Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp SME: Bứt phá trên đường đua thương mại điện tử

Đón đầu xu thế chuyển đổi số đang tăng trưởng mạnh mẽ tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), ngân hàng VPBank đã tung gói giải pháp Simplify/Ecompay hỗ trợ các doanh nghiệp bứt phá trên đường đua thương mại điện tử.

Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số

Báo cáo của TDCX (NYSE: TDCX), doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp về trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số, hoạt động trên toàn cầu chỉ ra, 85% doanh nghiệp Việt có kế hoạch đổi mới sản phẩm, dịch vụ dựa trên các công cụ số, phân tích dữ liệu.

Đây là tín hiệu vui thể hiện các doanh nghiệp Việt đã nhận thức được sức mạnh của chuyển đổi số và đang tăng tốc số hóa để bắt kịp với những biến đổi khó lường của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững.

Sopa Technology - doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ thời trang, trang sức, đồ gia dụng ở TP. Hồ Chí Minh đã lựa chọn chuyển đổi số, bán hàng trực tuyến kể từ sau đại dịch Covid 19. Nhờ số hóa kịp thời, doanh nghiệp đã an toàn vượt qua đại dịch, tổng số đơn hàng của Sopa Technology đã tăng gấp 2 lần, doanh thu tăng trưởng hơn 30% mỗi năm.

Không may mắn như Sopa Technology, nhiều doanh nghiệp SME phải tạm gác tham vọng số hóa doanh nghiệp do e ngại không đủ tiềm lực tài chính đầu tư giải pháp công nghệ, chi phí duy trì vận hành cũng như nhận thức đầy đủ để chuyển đổi số hiệu quả.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp SME bứt phá trên đường đua thương mại điện tử

“Sau đại dịch Covid 19, nguồn vốn đã cạn kiệt nên chuyển đổi số là sự đầu tư mạo hiểm với doanh nghiệp chúng tôi. Chúng tôi không thể đánh đổi nguồn tiền cuối cùng cho công nghệ trong khi còn chưa biết nó có thể làm xoay chuyển tình thế giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn như thế nào. Và từ đó đến nay, chuyển đổi số vẫn là giấc mơ xa xỉ với doanh nghiệp chúng tôi”, anh Lê An, chủ 1 doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nông sản Tây Bắc (Lào Cai) chia sẻ.

Táo bạo hơn, doanh nghiệp thực phẩm Lê Mây (Thái Bình) đã quyết định chuyển đổi số, coi đây là giải pháp sống còn. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn hẹp, chưa có nhân lực am hiểu về công nghệ nên việc số hóa chưa bài bản, rời rạc. Hệ quả là doanh nghiệp lãng phí nguồn lực đầu tư nhưng không đạt được thành công như mong đợi.

 “Chúng tôi bắt đầu chuyển đổi số bằng việc xây dựng một website bán hàng. Tuy nhiên, do kinh phí đầu tư ít nên website bộc lộ nhiều hạn chế trong quá trình vận hành như quy trình thanh toán rườm rà khiến khách hàng bức xúc, khả năng bảo mật chưa đảm bảo, việc kiểm soát đơn hàng cũng phát sinh nhiều vấn đề. Sau hai năm chuyển đổi số, doanh thu của chúng tôi vẫn èo uột, nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng ngày càng tệ hơn”, chị Lan Anh, đai diện Doanh nghiệp thực phẩm Lê Mây (Thái Bình) chia sẻ.

Giải pháp thanh toán online tiết kiệm và hiệu quả

Nhận thấy chuyển đổi số sẽ là xu thế tất yếu của các doanh nghiệp SME, từ năm 2020, ngay trong thời điểm đại dịch Covid 19 đang diễn ra căng thẳng nhất, ngân hàng VPBank đã tiên phong đưa ra giải pháp Simplify và Ecompay - giải pháp thanh toán online giúp quá trình chuyển đổi số trở nên dễ dàng, nhanh chóng tiết kiệm và hiệu quả.

