Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Đà Nẵng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua hàng nhận tiền hoa hồng

Đại diện Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều người đang gặp khó khăn, các đối tượng sử dụng không gian mạng để thực hiện lừa đảo bằng thủ đoạn đăng bài tuyển cộng tác viên bán hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công an thành phố Đà Nẵng vừa gửi các cơ quan thông tấn, báo chí Thông báo số 441/TB-CATP-ANM do Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc Công an thành phố ký ngày 03/03 để cảnh báo về thủ đoạn lợi dụng không gian mạng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội “ảo” đăng bài và chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội với những nội dung "tuyển cộng tác viên mua bán hàng trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki....” với mỗi lần mua hàng, người bị hại sẽ được hoàn trả tiền, cộng thêm tiền “hoa hồng” từ 10 đến 20% giá trị đơn hàng.

Sau khi kết nối, bị hại sẽ được hướng dẫn công việc. Đối tượng sẽ gửi cho bị hại một đường link sản phẩm thật trên các sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Lazada... Yêu cầu bị hại tạo đơn hàng và thanh toán. Sau đó “hệ thống” sẽ hoàn tiền và kèm theo hoa hồng. Đối với những đơn hàng giá trị nhỏ đầu tiên, bị hại sẽ được thanh toán kèm hoa hồng như đã hứa đầy đủ nhằm tạo lòng tin và đánh vào lòng tham bị hại vì việc kiếm tiền quá dễ dàng.

Trong những lần tiếp theo với số lượng đơn hàng lớn hơn các đối tượng đã đưa ra nhiều lý do như: Cú pháp soạn tin bị sai, hệ thống bị lỗi... bị hại nếu muốn nhận lại tiền thì chuyển khoản thêm tiền cho đơn hàng, nếu không sẽ bị mất toàn bộ tiền. Bị hại với tâm lý muốn nhận lại tiền, lại tin vào lời hứa số tiền chuyển vào sẽ được hoàn trả mà liên tục chuyển tiền cho các đối tượng cho đến khi không còn khả năng chi trả thì bị các đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt.

Với hình thức này, nhiều bị hại đã mất từ vài triệu đồng cho đến hàng trăm triệu đồng. Công an thành phố Đà Nẵng đề nghị công an các đơn vị, địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền thủ đoạn để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt sản.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.

Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín
Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Dongtam Group) vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Tuần giảm
Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Tuần giảm

Rạng sáng 28/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 14 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,06%, xuống mức 106,09.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây

17h ngày 13/3/1954, cuộc tiến công của 55.000 quân, thuộc 5 đại đoàn của quân ta vào Điện Biên Phủ chính thức bắt đầu.

Đóng điện và đưa vào vận hành Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ
Đóng điện và đưa vào vận hành Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ

Tại Cụm công nghiệp Tăng Tiến, phường Tăng Tiến, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Hội đồng nghiệm thu đóng điện cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nghiệm thu đóng điện dự án “Trạm biến áp 110kV Vân Trung 2 và nhánh rẽ, tỉnh Bắc Giang”.

Giá cà phê hôm nay 28/4: Đứt chuỗi ngày tăng giá, cà phê trong nước quay đầu giảm sâu
Giá cà phê hôm nay 28/4: Đứt chuỗi ngày tăng giá, cà phê trong nước quay đầu giảm sâu

Ngày 28/4, giá cà phê phiên cuối tuần nghỉ lễ giảm 2.300 - 2.500 đồng/kg. Hiện tại, giá cà phê giảm còn 131.600 đồng/kg.