Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản

Với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản, cùng với vải thiều và thanh long, chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nước này.

Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường đầy khắt khe này.

Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản
Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.

Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn AEON - đơn vị tổ chức Tuần hàng Việt Nam, cho biết: “Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối.”

Theo ông Okazaki, với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.

Cùng với chuối, AEON đang lên kế hoạch nhập khẩu nhãn của Việt Nam để bán trong các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản.

Ông Okazaki chia sẻ: “Chính phủ hai nước đã thỏa thuận về việc Nhật Bản sẽ xuất khẩu quýt sang Việt Nam, và ngược lại Việt Nam sẽ bán quả nhãn tại Nhật Bản. Tôi thấy rằng quả vải bán được, quả nhãn cũng bán được bởi vì nhãn là loại quả dễ ăn.”

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một sự kiện thường niên do Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025.

Sau nhiều năm triển khai, đến nay, AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tháng 11/2022 tăng 0,3%
Sản xuất công nghiệp tháng 11/2022 tăng 0,3%

Số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/11 cho thấy, sản xuất công nghiệp tháng 11/2022 tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóc tì nhà mẫu nhí Pro gây chấn động cả một góc phố đi bộ Tràng Tiền
Nhóc tì nhà mẫu nhí Pro gây chấn động cả một góc phố đi bộ Tràng Tiền

Với tạo hình phong cách Street style vô cùng cá tính, dàn Mẫu Nhí PRO đã khuấy động không khí thêm phần thú vị tại The Best Street Style 2022.

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 11 tháng năm 2022 ước tính đạt 19,68 tỷ USD
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 11 tháng năm 2022 ước tính đạt 19,68 tỷ USD

Số liệu kinh tế 11 tháng vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy, tổng vốn FDI vào Việt Nam tính đến ngày 20/11/2022 đạt 25,14 tỷ USD, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Rịa- Vũng Tàu khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến với 1.500 sản phẩm, dịch vụ du lịch
Bà Rịa- Vũng Tàu khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến với 1.500 sản phẩm, dịch vụ du lịch

Hơn 1.500 sản phẩm, dịch vụ du lịch sẽ được Bà Rịa - Vũng Tàu chào bán trực tuyến trên Sàn Thương mại điện tử: www.dulichbariavungtau.com và www.dulich.baria-vungtau.gov.vn với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 90% trong khung giờ vàng của 3 phiên hội chợ diễn ra  từ ngày 27/11 đến ngày 28/12/2022.

Nhập khẩu xăng dầu tăng mạnh trong nửa đầu tháng 11/2022
Nhập khẩu xăng dầu tăng mạnh trong nửa đầu tháng 11/2022

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 11, cả nước nhập khẩu 380.877 tấn xăng dầu các loại (gồm xăng, mazut, diesel, nhiên liệu bay), với kim ngạch đạt hơn 360 triệu USD. So với nửa cuối tháng 10/2022, lượng xăng dầu nhập khẩu tăng gần 22%, tương đương tăng 68.202 tấn.

Hơn 132,3 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong tháng 11/2022
Hơn 132,3 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong tháng 11/2022

Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong tháng 11/2022 là 132,3 nghìn doanh nghiệp, tăng 24,3%; bình quân một tháng có 12 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Con số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường đến thời điểm này đã cao hơn so với hồi đầu năm nay (khoảng 11.700 doanh nghiệp vào tháng 2/2022).