Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu trò giả danh công an lừa đảo nhắm vào người cao tuổi

Công an thành phố Hà Nội cảnh báo người dân cảnh giác trước các giọng điệu đe dọa, mời chào cho vay mượn, chuyển tiền, các tin nhắn tuyển cộng tác viên làm việc nhẹ, lương cao qua điện thoại….

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, cơ quan công an đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn mạo danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người vẫn bị “sập bẫy” của các đối tượng lừa đảo. Hầu hết những bị hại là người nhẹ dạ, cả tin và ít cập nhật thông tin xã hội.

Điển hình như, ngày 08/03, các đối tượng đã gọi điện đến số máy cố định nhà bà T.T.Th. (sinh năm 1947, trú tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây) với thủ đoạn giả danh công an đang điều tra vụ án ma túy, rửa tiền, yêu cầu bà Th. khai thông tin cá nhân và số tiền tiết kiệm. Bà T.T.Th. nói đang có 150 triệu đồng gửi tại ngân hàng.

Sau đó, đối tượng yêu cầu bà Th. không được nói với ai và ra ngay ngân hàng rút tiết kiệm, chuyển vào tài khoản của đối tượng, để cơ quan công an giữ hộ, sau khi điều tra xong, nếu chứng minh bà không tham gia vụ án ma túy, sẽ hoàn trả bà số tiền trên.

Do lo sợ bị mất tài sản và liên quan đến pháp luật, bà T.T.Th. đã mang sổ tiết kiệm ra ngân hàng để rút tiền chuyển cho các đối tượng. Tuy nhiên, khi đến cửa ngân hàng, bà T.T.Th. thấy nghi ngờ và đến Công an phường Lê Lợi (Sơn Tây, Hà Nội) trình báo sự việc, nên đã không bị mất 150 triệu đồng.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra truy xét các đối tượng đã gọi điện thoại lừa đảo bà T.T.Th. và các vụ lừa đảo đã xảy ra trước đó trên địa bàn, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước chiêu trò lừa đảo của các đối tượng, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân tỉnh táo, cảnh giác trước các giọng điệu đe dọa, mời chào cho vay mượn, chuyển tiền, các tin nhắn tuyển cộng tác viên làm việc nhẹ, lương cao qua điện thoại….

Đồng thời, người dân cần cảnh giác, thận trọng với việc cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại của mình cho người khác; không ấn truy cập các đường link lạ trên mạng internet do những người không quen gửi đến.

Đặc biệt, người thân trong gia đình nên phổ biến về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo với những người cao tuổi, để tránh bị xâm hại.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.