Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Cuộc bầu cử đã thành công rất tốt đẹp

Sáng 10/6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia chủ trì Phiên họp thứ 7, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, đánh giá kết quả bầu cử; cho ý kiến và biểu quyết Nghị quyết công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Cuộc bầu cử đã thành công rất tốt đẹp
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày 23/5/2021 vừa qua diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi, dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và đã thành công rất tốt đẹp, thực sự là "Ngày hội non sông và ngày hội lớn của toàn dân".

Theo quy định của Luật Tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, phiên họp lần này của Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho ý kiến về dự thảo báo cáo của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, các thành viên Hội đồng Bầu cử quốc gia tập trung cho ý kiến đánh giá về công tác chuẩn bị trên 11 lĩnh vực.

Cụ thể gồm: Công tác lãnh đạo và chỉ đạo cuộc bầu cử; việc thành lập và hoạt động của Hội đồng Bầu cử quốc gia và các tổ chức phụ trách bầu cử; công tác nhân sự, hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu lấy ý kiến cử tri về người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; việc tổ chức vận động bầu cử, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát đợt thứ 4 nhanh hơn, mạnh hơn với chủng mới động lực nguy hiểm hơn.

Từ đó, đánh giá thêm quá trình tổ chức ngày bầu cử, những kinh nghiệm nào có thể không chỉ áp dụng trong điều kiện dịch bệnh, mà còn áp dụng cho trường hợp bình thường khác. Công tác thông tin tuyên truyền; công tác kiểm tra, giám sát về bầu cử; công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng cho ý kiến về những nội dung công việc tiếp tục triển khai trong thời gian tới…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, các thành viên Hội đồng tích cực tham gia đóng góp ý kiến, tập trung vào những vấn đề cốt lõi, những vấn đề lớn, quan trọng nhất để phiên họp thu được kết quả tốt đẹp và đánh dấu một mốc rất quan trọng của cuộc bầu cử năm 2021.

Tại phiên họp này, Hội đồng Bầu cử quốc gia cũng cho ý kiến và biểu quyết về biên bản tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV; cho ý kiến và biểu quyết Nghị quyết công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.