Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam có đánh bại Thái Lan bảo vệ ngôi vô địch?

Trong 5 lần gặp nhau ở các trận chung kết SEA Games. Tuyển nữ Việt Nam đã giành 3/5 chiến thắng trước tuyển nữ Thái Lan. Trận gần nhất, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã đánh bại Thái Lan ở chung kết SEA Games cách đây 3 năm tại Philippines. Với lợi thế sân nhà, tuyển nữ Việt Nam có đánh bại Thái Lan bảo vệ ngôi vô địch?

Tâm điểm ngày thi đấu hôm nay là trận chung kết bóng đá nữ giữa đội tuyển nữ Việt Namđội tuyển nữ Thái Lan, diễn ra lúc 19h00 trên Sân vận động Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh). Đây là trận đấu tái hiện cuộc đọ sức giữa hai đội ở chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30, nơi tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 để lên ngôi vô địch.

Trong tâm trí mỗi chúng ta, Thái Lan luôn là nền bóng đá mạnh nhất khu vực, những người đương nhiên là ứng viên hàng đầu ở mọi giải đấu mà họ tham gia. Ấn tượng đó được tạo ra từ các cuộc so tài ở bóng đá nam, sau đó lan sang bóng đá nữ. Vậy nên nhiều người cảm thấy ngạc nhiên trước việc các cô gái của ĐT nữ Việt Nam luôn hào hứng, thay vì lo lắng, mỗi khi đối đầu với người Thái. Thậm chí trước SEA Games 31, họ rất hy vọng sẽ chạm trán Thái Lan ở chung kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch SEA Games.
Đội tuyển nữ Việt Nam trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch SEA Games.

Tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam đã gặp nhau 5 lần ở các trận chung kết SEA Games. Trong đó, thành tích của tuyển nữ Việt Nam là giành 3 chiến thắng và 2 thất bại. Đây hoàn toàn có thể trở thành điểm tựa cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trước trận chung kết SEA Games 31.

Bóng đá Việt Nam - Thái Lan vẫn là trận đấu lớn của Đông Nam Á. 20 lần đối đầu với Thái Lan gần nhất kể từ năm 2019 đến nay, ĐT nữ Việt Nam thắng một nửa số trận, hòa 5 và chỉ thua 5. Chưa hết, trong 6 lần giành huy chương Vàng SEA Games, 4 trong số đó đến từ chiến thắng trước Thái Lan ở chung kết.

Thái Lan là đối thủ đáng gờm và mang tới những trận đấu cam go. Như đã thấy, có tới 15/20 trận đã qua, hai đội hòa hoặc cách biệt không quá 1 bàn. 4 trận chung kết (tại SEA Games và AFF Cup) đã phải kéo sang thời gian hiệp phụ hoặc penalty để phân định thắng thua (Việt Nam thắng 3).

Nhìn lại những trận đối đầu gần đây có thể thấy HLV Mai Đức Chung rất linh hoạt trong cách tiếp cận và đa dạng phương án tìm kiếm bàn thắng. Tại vòng bảng SEA Games 2019, ĐT nữ Việt Nam tấn công trực diện trước Thái Lan và chỉ bị chia điểm đáng tiếc vì bàn thua phút cuối. Trận chung kết họ chọn lối chơi thận trọng với sơ đồ 4-5-1 và kết liễu đối thủ bằng một tình huống cố định.

Trong lần chạm trán hồi đầu năm nay ở vòng play-off giành vé tới World Cup 2023, quân của thầy Chung chuyển sang tấn công cường độ cao, sau đó ghi bàn đầu tiên từ một tình huống mở rồi ấn định chiến thắng 2-0 bằng pha đánh đầu từ quả phạt góc.

Ở chiến dịch SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam có thể tấn công, nhưng cũng có thể chơi thực dụng nếu cần. Họ cũng không lo lắng gì về nguồn cung cấp bàn thắng khi có tới 8 cầu thủ đã ghi bàn. Sự tự tin càng tăng lên khi Thái Lan hiện có nhiều bất ổn.

Dưới thời HLV Miyo Okamoto, Thái Lan đã có những đổi thay nhất định, song các ý tưởng mới mẻ của chiến lược người Nhật thường mang đến nhiều hoài nghi. Nhất là khi nó không tạo ra kết quả tích cực. 9 trận đã chơi trong năm 2022 họ chỉ thắng 3, trong khi hòa Myanmar, thua Đài Bắc Trung Hoa và cả Philippines.

Kết quả bóng đá nữ tại SEA Games 31

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam vs Thái Lan

Trước trận chung kết là trận đấu giữa đội tuyển nữ Myanmar và đội tuyển nữ Philippines tranh Huy chương đồng, diễn ra lúc 16h00 trên Sân vận động Cẩm Phả.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.