Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Kiến nghị mua vaccine Covid-19 tiêm cho toàn dân

Ngày 23/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 TPHCM về công tác phòng chống dịch.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với UBND TP.HCM về công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: TỰ TRUNG
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với UBND TPHCM về công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: TỰ TRUNG

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, TPHCM là địa bàn có nguy cơ xâm nhập dịch bệnh cao do tần suất giao thương, đi lại lớn, Thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành siết chặt công tác kiểm soát người nhập cảnh trái phép trên địa bàn; đồng thời vận động người dân tích cực tố giác người nhập cảnh trái phép ở khu vực mình sinh sống. Kết quả, chỉ trong vòng 1 tháng qua, TPHCM đã phát hiện 108 người nhập cảnh trái phép và xử lý theo quy định.

Theo đó, thời gian qua, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã giao Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu ký văn bản phối hợp với các địa phương có biên giới tiếp giáp nước bạn để phối hợp trong công tác kiểm soát nhập cảnh trái phép.

Trước tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, UBND TPHCM kiến nghị Phó Thủ tướng đề xuất các tỉnh có biên giới giáp nước bạn tăng cường biện pháp kiểm soát, TPHCM sẽ phối hợp với các địa phương gần biên giới để có hướng chống dịch trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết thêm, trong điều kiện vaccine không đủ cung ứng, cần thực hiện tiêm đúng đối tượng ưu tiên. Nếu có nguồn vaccine chủ động được, TPHCM đề xuất Chính phủ cho phép Thành phố chủ động mua vaccine để tiêm cho người dân TPHCM, từ nguồn vận động, quyên góp của người dân và xã hội hóa.

Việc sản xuất vaccine trong nước, TPHCM luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen đẩy mạnh sản xuất vaccine, nếu thử nghiệm thành công, để tạo thêm nguồn vaccine tiêm ngừa cho người dân.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng hiện nay nguy cơ dịch rất cao vì tuần qua, khu vực châu Á đã tăng 34% số người nhiễm. Các nước lân cận với Việt Nam đều nằm trong tình trạng dịch bệnh căng thẳng nên phải tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh. 

 Đồng thời, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị lãnh đạo TPHCM tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất vaccine đang đóng trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất vaccine, đáp ứng nhu cầu của người dân.TPHCM phải siết chặt và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, cũng như ngành y tế trong thời gian tới phải hoàn thiện quy trình tiêm vắc xin an toàn và kịp thời, tiêm phòng đúng đối tượng. 

Báo cáo tại cuộc họp, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến nay TPHCM phát hiện 246 trường hợp mắc Covid-19 (trong đó 72 trường hợp nhiễm trong cộng đồng và 174 trường hợp nhập cảnh), 222 trường hợp được điều trị khỏi (90,2%), hiện đang điều trị 24 trường hợp đều là người nhập cảnh, sức khỏe ổn định.

Ngoài ra, ngành y tế hỗ trợ lực lượng Công an TPHCM tổ chức tiêm vaccine cho 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an đang tham gia nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Đợt tiêm này, 5.560 trường hợp có các phản ứng thông thường sau tiêm (chiếm tỷ lệ 57,3%). Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi chặt chẽ và hiện tất cả đều ổn định sức khỏe.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.