Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nhân Nguyễn Hữu Nhơn “cháy hết mình” với công tác thiện nguyện

Nhắc đến phòng khám từ thiện Nam Thành Thánh Thất (Tọa lạc tại địa chỉ 124 – 126 Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM), ai cũng biết đến ông Nguyễn Hữu Nhơn - Trưởng ban điều hành phòng khám, người có tấm lòng nhân hậu và tâm huyết cống hiến cho cộng đồng xã hội.

Nhắc đến phòng khám từ thiện Nam Thành Thánh Thất (Tọa lạc tại địa chỉ 124 – 126 Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM), ai cũng biết đến ông Nguyễn Hữu Nhơn - Trưởng ban điều hành phòng khám. Ông có tấm lòng nhân hậu và tâm huyết cống hiến cho cộng đồng xã hội, luôn chú trọng làm công tác y tế và nhân đạo nhằm giúp đỡ, chăm lo cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam, người nghèo, người khuyết tật, người già neo đơn, các em học sinh nghèo hiếu học... bằng các hoạt động thiết thực như: khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tổ chức những chuyến đi từ thiện cứu trợ cho bệnh nhân nghèo khắp cả nước...

Ông Nguyễn Hữu Nhơn - người có tấm lòng nhân hậu và tâm huyết cống hiến cho cộng đồng xã hội
Ông Nguyễn Hữu Nhơn - người có tấm lòng nhân hậu và tâm huyết cống hiến cho cộng đồng xã hội.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống ngành y, ông Nhơn luôn mang khát vọng giúp người, giúp đời và tình yêu với  đất nước, con người như một dòng chảy mãnh liệt. Ông Nhơn tham gia phong trào bảo vệ An ninh tổ quốc và thi đua phát triển kinh tế - xã hội và từng giữ nhiều chức vụ như: Cán bộ của của Công ty Vật tư Tổng hợp TP. HCM; Sở Văn hóa Thông tin TP. HCM; Trợ lý giám đốc Movimex; Trưởng trạm XNK vật tư nhiên liệu Công ty Badaco; Phó tổng giám đốc công ty Fookmings liên doanh nước ngoài; Giám đốc KS-NH Festival – Inco của công ty Incomex Sài Gòn... . Ngoài ra, ông Nhơn từng là ủy viên xã hội của Hội Dân tộc học Việt Nam (2001 - 2003), Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1 (nhiệm kỳ 2004 – 2011).

Phải nói rằng doanh nhân Nguyễn Hữu Nhơn là một người rất đa tài, luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những ai có cơ hội gặp gỡ ông. Cuộc đời của ông luôn không ngừng sáng tạo và phát triển để chinh phục những tầm cao mới.

Hiện nay ông là Trưởng ban Cố vấn TW. Hội Khuyến học VN (Văn phòng phía Nam); Hội đồng Cố vấn TW. Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng - VP tại TP. HCM và Trung tâm UNESCO Văn hóa và Thông tin Truyền thông, Trưởng phòng Tư vấn Giáo dục - Trung tâm Phát triển Giáo dục Thường xuyên CN tại TP. HCM, Cố vấn Đoàn thầy thuốc tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ TP. HCM và nhiều tổ chức Ban ngành, Y tế, Trưởng ban Điều hành Phòng khám Nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ …, từng có mặt “trên từng cây số” trong nhiều năm qua cho những chương trình và chuyến thiện nguyện như: Kỷ niệm 45 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, chương trình của TW. UBMTTQ Việt Nam và MTTQ các tỉnh thành, TW Hội Chất độc Da cam và Hội CĐDC các tỉnh thành, TW. Hội Chữ thập đỏ từ Trung ương đến địa phương, Hội người khiếm thị Bến Tre và Quận 1, chương trình Bức tường nghệ sĩ, chương trình Kết nối nghĩa tình vì người nghèo An Giang, Mộc Hóa, Long An, Lâm Đồng, DakLak, đặc biệt là hỗ trợ liên tục bà con bị thiên tai, bão lụt miền Trung nhiều tháng qua tại Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên, Quảng Nam, Đà Nẵng…

Trong thời gian gần đây, giai đoạn 2020 – 2022, trong bối cảnh dịch Covid – 19 bùng phát gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống xã hội TP. HCM, ông Nhơn cùng và nhiều cá nhân khác tập trung chủ yếu vào các hoạt động từ thiện xã hội, phục vụ cộng đồng như: Chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ, tặng học bổng cho con em đạo hữu...với tổng giá trị gần 3 tỉ đồng.