Nhờ sự hỗ trợ của Simplify/ Ecompay những rào cản về chi phí đầu tư, ứng dụng công nghệ, nhân lực vận hành hệ thống đều được tháo gỡ đáng kể.

 “Trong thời điểm tận cùng của khó khăn, khi chúng tôi không biết nên bắt đầu thực hiện chuyển đổi số từ đâu thì doanh nghiệp đã được VPBank giới thiệu gói giải pháp Simplify.Với giải pháp này, chúng tôi được hỗ trợ xây dựng gian hàng trực tuyến đã tích hợp sẵn cổng thanh toán hiện đại, chuẩn chỉnh, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp cũng như nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng, mở rộng thêm mạng lưới khách hàng trên nhiều quốc gia, góp phần tăng trưởng doanh thu. Đặc biệt, website được thiết kế tiện lợi, phần quản trị dễ dùng đến một người không rành công nghệ như tôi cũng có thể vận hành các thao tác dễ dàng, thành thạo”, chị Phương Anh - Doanh nghiệp Sopa Technology chia sẻ.

VPBank đang nỗ lực tiếp sức cho các doanh nghiệp SME thành công, khẳng định vị thế trong nền kinh tế số
VPBank đang nỗ lực tiếp sức cho các doanh nghiệp SME thành công, khẳng định vị thế trong nền kinh tế số

Nếu như Simplify là giải pháp dành cho doanh nghiệp/hộ kinh doanh bước đầu triển khai chuyển đổi số thì Ecompay là cổng thanh toán được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp đã có nền tảng công nghệ với đặc điểm nổi bật như tích hợp API từ Website cho đến App mobile, xử lý giao dịch thanh toán điện tử với các loại thẻ quốc tế và nội địa từ các thương hiệu Visa, Mastercard, JCB…

Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ cũng tuân thủ nghiệm ngặt về bảo mật thông tin với tiêu chuẩn quốc tế, xử lý giao dịch an toàn, siêu tốc với mức phí cạnh tranh và trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng.

Cùng với giải pháp thanh toán online, VPBank còn có giải pháp Thẻ tín dụng doanh nghiệp với nhiều đặc quyền như: giúp doanh nghiệp tận dụng nguồn vốn không cần tài sản đảm bảo hạn mức lên tới 3 tỷ đồng, được miễn lãi lên tới 55 ngày, rút tiền mặt lên tới 50% hạn mức thẻ, cho phép áp dụng chi tiêu trả góp qua thẻ cùng nhiều chương trình hoàn tiền lên đến 4%, các khoản chi tiêu được ghi nhận để khấu trừ thuế cho doanh nghiệp… Đây được xem là trợ thủ đắc lực hỗ trợ các SME gia tăng sức mạnh vốn lưu động cũng như tối ưu ngân sách chi tiêu một cách hiệu quả.

Với nhiều giải pháp hỗ trợ cả về nền tảng công nghệ và đòn bẩy tài chính, VPBank đang nỗ lực tiếp sức cho các doanh nghiệp SME thành công, khẳng định vị thế trong nền kinh tế số.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký sử dụng dịch vụ Simplify/Ecomapy qua hotline hỗ trợ:1900.545.415 hoặc truy cập Tại đây

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024
Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường chứng khoán 2024

Đó là chủ đề của Hội thảo vừa được tổ chức chiều 19/3, tại Hà Nội, do Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt tổ chức với tiêu đề "Kinh tế hồi phục - Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường”. Ông Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Nhất Việt cho rằng: “TTCK đã bước vào pha tăng trưởng mới, điểm nhấn sóng đầu tư năm 2024”.

Phú Yên tạm giữ 2.500 sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập trái phép
Phú Yên tạm giữ 2.500 sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập trái phép

Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết đã pphối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên, phát hiện một vụ vận chuyển bánh kẹo ngoại nhập trái phép. 2.500 đơn vị sản phẩm bánh kẹo, do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo đã bị tạm giữ...

BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"

Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh

Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).