Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2

Mới đây, Đoàn công tác của Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 - chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, do ông Chung Kook Choi, Tổng giám đốc công ty làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Từ khi bắt tay vào xây dựng đến khi đưa nhà máy đi vào vận hành chính thức, Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 và tỉnh Thanh Hóa đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác rất tốt đẹp. Nhận định tầm quan trọng ý nghĩa đặc biệt của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản - Hàn Quốc, chính quyền và các sở, ngành địa phương trong tỉnh đã nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý liên quan, đưa dự án đi vào vận hành đúng tiến độ.

Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Trong 4 năm triển khai dự án, chủ đầu tư đã đặc biệt quan tâm, triển khai chương trình trách nhiệm xã hội, với hơn 100 dự án cải thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất trường lớp học, trạm y tế, khám sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường khu dân cư, hỗ trợ phát triển sinh kế cho người dân địa phương xã Hải Hà và phường Hải Thượng, phường Tĩnh Hải (thị xã Nghi Sơn) với tổng kinh phí lên tới 22 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Tỉnh luôn ghi nhận và trân trọng cảm ơn ngài Hirohide Sagara, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 và các cộng sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng và đưa vào nhà máy đi vào vận hành bước đầu hiệu quả, đóng góp thêm sản lượng điện lên lưới điện quốc gia, từng bước đưa tỉnh Thanh Hoá hiện thực hoá mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng tại khu vực miền Bắc.

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Thanh Hoá, ngài Hirohide Sagara, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 nhấn mạnh: Thành công của Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 và Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 trong thời gian qua là nhờ sự góp phần không nhỏ của UBND tỉnh Thanh Hoá trong việc chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư cũng như hoạt động. Đặc biệt là sự chỉ đạo và theo dõi sát sao của lãnh đạo tỉnh, giúp chủ đầu tư vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19 để xây dựng thành công dự án cũng như những vướng mắc phát sinh trong quá trình vận hành ban đầu.

Ngài Chung Kook Choi, Tổng Giám đốc mới của Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 đã đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây, đặc biệt là sự đổi thay vượt bậc và nhanh chóng về hạ tầng kỹ thuật kết nối với nhiều vùng kinh tế năng động trên cả nước; cùng với đó, nguồn nhân lực tại tỉnh nhà và các vùng lân cận cũng ngày càng được nâng cao về chất lượng, đáp ứng nhu cầu của nhà máy.

Ngài Chung Kook Choi tin tưởng trong thời gian tới, Thanh Hóa tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn thu hút nhiều nhà đầu tư đến đầu tư sản xuất, kinh doanh. Ngài Chung Kook Choi cũng cam kết sẽ kế thừa kinh nghiệm điều hành của ban lãnh đạo cũ, khắc phục khó khăn để đưa nhà máy vận hành hiệu quả trong thời gian tới.

Trân trọng ghi nhận những tình cảm tốt đẹp của đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh một lần nữa đóng góp của Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời, mong muốn với vai trò, ảnh hưởng của các lãnh đạo trong ban điều hành của Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 sẽ giúp quảng bá, kêu gọi thu hút nhiều nhà đầu tư lớn tại Nhật Bản, Hàn Quốc vào Thanh Hoá, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Thanh Hoá - Nhật Bản và Thanh Hoá - Hàn Quốc.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Trong tháng Năm phải xây dựng xong cơ chế mua bán điện trực tiếp
Trong tháng Năm phải xây dựng xong cơ chế mua bán điện trực tiếp

Quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện là cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển các nguồn điện, nhất là các nguồn điện sạch và bền vững. Vì thế, xây dựng cơ chế phải làm cho thị trường điện lực trở lên công khai, minh bạch, cạnh tranh và lành mạnh hơn.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua

VN-Index lên 1.250 điểm; Lợi nhuận ngân hàng đến từ đâu? Nhiều doanh nghiệp kêu gọi cổ đông "góp tiền" trả nợ; Thị trường tháng 5 khả năng có 2 kịch bản; Tìm cổ phiếu có câu chuyện riêng; Nhật Bản cảnh báo hành động trước biến động mạnh mẽ của tiền tệ... là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Chiều 8/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.