Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thanh Hóa mở đợt cao điểm chống tội phạm “cát tặc”

Trước tình hình khai thác trái phép cát, sỏi trên các tuyến sông có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đê điều, tài sản của nhân dân và gây mất ANTT. Công an tỉnh Thanh Hoá sẽ mở đợt cao điểm đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn.

Mục đích của đợt cao điểm này là nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng công an với các cấp, các ngành chức năng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản.

Đồng thời, triển khai quyết liệt các biện pháp quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản; giải quyết kịp thời những điểm phức tạp nổi trong hoạt động khai thác cát, sỏi, tập trung vào những địa bàn, khu vực, tuyến, luồng trọng điểm về hoạt động khai thác cát, sỏi...

Theo đó, các đơn vị công an trong tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm như các tuyến: Sông Mã, sông Chu, sông Lạch Trường, sông Lèn... và các địa bàn trọng điểm, giáp ranh có các hoạt động khai thác, tập kết, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi trái phép.

Công an Thanh Hóa mở đợt cao điểm chống tội phạm “cát tặc” - Hình 1

Công an Thanh Hóa mở đợt cao điểm chống tội phạm "cát tặc" trên nhiều tuyến sông 

Kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm với các tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác, tập kết, kinh doanh cát trái phép trên các tuyến sông; các tổ chức, cá nhân được cấp phép kinh doanh khai thác cát nhưng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, thực hiện không đúng các nội dung được cấp phép; số đối tượng hình sự tổ chức hoạt động khai thác cát trái phép có dấu hiệu can thiệp, khống chế, bảo kê hoạt động khai thác cát của các tổ chức, cá nhân khác.

Trong quá trình thực hiện đợt cao điểm, lực lượng công an sẽ tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực khai thác, kinh doanh cát, sỏi và người dân trên địa bàn các tuyến, khu vực trọng điểm.

Chủ động lập phương án, kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động thăm dò, khai thác, tận thu, nạo vét, vận chuyển, tiêu thụ cát sỏi trái phép trên sông và cửa biển trên địa bàn tỉnh. Trong đó giao nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng CBCS trong việc quản lý, nắm chắc địa bàn, nhất là tình hình hoạt động của các đối tượng hình sự, các băng nhóm bảo kê, can dự vào hoạt động đấu thầu các mỏ, bến bãi, các điểm tập kết, khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép; các hoạt động trốn thuế, vi phạm pháp luật về quản lý kinh tế trong khai thác, kinh doanh khoáng sản.

Từ đó có phương án, kế hoạch để lập án đấu tranh xử lý nghiêm tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này. Tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu các đơn vị khai thác cát, sỏi; nạo vét luồng lạch, đường thuỷ nội địa phải nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về thả phao, cắm mốc giới khu vực khai thác, nạo vét, phương tiện đã đăng ký; bắt giữ xử lý các hoạt động khai thác nạo vét ngoài phạm vi, ranh giới cho phép. Tổ chức lực lượng tiến hành chốt chặn tại các điểm nóng về khai thác, kinh doanh cát, sỏi trái phép có dấu hiệu phức tạp về ANTT để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.