Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành công của cuộc bầu cử khẳng định sức mạnh từ ý Đảng, lòng dân

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thành công tốt đẹp, mở ra những vận hội mới cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn mới.

Ngày 23/5/2021 ghi một dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước. Tại Vĩnh Phúc, gần 850.000 cử tri đã thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, bỏ phiếu bầu những người đại diện cho mình tại Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Được xác định là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, sự kiện trọng đại của tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2021, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong ngày bầu cử, toàn tỉnh có 99,41% cử tri đi bỏ phiếu, tăng 0,51% so với cuộc bầu cử nhiệm kỳ trước. Có 858/1.103 khu vực bỏ phiếu đạt 100% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu, tăng 78 khu vực (tương đương 9,24% so với nhiệm kỳ cũ). Toàn tỉnh không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tiến hành bầu cử lại do có dưới 50% cử tri đi bầu và không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu bị hủy kết quả bầu cử do vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Kết thúc cuộc bầu cử, số lượng ĐBQH, đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện được đảm bảo theo đúng luật định.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan hỏi thăm sức khỏe cụ Nguyễn Thị Thành, 94 tuổi tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan hỏi thăm sức khỏe cụ Nguyễn Thị Thành (94 tuổi) tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên

Đánh giá khái quát về cuộc bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, cuộc bầu cử đã diễn ra thành công, tuyệt đối an toàn, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng quy định và đúng pháp luật. Không khí Ngày Bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Con số 99,41% cử tri đi bầu cử là minh chứng cụ thể những điều này.

Để có được kết quả này, ngay từ rất sớm, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến địa phương đã tập trung nỗ lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện cuộc bầu cử.

Cử tri tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hân hoan đi bỏ phiếu bầu cử
Cử tri tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hân hoan đi bỏ phiếu bầu cử

Việc triển khai thực hiện rất cụ thể, chi tiết, tích cực của các địa phương, đơn vị và các Tổ Bầu cử cũng như sự hưởng ứng tích cực, đồng thuận, thống nhất, đoàn kết của người dân đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử.

Được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt khi đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, bùng phát, Hội đồng Bầu cử tỉnh đã kịp thời ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo tiến trình bầu cử không bị gián đoạn.

Công tác chỉ đạo, tổ chức bầu cử kết hợp phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân từ việc tính toán các phương án tổ chức bầu cử đến tiếp xúc cử tri, hiệp thương và lập danh sách cử tri...

Công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất được tiến hành chu đáo, phương án bầu cử trong các tình huống khẩn cấp đã được dự lường.

Các địa phương đều tổ chức tập huấn cho các tổ chức phụ trách bầu cử bằng nhiều hình thức. Nhiều địa phương, nhất là những địa bàn có nguy cơ cao đã tổ chức diễn tập về công tác ứng phó với dịch Covid-19 theo từng phương án để rút kinh nghiệm... Chính sự chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng đã đảm bảo để cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn.

Nhìn lại những kết quả này để thấy dù trong muôn trùng khó khăn bủa vây nhưng vượt qua trở ngại bằng ý thức, trách nhiệm cao với tương lai của đất nước, tại tỉnh Vĩnh Phúc, huyện, thành phố có dịch cùng các địa phương khác trong cả tỉnh đã tổ chức tốt cuộc bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đặc biệt đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Là người trực tiếp đi kiểm tra công tác bầu cử tại nhiều địa phương trong ngày 23/5, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cảm nhận được không khí hân hoan, phấn khởi của người dân. Đây thực sự là ngày hội của toàn dân tham gia xây dựng cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương với niềm tin và sự kỳ vọng lớn lao. Qua đó, mở ra những vận hội mới cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn mới.

“Trong khó khăn, dịch bệnh, nhiều người đang phải cách ly, đang nằm trên giường bệnh điều trị COVID-19 nhưng họ vẫn sẵn sàng tham gia bầu cử bằng chính tấm lòng của mình, bằng ý chí, tinh thần dân tộc”, Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan  đánh giá.

Cử tri làm nhiệm vụ bầu cử trong khu điều trị Bệnh viện Dã chiến tỉnh
Cử tri thực hiện bỏ phiếu bầu cử trong khu điều trị Bệnh viện Dã chiến tỉnh

Còn Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử huyện Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu thấy rằng, qua cuộc bầu cử để hiểu được lòng dân, đó là lòng dân đối với chế độ, niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Điều đáng phấn khởi nữa là cuộc bầu cử đã diễn ra rất an toàn, an ninh trật tự được bảo đảm tuyệt đối. Các lực lượng công an, quân sự ở địa phương đã phối hợp chặt chẽ, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Có thể khẳng định làm nên những kết quả rất đáng trân trọng, tự hào này chính là sự đồng tâm, hiệp lực, sự đoàn kết, ủng hộ của toàn dân, ý thức và trách nhiệm cao trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân cũng như tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Kinh nghiệm của tỉnh Vĩnh Phúc, đại đoàn kết toàn dân chính là cội nguồn sức mạnh nội sinh đã được đúc rút qua lịch sử phát triển của tỉnh và tiếp tục phát huy, tỏa sáng trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Vĩnh Phúc. Chính sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân của tỉnh Vĩnh Phúc đã làm nên một kỳ bầu cử thành công trên nhiều lĩnh vực.

Hòm phiếu lưu động được đưa đến tận nơi cử tri thực hiện cách ly tại nhà
Hòm phiếu lưu động được đưa đến tận nơi cử tri thực hiện cách ly tại nhà

Kết quả đáng tự hào này chính là minh chứng sống động, một lần nữa khẳng định sức mạnh từ ý Đảng, lòng dân, đại đoàn kết toàn dân tộc, đập tan những âm mưu, thủ đoạn của các phần tử cơ hội chính trị, thù địch, phản động rắp tâm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, gây mất niềm tin của nhân dân đối với chính quyền, phá hoại cuộc bầu cử.

Trong Ngày hội non sông - 23/5/2021, đông đảo cử tri tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện quyền và trách nhiệm của mình, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, tham gia vào Quốc hội, HĐND các cấp. Kết thúc cuộc bầu cử, Vĩnh Phúc đã bầu được 6 ĐBQH; 51 đại biểu HĐND tỉnh và 301 đại biểu HĐND cấp huyện, số đại biểu HĐND cấp xã đã được bầu là 3.336 đại biểu.

Thông qua những đại biểu đại diện của mình, người dân có thể tham gia vào quá trình xây dựng luật pháp, chính sách, triển khai và giám sát quá trình thực hiện, cũng như trực tiếp hưởng lợi từ các chủ trương, chính sách đó.

Những đại biểu cho người dân tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Vĩnh Phúc có một trọng trách rất quan trọng để góp phần hiện thực hóa khát vọng bứt phá vươn lên, đưa Vĩnh Phúc trở thành tỉnh công nghiệp phát triển, một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước.

Thành công của cuộc bầu cử thể hiện niềm tin và sự mong đợi mà cử tri gửi trọn vào những đại biểu của mình. Và chắc chắn rằng, những đại biểu trúng cử sẽ nhận thức rõ và không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt trọng trách trước cử tri, nhân dân, góp phần đưa Vĩnh Phúc bước vào giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Hoan Nguyễn

 

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

Ngày 24/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, số 1 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Hội thảo tập trung trao đổi nhằm tìm ra giải pháp giúp các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên đẩy mạnh kinh tế số, phát triển KT-XH.

Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông
Nam Định đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Văn bản số 188/UBND-VP7 triển khai thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.