Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cổ phiếu Facebook tiếp tục giảm giá sau khi Mark Zuckerberg xin lỗi

Dù đã khôn khéo chờ khi thị trường chứng khoán đóng cửa 30 phút mới đăng tải lời xin lỗi để tránh gây sốc giá cổ phiếu, Mark Zuckerberg vẫn không thể chặn đà giảm giá cổ phiếu.

Phiên giao dịch sáng ngày 22/3 theo giờ Mỹ được giới quan sát theo dõi sát sao vì đây sẽ là phiên giao dịch thể hiện phản ứng của thị trường với lời xin lỗi công khai của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sau bê bối Cambridge Analytica.

Cổ phiếu Facebook tiếp tục giảm giá sau khi Mark Zuckerberg xin lỗi - Hình 1Thêm một ngày khởi đầu tồi tệ của cổ phiếu Facebook. Đồ họa: Google.

Tới 22h giờ Việt Nam, phiên giao dịch đã diễn ra được hơn 1 tiếng và hiện cổ phiếu Facebook đã ghi nhận giảm 1,63% so với giá mở cửa. Cụ thể, mã FB trên sàn NASDAQ đã giảm giá từ 169,39 USD một cổ phiếu tại thời điểm mở cửa xuống còn 166,63 USD một cổ phiếu.

Khối lượng giao dịch cổ phiếu Facebook trong hơn một giờ đầu tiên của phiên sáng 22/3 là khoảng hơn 30 triệu đơn vị. Vốn hóa của Facebook đã bốc hơi thêm khoảng 10 tỷ USD chỉ trong hơn một giờ đồng hồ.

Bê bối của Facebook được cho là không chỉ ảnh hưởng tới giá cổ phiếu của doanh nghiệp này. Nhiều mạng xã hội nổi tiếng khác như Twitter hay Snap cũng đang ghi nhận giá cổ phiếu trên đà giảm.

Mỗi cổ phiếu Twitter đã hơn 10% giá trị kể từ khi bê bối Cambridge Analytica nổ ra. Sáng 22/3, một cổ phiếu của Twitter có giá 31,79 USD, giảm 2,87% so với giá mở cửa, mức giảm còn mạnh hơn cả Facebook.

Mỗi có phiếu Snap cũng ghi nhận giảm 1,57%, xuống còn 16,31 USD một đơn vị. Tổng cộng, giá cổ phiếu Snap đã giảm gần 5% trong những ngày qua.

Cổ phiếu Facebook tiếp tục giảm giá sau khi Mark Zuckerberg xin lỗi - Hình 2

Lời xin lỗi công khai từ Mark Zuckerberg không đủ kéo giá cổ phiếu Facebook tăng trở lại. Ảnh: Getty.

Trước đó, sau khoảng 4 ngày im lặng, Mark Zuckerberg đã đưa ra lời xin lỗi công khai về việc để rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook.

Ông chủ của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã nhận lỗi về mình cũng như đưa ra lộ trình giải quyết hậu quả và cam kết sẽ không để sự việc tương tự lặp lại trong tương lai.

Lời xin lỗi của Mark Zuckerberg được đưa ra ngay khi phiên giao dịch ngày 21/3 kết thúc được 30 phút. Giới phân tích cho rằng đây là động thái khôn khéo của ông Zuckerberg để tránh thông tin mới ảnh hưởng mạnh tới giá cổ phiếu.

Cổ phiếu Facebook giảm đồng nghĩa tài sản của Mark Zuckerberg lại "hao hụt" đi. Theo định giá của Forbes, hiện tỷ phú 33 tuổi này sở hữu khoảng 67 tỷ USD, giảm 1,1 tỷ USD so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch 22/3. Tính từ khi khủng hoảng rò rỉ thông tin nổ ra, Mark đã mất khoảng hơn 8 tỷ USD tài sản định giá.

Theo Zing

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.