Nhắc đến Nguyễn Hữu Nhơn, một doanh nhân có tấm lòng vàng, mọi người luôn ngưỡng mộ những cống hiến thầm lặng và ý nghĩa của ông. Bên cạnh đó người đàn ông tài hoa ấy, còn là một người tham gia sinh hoạt MTTQVN từ Trung ương đến địa phương và sinh hoạt Khoa học tại ĐH KHXHNV TP. HCM từ gần 20 năm qua (2004-2022). Ngoài ra, ông Nhơn còn là người có uy tín trong giới nghệ thuật, giải trí. Trong tất cả các sự kiện nghệ thuật, những chương trình vinh danh nghệ sĩ, doanh nhân, thạc sĩ Nguyễn Hữu Nhơn còn nhận vai trò là Hội đồng cố vấn, Ban Giám khảo… chia sẻ kiến thức kinh nghiệm để ban tổ chức các chương trình giải trí hoàn thiện kịch bản sản xuất trọn vẹn nhất. Thường xuyên dõi theo những hoạt động giải trí, nghệ thuật của TP. HCM, ông Nguyễn Hữu Nhơn có những chia sẻ đóng góp ý nghĩa, giá trị để thế hệ trẻ học hỏi, tiếp nối truyền thống xây dựng nền tảng nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Với những đóng góp miệt mài từ nhiều năm qua, ông Nguyễn Hữu Nhơn đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, kỉ niệm chương của các nơi trao tặng như: Biểu dương “Người tốt - việc tốt” cấp thành phố của UBND TP. HCM và Bằng khen năm 1977, 1996, 2014 & 2017; Giấy khen của công an TP. HCM năm 1987; Bằng khen của UBMTTQVN TP. HCM 1996; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 1997…

Ngọc Lê

Bài liên quan

Tin mới

Công ty TNHH Quan Minh “đội sổ” danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 4/2024 của Cục thuế Quảng Ninh
Công ty TNHH Quan Minh “đội sổ” danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 4/2024 của Cục thuế Quảng Ninh

Cục Thuế Quảng Ninh vừa công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc NSNN đến 30/4/2024 với số tiền hơn 2.661,9 tỷ đồng.

Xúc động triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
Xúc động triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

55 bức tranh của họa sĩ Việt kiều Thái Lan Đào Trọng Lý sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được trưng bày tại triển lãm ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ nay đến ngày 22/5 

Công an thành phố Hạ Long kiên quyết xử lý các tàu cá "3 không"
Công an thành phố Hạ Long kiên quyết xử lý các tàu cá "3 không"

Tại TP Hạ Long, hoạt động khai thác hải sản đã và đang tạo nên những cú hích phát triển kinh tế biển mạnh mẽ, bền vững. Tuy nhiên vẫn còn một số tàu "3 không"- (không đăng ký, không đăng kiểm, không cấp phép), không đảm bảo nhiều điều kiện ra khơi, ảnh hưởng đến việc bị gán "thẻ vàng" IUU (khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định).

Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí, sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân
Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí, sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí và sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; xác định đúng đắn những chủ trương, định hướng và các quyết sách lớn bảo đảm thực hiện thành công sự nghiệp tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện và đồng bộ, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Công an Vân Đồn bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt
Công an Vân Đồn bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt

Qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT-TT Công an huyện Vân Đồn đã phối hợp bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt.

Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới phát triển kinh tế số cho doanh nghiệp tại Nghệ An
Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới phát triển kinh tế số cho doanh nghiệp tại Nghệ An

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành, thị; lãnh đạo các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp và hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.