Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyển động 389: Bắt quả tang xe thực phẩm có dòi đang được đưa vào trường học

Gần 12 tấn chân gà không rõ nguồn gốc, sầu riêng tẩm hóa chất với số lượng lớn, xe thực phẩm có dòi đang được đưa vào trường học…là những mặt hàng đã được người dân và lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ trong thời gian vừa qua.

 Video có sử dụng một số hình ảnh, tư liệu tại nguồn internet

Triệu hồi hơn 1.200 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra 4 văn bản yêu cầu triệu hồi xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, với tổng số xe bị yêu cầu triệu hồi là 1.234 chiếc.

Chuyển động 389: Bắt quả tang xe thực phẩm có dòi đang được đưa vào trường học - Hình 1

Nhiều mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz: dòng xe cỡ nhỏ A-Class, các dòng sedan C-Class và E-Class, các dòng xe SUV như GLC, GLE đến GL, các dòng xe hiệu suất cao AMG.

Các xe trên được triệu hồi để khắc phục lỗi tại hệ thống điện điều khiển mô-tơ trợ lực lái và lỗi ở bộ phận khởi động động cơ.

Liên doanh Mercedes Việt Nam đã khuyến cáo người dùng đang sở hữu những chiếc xe trên nhanh chóng đưa xe tới các hệ thống đại lý chính hãng để được khắc phục lỗi một cách sớm nhất với thời gian khắc phục lỗi là khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay đến hết tháng 8/2020.

Kon Tum: Thu giữ sầu riêng tẩm hóa chất với số lượng lớn

Chuyển động 389: Bắt quả tang xe thực phẩm có dòi đang được đưa vào trường học - Hình 2

 Hóa chất dùng để tẩm vào sầu riêng cho nhanh chín

 Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Kon Tum vừa cho biết, đơn vị đã bắt quả tang cơ sở thu mua sầu riêng của bà Trần Thị Tuyết (38 tuổi, ngụ tại số nhà 789 đường Phạm Văn Đồng, tổ 4, phường Trần Hưng Đạo, TP Kon Tum) đang có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất chế biến thực phẩm.

Bà Tuyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và cho biết bà mua hơn 2 tấn sầu riêng này với giá khoảng 70 triệu đồng. Số sầu riêng đã nhúng hóa chất khoảng 1,2 tấn, số còn lại chưa nhúng.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ 4 chai hóa chất màu trắng, nắp màu xanh không rõ nguồn gốc xuất xứ, một thùng nhựa khoảng 20 lít đựng hóa chất đã gần hết nước (để nhúng sầu riêng) và toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phú Thọ phát hiện, xử lý 219 vụ vi phạm trong tháng 8

Chuyển động 389: Bắt quả tang xe thực phẩm có dòi đang được đưa vào trường học - Hình 3

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa

Trong tháng 8 năm 2017, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã phát hiện, xử lý 219 vụ vi phạm (trong đó: 12 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; 201 vụ gian lận thương mại, gian lận thuế; 06 vụ hàng giả); thu ngân sách Nhà nước gần 03 tỷ 108 triệu đồng.

Tỉnh Phú Thọ đã triển khai chốt liên ngành tại cầu Việt Trì và cầu Trung Hà nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các đối tượng vận chuyển gia súc, gia cầm nhập lậu, không qua kiểm dịch. Kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, người tiêu dùng, đặc biệt là các thương nhân sản xuất, kinh doanh hiểu rõ tác hại của việc tiêu thụ hàng lậu, hàng giả và các hành vi gian lận thương mại, góp phần ổn định tình hình thị trường.

Bắt quả tang xe thực phẩm có dòi đang được đưa vào trường học

Chuyển động 389: Bắt quả tang xe thực phẩm có dòi đang được đưa vào trường học - Hình 4

Một xe ba gác chuyên dụng chở thực phẩm bẩn cung cấp cho học sinh trường tiểu học Lý Nhân, địa chỉ tại xã Lý Nhân (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), đã bị phụ huynh và người dân phục kích, bắt quả tang ngay trong trường.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 12/9, do nghi ngờ về việc trường Tiểu học Lý Nhân nhập thực phẩm hỏng, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đem về chế biến cho học sinh bán trú ăn trưa tại trường nên khi chiếc xe ba gác chuyên dụng chở thực phẩm vừa có mặt tại trường, người dân đã bất ngờ ập đến kiểm tra và phát hiện nhiều thực phẩm kém chất lượng trên xe.

Cụ thể, với bí đỏ, bí xanh và su su đều đã bị thối, củ không còn nguyên vẹn. Riêng sản phẩm bí xanh, người dân phát hiện có nhiều dòi bên trong.

Vụ việc được người dân trình báo lên cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra, xử lý theo đúng quy định.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 12 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Chuyển động 389: Bắt quả tang xe thực phẩm có dòi đang được đưa vào trường học - Hình 5

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 12 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết: đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở tại TP. Móng Cái đang sơ chế gần 12 tấn chân gà không rõ nguồn gốc.

Trước đó, ngày 11/9, lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Móng Cái phát hiện, kiểm tra kho đông lạnh tại khu 5, phường Hải Hòa (thành phố Móng Cái) đang có hành vi tập kết, sơ chế 11,8 tấn chân gà, chuẩn bị tung ra thị trường.

Chủ kho là ông Nguyễn Đức Nam (SN1988, ở phường Hòa Lạc, TP.Móng Cái). Tại thời điểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp cũng như giấy tờ kiểm dịch của toàn bộ số chân gà trên.

Cơ quan Công an đã lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt hành chính 17 triệu đồng và tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.