịch nước cũng biểu dương và ghi nhận những kết quả công tác thương binh, bệnh binh, người có công mà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch nước vui mừng, đánh giá cao thành tích của tỉnh Bắc Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt, là một trong những địa phương đi đầu về công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người có công trên địa bàn tỉnh. Những kết quả đó là nền tảng có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện tốt sự nghiệp an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước ta.

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp hiệu quả với các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức, cá nhân, quan tâm đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện hệ thống các trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh trên cả nước; đẩy mạnh xã hội hóa, mở rộng, tăng cường cơ sở, vật chất để nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, điều trị cho thương bệnh binh trên cả nước phù hợp với tình hình mới. Đồng thời, chủ động, tham mưu hoàn thiện chính sách pháp luật để giải quyết ngày càng tốt hơn chế độ, chính sách đối với thương binh, liệt sĩ thể hiện được bản chất ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm.
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà các thương, bệnh binh điều trị tại Trung tâm

Chia sẻ với những khó khăn trong công tác, nhưng cũng trân trọng và cảm ơn những đóng góp của các bác sĩ, cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm, Chủ tịch nước tin tưởng và hy vọng các đồng chí luôn giữ vững tình yêu với công việc, không ngừng vươn lên trong công tác và nghiệp vụ, khắc phục mọi khó khăn. Đồng thời, các đồng chí nêu cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, chu đáo, ân tình với các thương binh, bệnh binh đúng như Bác Hồ dạy “cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn”, “dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt đau khổ”.

Mỗi việc làm tốt, ấm áp tình cảm của cán bộ, nhân viên là niềm động viên quý giá, nguồn thuốc chữa lành lớn nhất cho các đồng chí thương bệnh binh đang chăm sóc, điều trị tại Trung tâm.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bắc Ninh trao tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành cùng toàn thể các thương, bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược, 94 tuổi, Khu Hoàng Xá, phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành có hai con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược.
Chủ tịch nước Tô Lâm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược

Ân cần thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc tốt đẹp tới Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược, Chủ tịch nước bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng có công sinh thành, nuôi dưỡng những người con đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, Chủ tịch nước mong muốn Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là chỗ dựa vững chắc và là tấm gương sáng để con cháu noi theo.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.