Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trận cuối cùng của SEA Games 31: Cuộc chơi cân não giữa U23 Việt Nam với người Thái!

Thầy trò Park Hang-seo đã vào đến trận cuối cùng của SEA Games 31 đụng độ đối thủ mạnh không kém là U23 Thái Lan đều có tham vọng giành huy chương vàng đêm 22/05 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trận chung kết được dự báo sẽ rất hấp dẫn, gay cấn, khi hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan đều có nhiều duyên nợ. Dù là đối thủ nhiều duyên nợ, nhưng đã trải qua 17 năm, hai đội mới chạm trán nhau ở một trận chung kết một kỳ SEA Games. Đây là lần thứ 5 bóng đá nam Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết SEA Games tính từ năm 1995. Trong 4 lần đụng độ trước đó, bóng đá Việt Nam toàn thua trước người Thái.

U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games sau loạt trận ấn tượng. Ảnh: ANH DUY.
U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games sau loạt trận ấn tượng. Ảnh: ANH DUY.

Trận chung kết SEA Games cách đây 19 năm cũng trên sân Mỹ Đình dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 40.000 khán giả, chủ nhà U23 Việt Nam ngã ngựa 1-2 thật đau đớn trước Thái Lan. Hai năm sau, thầy trò ông Riedl thua trận chung kết thứ hai cũng bởi người Thái với tỉ số đậm hơn 0-3.

Đội tuyển U23 Việt Nam từng thua U23 Thái Lan hai trận chung kết SEA Games nhưng cuộc tái đấu đêm 22/5 trên sân Mỹ Đình sẽ khác, bởi chủ nhà có HLV quái kiệt Park Hang-seo. Nhưng lần này có thể sẽ khác, khi đội tuyển U23 Việt Nam dần chín chắn hơn nhờ sự nhào nặn tính kỷ luật và chơi bóng chặt chẽ của thầy Park cho các học trò.

Suốt hơn nửa thế kỷ, bóng đá Việt Nam mới có lần thứ hai giành huy chương vàng SEA Games vào năm 2019 dưới sự dẫn dắt của thầy Park Hang-seo, trong lúc Thái Lan có đến 16 lần, mới thấy không dễ dàng để lên ngôi vô địch.

Việt Nam và Thái Lan vào chung kết SEA Games 31 không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Thầy trò Polking dù chỉ có hai ngày hội quân đầy đủ trước khi sang Việt Nam và thua ngay U23 Malaysia trận đầu tiên nhưng họ càng đá càng hay. Bản lĩnh của người Thái đã thể hiện đúng lúc với những cơn mưa bàn thắng vào lưới Singapore và Campuchia (cùng tỉ số 5-0) rồi trận cuối thắng nhẹ Lào đủ lấy ngôi nhất bảng B đi tiếp.

Đá bán kết với Indonesia khó hơn, khi các học trò ông Polking chật vật trong 90 phút thi đấu chính thức và khoảnh khắc tỏa sáng rực rỡ của Weerathep với cú sút căng ở phút 96 đã giúp Thái Lan hội ngộ với U-23 Việt Nam ở sân Mỹ Đình đêm 22/5. Tiếc là màn bạo lực ở những phút cuối đã khiến Thái Lan bị thiệt quân khi có một cầu thủ dính thẻ đỏ.

Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 1-0. Ảnh: Anh Khoa.
Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 1-0. Ảnh: Anh Khoa..

Sau năm trận đấu, U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất ở SEA Games 31 không để thủng lưới bàn nào, cùng bảy lần phá lưới đối phương. Thầy trò Park Hang-seo cũng khó khăn ở bán kết mới đi tiếp nhờ cái đầu vàng của Tiến Linh phút 111 đánh sập ý chí của Malaysia.

Đáng chú ý trong cả năm trận đã qua, đối thủ của U-23 Việt Nam thường chơi bóng co cụm phòng ngự hơn đôi công cởi mở, có lẽ các HLV đội bạn nhìn rõ hơn sức mạnh của học trò ông Park lẫn khả năng của mình không thể táo bạo tấn công là tự sát, như kiểu của Indonesia thua nặng 0-3. Chính vì thế, hàng phòng ngự U23 Việt Nam dù chưa để thủng lưới nhưng chưa gặp nhiều thách thức.

Thái Lan có thể đủ sức gây khó khăn cho đội chủ nhà với hai tuyển thủ trẻ đá bóng ở nước ngoài và ba cầu thủ trên 23 tuổi là thuốc thử xứng tầm với đội trưởng Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức cùng lứa đàn em đang rất sung sức chờ một cuộc trả hận.

Lợi thế khác nữa là ông Park chưa từng thua Thái Lan ở cấp độ trẻ. Vòng bảng SEA Games 30, đội tuyển U-23 Việt Nam hòa với Thái Lan 2-2, còn ở vòng loại U-23 Châu Á 2020, học trò ông Park đại thắng người Thái 4-0 trên sân Mỹ Đình. HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự tính toán rất kỹ cho cuộc hội ngộ đầy duyên nợ với người Thái để viết nên cái kết đẹp nhất cho U-23 Việt Nam.

Được biết, sau SEA Games 31, HLV Park Hang-seo sẽ không còn tiếp tục dẫn dắt các học trò trẻ mà sang nắm đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm nay.

Còn đội tuyển U23 Việt Nam do thầy mới Gong Oh-kyul huấn luyện cho vòng chung kết Châu Á vào đầu tháng Sáu này.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 21/05

SEA Games 31 chỉ còn 3 ngày thi đấu nữa là hạ màn, tới thời điểm này có thể khẳng định đoàn thể thao Việt Nam chắc chắn có được ngôi nhất toàn đoàn khi có được 164 HCV, 97 HCB và 96 HCĐ.

Với gần 100 HCV ít hơn, Thái Lan không còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu, song đoàn thể thao xứ sở Chùa vàng cũng gần như chắc chắn có được ngôi nhì với 67 hCV, nhiều hơn đoàn xếp thứ 3 Indonesia 18 HCV.

Tính đến sáng nay (21/5), chỉ còn duy nhất Timor Leste là đoàn chưa có được tấm HCV nào. Tuy nhiên, đoàn có số lượng VĐV ít nhất cũng có được 2 HCB lịch sử ở môn điền kinh của VĐV Felisberto de Deus.

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.