Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa 4 thu hút 13,117 vận động viên

Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank diễn ra thành công thu hút 13,117 vận động viên đăng ký. Tất cả cùng nhau lan tỏa và phát triển lối sống năng động lành mạnh, gắn kết cùng nhau chinh phục cung đường xanh của TP “Vì một Việt Nam vượt trội”.

Hơn 13.000 VĐV tham gia đường chạy của Techcombank Ho Chi Minh City International MarathoN. Ảnh: Phạm Minh
Hơn 13.000 VĐV tham gia đường chạy của Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon. Ảnh: Phạm Minh.

Từ 4 giờ sáng, Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon mùa thứ 4 đã diễn ra với nội dung Marathon (42,195km) là cự ly đầu tiên xuất phát mở đầu cho cuộc đua, tiếp nối là cự ly Bán marathon (21,1km) xuất phát lúc 4 giờ 30phút . Hai cự ly 10km và 5km lần lượt xuất phát vào lúc 5h40 và 5h45.

Theo đó, các vận động viên xuất phát tại cổng Thảo Cầm viên Sài Gòn và chạy qua các công trình kiến trúc lịch sử nằm trải dài trên đường đua bao gồm Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà; chiêm ngưỡng nét đẹp của tòa nhà Bitexco, Nhà hát TPHCM tráng lệ và Ủy ban Nhân dân TPHCM. Cuộc đua là giải duy nhất có cung đường chạy Marathon đi qua 5 quận của TPHCM (1, 3, 5, 6, Bình Thạnh) và 1 TP (TP Thủ Đức - niềm tự hào về một đô thị mới trong lòng TPHCM).

Cụ thể, vận động viên Hoàng Nguyên Thanh đã chinh phục cuộc đua trong 02:32:49 và trở thành quán quân nam cự ly Marathon Việt Nam Mở Rộng. Bên cạnh đó, vận động viên Hoàng Thị Ngọc Hoa với thời gian hoàn thành là 02:55:49 cũng đã xuất sắc giành được giải nhất Nữ cự ly Marathon Việt Nam Mở .

Tại hạng mục chung cuộc nhóm tuổi cự ly Marathon (42,195km) dành cho nam, vận động viên Đào Minh Trí đã xuất sắc giành được giải nhất và vận động viên Nguyễn Thị Đường đã đạt hạng nhất nữ.

Đáng chú ý, giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank đã diễn ra thành công khi thu hút 13,117 vận động viên đăng ký, trở thành giải chạy có số lượng người đông kỷ lục tại Việt Nam và là một trong những giải chạy đông VĐV nhất thế giới tại thời điểm dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Hiệu ứng lan toả từ sự kiện này đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc rèn luyện sức khoẻ để phòng chống dịch bệnh. Giải đấu cũng đã giới thiệu đến các vận động viên, người tham quan, người hâm mộ thể thao nói chung và người hâm mộ chạy bộ ở Việt Nam và các nước về hình ảnh của TPHCM giàu bản sắc văn hoá, hiện đại, sống động, thú vị và an toàn trong trạng thái bình thường mới. Trong tương lai, khi thị trường du lịch quốc tế trở lại hoạt động bình thường, chúng tôi sẽ có nhiều sản phẩm du lịch thú vị, đặc sắc để giới thiệu đến các vận động viên và gia đình, bạn bè của họ khi đến TPHCM tham gia giải chạy”.

Bên cạnh đó, Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao chia sẻ: "Chứng kiến hàng nghìn người tham gia cuộc đua năm nay sau hơn một năm tạm hoãn khiến tôi cảm thấy như đại dịch chưa từng xảy ra. Hình ảnh các bạn vượt qua vạch đích một cách tự tin đã truyền thêm động lực cho tôi cùng với Ban tổ chức, để có thể tổ chức tốt hơn giải đấu này trong các năm tiếp theo.”

Bằng thông điệp “TÔI VƯỢT TRỘI – BẠN VƯỢT TRỘI – BƯỚC CHẠY VÌ MỘT VIỆT NAM VƯỢT TRỘI”, giải đấu không chỉ là biểu tượng của việc nâng cao nhân thức của người dân trong việc tập luyện thể thao, rèn luyện sức khoẻ, mà còn cho thấy thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh, đưa người dân trở lại với cuộc sống bình thường mới cũng như an tâm tham gia các sự kiện đông người một cách an toàn.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.