Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản
Với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản, cùng với vải thiều và thanh long, chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nước này.
Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường đầy khắt khe này.

Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn AEON - đơn vị tổ chức Tuần hàng Việt Nam, cho biết: “Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối.”
Theo ông Okazaki, với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.
Cùng với chuối, AEON đang lên kế hoạch nhập khẩu nhãn của Việt Nam để bán trong các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản.
Ông Okazaki chia sẻ: “Chính phủ hai nước đã thỏa thuận về việc Nhật Bản sẽ xuất khẩu quýt sang Việt Nam, và ngược lại Việt Nam sẽ bán quả nhãn tại Nhật Bản. Tôi thấy rằng quả vải bán được, quả nhãn cũng bán được bởi vì nhãn là loại quả dễ ăn.”
Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một sự kiện thường niên do Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.
Sau nhiều năm triển khai, đến nay, AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản.
PV
Tin mới
Hôm nay, ngày 01/10, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn tại các ngân hàng sẽ giảm xuống còn 30%
Đó là quy định tại Thông tư 08/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 22/2019/TT-NHNN quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Tập đoàn KIDO bị phạt và truy thu thuế gần 21 tỷ đồng
Mới đây, CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) công bố thông tin đã nhận được quyết định về việc xử phạt hành chính về thuế qua thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế trong ba năm 2020, 2021 và 2022.
Vịnh Hạ Long tiếp tục được chọn làm bối cảnh phim 80 triệu USD của Hollywood
Hình ảnh Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện đầy ấn tượng với núi non trùng điệp, mặt nước phẳng lặng, xanh biếc trong trailer phim 'The Creator' (Kẻ kiến tạo), có mức vốn đầu tư lên đến 80 triệu USD.
Giá lúa gạo hôm nay 01/10: Duy trì ổn định
Hôm nay 01/10, giá lúa gạo tại thị trường trong nước duy trì ổn đinh. Trong tuần qua giá lúa gạo trong nước tăng từ 100 – 200 đồng/kg.
Giáo dục, đào tạo Quảng Ninh đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ với 05 yếu tố cơ bản
Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu chậm nhất đến năm 2030 lọt vào nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về trình độ, chất lượng phát triển giáo dục, đào tạo.
PJICO chính thức khởi động lộ trình cho kinh doanh trực tuyến
Tại Hà Nội, Tổng công ty Bảo hiểm PJICO đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng và khởi động Dự án “Tư vấn định hướng và lộ trình cho giải pháp trực tuyến”. Theo đó, Samsung Fire & Marine Insurance Co., Ltd (SFMI) sẽ là đơn vị tư vấn về giải pháp kinh doanh trực tuyến cho PJICO.
Câu chuyện thương hiệu
Bức tranh thương hiệu ACM - Tập đoàn Khoáng sản Á Cường
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á