Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ và tăng cường công khai, minh bạch trong công tác cải cách hành chính, Công an TP. Hồ Chí Minh thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân về các hành vi tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ Công an tại các điểm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính của Công an các đơn vị, địa phương.

Theo đó, số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an: 090.111.6789; số điện thoại đường dây nóng của Công an TP. HCM: 069.318.7255.

Công an TP. Hồ Chí Minh vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực về thủ tục hành chính
Công an TP. Hồ Chí Minh vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực về thủ tục hành chính (Ảnh: Công an TP. Hồ Chí Minh)

Đường dây nóng tiếp nhận các nội dung liên quan đến hành vi tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ công an tại các điểm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Theo Công an TP. Hồ Chí Minh, mọi thông tin phản ánh đến số điện thoại đường dây nóng sẽ được bảo mật tuyệt đối và xử lý nghiêm túc, khách quan, đúng quy định pháp luật.

Công an TP. Hồ Chí Minh mong muốn người dân đồng hành trong công cuộc xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, góp phần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trước đó, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Hồ Chí Minh, Đại tá Nguyễn Đình Dương, Phó giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, xử lý theo đúng thẩm quyền, bảo đảm không để chậm trễ, không để người dân đi lại nhiều lần hoặc phải xuất trình các giấy tờ đã có trong dữ liệu.

“Các đơn vị phải niêm yết công khai quy trình thủ tục hành chính, số điện thoại trực ban, chỉ huy công an cấp xã tại trụ sở và điểm tiếp dân. Không gian tiếp dân phải bảo đảm trang trọng, sạch đẹp, có nước uống phục vụ người dân” - Đại tá Nguyễn Đình Dương nhấn mạnh.

Hoàng Bách (t/h)