Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyến thiện nguyện “Ấm Tình Cao Nguyên Đá”

Chuyến thiện nguyện mang tên “Ấm Tình Cao Nguyên Đá” đã kết thúc trong trọn vẹn cảm xúc và đong đầy yêu thương trong ánh mắt, nụ cười của hơn 200 em nhỏ và 98 hộ nghèo tại thôn Mã Chề, xã Sính Lủng, Đồng Văn, Hà Giang.

"Ấm Tình Cao Nguyên Đá” là chuyến thiện nguyện của Đoàn xã Thư Phú kết hợp cùng trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Cục C10 – Bộ Công an, CLB tình nguyện Bắc Giang Online, nhóm tình nguyện viên xã Khánh Hà và CLB Du lịch trẻ HDU… nhằm đem sự cảm thông, chia sẻ và những món quà cho các học sinh nghèo tại thôn Mã Chề, với 100% người dân là đồng bào dân tộc H’Mông thuộc huyện miền núi xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Tham gia chương trình còn có sự tham gia của nhiều mạnh thường quân.

"Chuyến đi này để lại cho đoàn rất nhiều cảm xúc. Chúng tôi vẫn nhớ hôm đến điểm trường tại xã Sính Lủng, con đường đất dẫn tới bản ngoằn ngoèo, uốn lượn tối om không có điện, các gia đình ở trên núi chỉ có ánh đèn dầu leo lét trong màn đêm tĩnh mịch. Rồi lúc đến nấu ăn ở cụm trường xã Sính Lủng, họ nghèo đến nỗi trong bếp không có nồi, không có gia vị...

Những hình ảnh ấy làm chúng tôi rưng rưng nước mắt và thương vô cùng. Lúc chia tay trở về, có nhiều bà con khóc và nói mong mọi người sẽ quay trở lại. Đi rồi chúng tôi mới thấy rất nhiều mảnh đời khó khăn, có rất nhiều hoàn cảnh đáng thương. Dù chỉ giúp được họ một phần rất nhỏ, nhưng nhìn nụ cười của họ tôi lại có thêm động lực để sống tốt hơn.“Không chỉ là con đường đến trường xa xôi trong thời tiết giá lạnh, các em bé vùng cao cũng phải tìm đến con chữ với rất nhiều khó khăn, khi mà trường lớp không được xây dựng kiên cố, dụng cụ học tập thiếu thốn vô cùng… Các cô giáo cũng chính là người lo cho các bé từng bữa ăn đạm bạc không đầy đủ cơm, rau, thịt, cá...

Ở lớp học vùng cao, cả cô và trò đều phải cố gắng tìm niềm vui trong từng con chữ với hy vọng tương lai tươi sáng hơn, ấm áp hơn. Đến thăm và ngắm nhìn những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên trong veo của các em, bản thân tôi và các thành viên đoàn đều vô cùng xúc động. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay giúp sức để chương trình diễn ra trọn vẹn”, anh Đình Tưởng, Trưởng đoàn chia sẻ.

Kết thúc chuyến đi ấy, hơn 40 trái tim thiện nguyện đã được trải nghiệm thực tế hoàn cảnh sống khó khăn của đồng bào nơi đây. Có lẽ, chỉ có bước chân rời khỏi vỏ bọc cô độc, mở lòng ra với tất cả và cháy hết mình trong những chuyến đi thiện nguyện, chúng ta mới có cơ hội học được nhiều cách để trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn.

Từ chương trình cũng giúp chúng tôi nhận ra: Yêu thương là chia sẻ và chúng tôi đã nhận lại rất nhiều, đó là nụ cười của đồng bào, em nhỏ ở xã nghèo chúng tôi đến - khi trao họ món quà, cùng chơi với nhau thân thiết như đã quen từ lâu lắm...

Lương Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện
Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông, Công ty Điện lực Hà Đông luôn cải tiến - nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn...

Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội
Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác điều hành và đưa ra 5 quan điểm chỉ đạo hoạt động điều hành trong thời gian tới.

Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới
Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới

Trong tháng 4/2024, gần 200 container trái cây tươi của các doanh nghiệp tại Lào được THILOGI vận chuyển đường bộ về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long
Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến từ ngày 15 - 17/5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm.

Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ cấm xe những đường, phố nào?
Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ cấm xe những đường, phố nào?

Ngày 4/5, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng, ông Bùi Hồng Trung cho biết, thành phố vừa thông báo phương án phân luồng giao thông phục vụ lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024, trong đó nhiều đoạn đường sẽ cấm tất cả các phương tiện trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.