Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Không nằm ngoài xu hướng tiêu cực của thị trường toàn cầu, chứng khoán Việt Nam đã có phiên bán tháo trên diện rộng ngày 5/8 khiến hơn trăm mã giảm sàn và chỉ số VN-Index bốc hơi gần 50 điểm, thủng ngưỡng 1.200 điểm, thậm chí xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.195 điểm khá nhẹ nhàng.

Thị trường giảm điểm với khối lượng và cường độ lớn tạo thành một cây nến Upthurst Bar báo hiệu xu hướng giảm sẽ còn xác suất cao tiếp diễn. Thêm vào đó, các chỉ báo MACD, RSI và MFI đều duy trì ở ngưỡng tiêu cực và quanh trạng thái quá bán. Theo VCBS, nếu dòng tiền không có diễn biến đảo chiều trong các phiên tiếp theo thì mốc hỗ trợ tiếp theo ở vùng 1.180 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 6/8, bên cạnh lực cầu tỏ ra thận trọng sau phiên đột biến hôm qua, áp lực bán cũng hạ nhiệt, đã giúp VN-Index đảo chiều khởi sắc và thử thách lại ngưỡng tâm lý mạnh 1.200 điểm.

Tuy nhiên, lực bán luôn chực chờ khiến thị trường khó tiến xa. Ngay khi tiếp cận vùng giá trên, áp lực bán đã gia tăng khiến VN-Index dần đuối sức, thậm chí có thời điểm đảo chiều điều chỉnh nhẹ.

Sau khoảng hơn 80 phút giao dịch, thị trường giao dịch phân hóa và nhóm bluechip đang là động lực chính giúp VN-Index tăng hơn 2 điểm và biến động nhẹ quanh mốc 1.190 điểm. Trong đó, thanh khoản sôi động trên thị trường vẫn chủ yếu là các cổ phiếu trong nhóm ngân hàng và chứng khoán.

Hà Trần (t/h)