Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán Việt tiếp tục hồi phục mạnh mẽ

Tháng 9 sắp tới hứa hẹn là một tháng quan trọng với thị trường chứng khoán, với những kỳ vọng từ thay đổi chính sách tiền tệ trên thế giới và tác động vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thị trường tiếp đà hồi phục mạnh mẽ trong tuần qua. Xét cho cả tuần, VN-Index tăng tổng cộng 33,09 điểm. Tuy vậy, lực cầu có dấu hiệu chững lại trong hai phiên cuối tuần khi VN-Index tiến tới thử thách ngưỡng kháng cự mạnh 1.300 điểm. Có thể nói, một trong những kỳ vọng để các thị trường tài chính thế giới cũng như thị trường chứng khoán Việt Nam phục hồi là việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ chuẩn bị nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo chia sẻ của chuyên gia, mặc dù gần như chắc chắn là FED sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9 (đều đã được phản ánh vào giá), thì mối quan tâm lớn hiện nay của thị trường là mức độ và cường độ cắt giảm của FED trong giai đoạn cuối năm nay.

Ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Chiến lược thị trường, CTCP Chứng khoán VPBankS cho biết: "Hàng tiêu dùng hay dầu khí, doanh số bán lẻ đã phục hồi trở lại và GDP quý I và quý II vừa qua, đặc biệt là quý II đã tăng trưởng rất tốt trở lại. Những yếu tố đó đã củng cố cho chúng ta niềm tin rằng khả năng suy thoái rất thấp. Khi yếu tố kinh tế vững mạnh, FED không cần phải hạ lãi suất nhiều. Vì chúng ta chỉ tiêm kháng sinh liều cao khi người bệnh đang gặp yếu tố ốm yếu hoặc cơn bệnh rất nặng. Với nền kinh tế Mỹ đang khỏe mạnh, 0.25% trong tháng 9 là đủ và có thể sẽ hạ liền ba lần từ giờ đến cuối năm vào tháng 9, tháng 11 và 12".

Ước tính trong tháng 7, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đạt 2.508 tỷ đồng doanh thu, tăng 6% so với cùng kỳ 2023. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại giảm mạnh 41% so với tháng 7 năm ngoái, xuống mức 51 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận tháng thấp nhất trong nhiều năm qua của doanh nghiệp bán lẻ vàng, trang sức này. Doanh nghiệp không thuyết minh cụ thể nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhìn lại dữ liệu quá khứ có thể thấy, tháng 7 nói riêng và quý III nói chung thường là giai đoạn lợi nhuận thấp điểm nhất trong năm của PNJ.

Với một nhà bán lẻ khác là Thế giới Di động (MWG). Bức tranh kết quả kinh doanh tháng 7 vẫn đang cho thấy sự phục hồi. Lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu của chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh đạt 51.300 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Bách Hóa Xanh mang về cho MWG khoảng 23.000 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ.

Thu Trang(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Chính trị cho ý kiến về xây dựng, phát triển TP. Hải Phòng, đề án thành lập TP. Huế
Bộ Chính trị cho ý kiến về xây dựng, phát triển TP. Hải Phòng, đề án thành lập TP. Huế

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương báo cáo, ý kiến góp ý của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và cơ bản thống nhất về những chủ trương, quan điểm, định hướng quan trọng.

Thanh toán nợ tiền sử dụng đất
Thanh toán nợ tiền sử dụng đất

Việc thanh toán nợ tiền sử dụng đất như thời điểm ông Mai Nam Lâm nêu tại câu hỏi thực hiện theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 2 - Nghị định số 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 của Chính phủ, sửa đổi Điều 16 - Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ, quy định về thu tiền sử dụng đất...

Yêu cầu 21 tỉnh, thành phố tổ chức ứng trực đê suốt ngày đêm
Yêu cầu 21 tỉnh, thành phố tổ chức ứng trực đê suốt ngày đêm

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai vừa có văn bản gửi 21 tỉnh thành phố về việc đảm bảo an toàn chống lũ của đê trong quá trình vận hành các trạm bơm tiêu.

Ăn nấm xào, 5 người ở Hà Tĩnh bị ngộ độc
Ăn nấm xào, 5 người ở Hà Tĩnh bị ngộ độc

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, viện này vừa tiếp nhận, cấp cứu, điều trị cho 4 bệnh nhân ở xã Hà Linh, huyện Hương Khê bị ngộ độc nghi do ăn nấm không rõ nguồn gốc.

Theo Bloomberg, Trung Quốc chi 104 tỷ USD cho các dự án hạ tầng vào Nga
Theo Bloomberg, Trung Quốc chi 104 tỷ USD cho các dự án hạ tầng vào Nga

Báo cáo của GAO nêu, Trung Quốc chi 104 tỷ USD cho các dự án hạ tầng vào Nga - cho thấy mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu sắc giữa hai quốc gia này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.