Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyên gia nhận định, VN-Index hôm nay có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1.370 điểm trong phiên giao dịch hôm nay 06/05 và có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm dần.

Thị trường hồi phục trở lại trong phiên hôm nay nhưng vẫn với thanh khoản vẫn ở mức thấp. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 05/05, VN-Index tăng 12 điểm (+0,89%) lên 1.360,68 điểm. Độ rộng vẫn là tiêu cực với 272 mã giảm (8 mã giảm sàn), 48 mã tham chiếu, 160 mã tăng (6 mã tăng trần). HNX-Index giảm 2,22 điểm (-0,62%) xuống 358,75 điểm.

Ảnh minh họa internet
VN-Index hôm nay có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Ảnh minh họa internet.

Độ rộng là tiêu cực với 129 mã giảm (9 mã giảm sàn), 6 mã tham chiếu, 82 mã tăng (6 mã tăng trần). Thanh khoản khớp lệnh tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất với giá trị giao dịch chỉ đạt 16.049 tỷ đồng trên hai sàn tương ứng với khối lượng giao dịch là 585 triệu cổ phiếu.

Diễn biến thị trường trong phiên 05/05 là tương đối kịch tính khi tăng khá tốt trong phiên sáng và giảm trở lại vào đầu phiên chiều. Về cuối phiên, cầu bắt đáy gia tăng giúp chỉ số VN-Index kết phiên trong sắc xanh. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc VN30 (+1,1%) là chủ lực để kéo thị trường trong phiên với 23/30 mã tăng giá. Nhóm cổ phiếu ngân hàng là tiêu điểm với nhiều mã tăng giá; nhóm dầu khí cũng giao dịch tương đối tích cực với nhiều mã tăng như: PVS (+1,2%), OIL (+2,2%), PSH (+2,4%)... Tuy nhiên, sắc xanh lại không có sự lan tỏa tốt đến các nhóm ngành khác như: chứng khoán, bất động sản, xây dựng, thép, dầu khí... khiến thị trường rơi vào tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng".

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) thì, trong phiên giao dịch hôm nay 06/05, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm. Đối với những nhà đầu tư dài hạn, nếu thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội để nâng cao tỷ trọng trong danh mục các cổ phiếu có cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Đối với những nhà đầu tư ngắn hạn hơn có thể tham khảo danh mục cổ phiếu đã vượt qua được bộ lọc được chứng minh tính hiệu quả trong quá khứ.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) nhận định: Trong trường hợp thị trường đi theo nhận định lạc quan của chúng tôi, dòng tiền sẽ phần nào tự tin gia nhập trở lại. Những nhà đầu tư đã mạnh dạn mua vào trong vài tuần qua cũng như có một tỷ trọng cổ phiếu trên 70%/tài sản nên kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi đáy thiết lập xong để mua thêm mỗi khi điều chỉnh sau đó.

Chuyên gia của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường cho đến khi xu hướng ngắn hạn tích cực hơn. Đồng thời, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể tiếp tục mua thăm dò với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu đã xuất hiện điểm mua ngắn hạn và có mức tăng trưởng cao.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.