Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Người dân bức xúc khi Công an phường Bàng La thu tiền không hóa đơn, chứng từ?

Sau khi nộp phạt hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng về lỗi không thu gom chất thải rơi vãi khi vận chuyển, tưởng nộp phạt đã xong và người dân được lấy lại giấy tờ, nhưng cán bộ công an Phường Bàng La, không trả và yêu cầu người dân tiếp tục nộp tiền cho cán bộ công an thì mới được lấy giấy tờ về!?

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công Luận nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại - TP. Hải Phòng, bức xúc về việc Công an Phường Bàng La - quận Đồ Sơn, “cố tình” giữ lại giấy tờ xe ô tô (sau khi người vi phạm đã chấp hành nộp phạt xong khoản tiền xử phạt hành chính) và yêu cầu người dân nộp phạt lần 2 tại cơ quan công an phường Bàng La mới được lấy giấy tờ xe về!.

Theo tài liệu cung cấp về toà soạn, được biết anh X (người lái xe ô tô tải 1.4 tấn) đã nộp xong khoản tiền bị xử phạt hành chính về lỗi không thu gom chất thải rơi vãi khi vận chuyển là 2,5 triệu đồng tại kho bạc quận Đồ Sơn, do UBND phường Bàng La xử phạt. Sau khi hoàn tất thủ tục nộp phạt, anh X đã nhiều lần đến công an phường Bàng La nhưng cán bộ công an tại đây vẫn không trả giấy tờ xe cho anh.

Chiếc xe là nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình anh, vậy mà nhiều ngày đi lại lên công an phường Bàng La mà anh X vẫn không được trả lại giấy tờ xe và cũng không biết lý do vì sao. Anh X rất lo lắng, vì chiếc xe không hoạt động cả gia đình anh sẽ vô cùng khó khăn trong thu nhập  bảo đảm cuộc sống sinh hoạt.

Trước lo lắng về cuộc sống mưu sinh của gia đình sẽ gặp phải nếu như công an phường Bàng La vẫn tiếp tục giữ giấy tờ xe của anh mà không trả, anh X đã gọi điện liên tục cho một cán bộ công an phường Bàng La. Bên cạnh đó, nhờ người quen gọi giúp và lúc này công an phường Bàng La mới có lịch hẹn anh lên phường để giải quyết.

Trong buổi làm việc với cán bộ công an phường Bàng La, anh X hỏi về lý do vì sao chưa được trả giấy tờ xe? Lúc này, cán bộ công an phường Bàng La thông báo anh X phải nộp thêm tiền thì mới được lấy lại giấy tờ xe.

Sau khi nghe thông báo phải nộp thêm tiền lần 2 thì mới được lấy giấy tờ về, anh X “ngỡ ngàng” hỏi: Số tiền nộp tiếp lần 2 này là phải nộp cho ai? Vì tiền xử phạt hành chính tôi đã nộp đầy đủ ở kho bạc?.

Ngay lập tức, vị cán bộ công an nói: "Anh  phải nộp 2 khoản tiền phạt. Trong đó 01 khoản nộp ở uỷ ban và 01 khoản nữa nộp ở công an!". Anh X hỏi: Vậy tôi phải nộp ở công an bao nhiêu nữa? vị cán bộ này nói: nộp 2 triệu đồng thì lấy được giấy tờ về. Anh X hỏi tiếp, nộp tiền lần 2 này có giấy tờ gì không? Vị công an này liền đứng dậy đi ra.

Ngay sau đó, xuất hiện một người đàn ông mặc áo phông đen, quần đùi bước vào với thái độ “dọa nạt”: Chúng tôi vào đây đều phải học luật và làm đúng luật, chứ làm sai chúng tôi treo áo ngay! Lúc này, anh X có hỏi về việc nộp tiền có hóa đơn không? Người đàn ông này cho biết: Thích viết hóa đơn thì chờ 1 tháng nữa mới trả giấy tờ và từ sau chiếc xe này cấm chở lợn! Người đàn ông này “dọa” anh X thấy lo lắng và nói: Vậy nộp tiền này cho anh hay ai? Người đàn ông này hướng dẫn anh X lên tầng để nộp tiền cho một cán bộ công an.  Sau đó, anh X được dẫn lên tầng 2 của trụ sở công an Phường Bàng La để nộp tiền, nhưng vị cán bộ công an phường nói: Thôi lấy 1 triệu vì nể chỗ người quen đã gọi điện.

Anh X bức xúc, cần làm rõ việc người đàn ông mặc quần đùi, áo đen có mặt tại trụ sở công an phường, với thái độ ứng xử chưa đúng chuẩn mực với người dân là ai; người đàn ông này trả lời dựa vào quy định nào?

Trước sự việc trên, phóng viên đã đặt đặt lịch làm việc với lãnh đạo Công an Phường Bàng La liên quan đến những bức xúc của người dân. Tại buổi làm việc, ông Lê Duy Thành – Trưởng công an phường Bàng La cho biết: Người đàn ông mặc quần đùi, áo đen mà PV cung cấp đúng là cán bộ chiến sĩ tại công an phường. Còn nội dung thì hôm nay tôi mới được biết, tôi sẽ xác minh và trả lời sau. Tuy nhiên, gần một tháng trôi qua cơ quan báo chí không nhận được câu trả lời từ phía lãnh đạo công an phường Bàng La, mặc dù đã nhiều lần PV liên hệ, liệu có sự bao che cho thuộc cấp?

Đề nghị Công an Thành Phố Hải Phòng, Công an quận Đồ Sơn kiểm tra làm rõ, tránh gây bức xúc trong Nhân Dân.

Cao Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy
Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy

Cơ quan Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Ngân Văn Pịt, địa chỉ bản Na Hỷ, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp.

CEO Đoàn Hoà Thuận CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX) xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc
CEO Đoàn Hoà Thuận CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX) xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc

CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE) thông báo thay đổi vị trí Tổng giám đốc khi miễn nhiệm ông Đoàn Hoà Thuận và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Phương.

Bị cổ đông "bỏ quên" - doanh nghiệp bế tắc kế hoạch nghìn tỷ
Bị cổ đông "bỏ quên" - doanh nghiệp bế tắc kế hoạch nghìn tỷ

Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bất thành trong năm 2024, dù đã có các chương trình tặng quà, tri ân để thu hút cổ đông...

CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A lên kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vào cuối tháng Năm
CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A lên kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vào cuối tháng Năm

CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX) thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, thời gian chốt danh sách là ngày 23/5.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Ngân hàng Phương Đông (OCB) bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Tối 3/5, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5.

Phụ cấp chức danh kiêm nhiệm có được tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội không?
Phụ cấp chức danh kiêm nhiệm có được tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội không?

Bà Đinh Trang hỏi, Bí thư Đảng ủy và Bí thư Đoàn thanh niên đảm nhiệm chức vụ Chính trị viên và Chính trị viên phó cấp xã được hưởng phụ cấp thâm niên thì khoản phụ cấp này có tính đóng bảo hiểm xã hội không?