Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3

THCL “Với tinh thần "Tất cả vì người tiêu dùng", chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ công bố.

Đó là nội dung phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ công bố "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3” tổ chức tối ngày 12/3 tại Hà Nội.

Mở đầu buổi lễ công bố, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương đã đọc Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam. Quyết định nêu rõ việc công nhận Ngày Quyền của NTD Việt Nam nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi NTD với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế đất nước; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ NTD; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ NTD; góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký 10/7/2015.

Trong bài phát biểu công bố và chỉ đạo triển khai Ngày Quyền của NTD Việt Nam 15-3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả tích cực đã đạt được trong việc thực thi chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ quyền của NTD những năm qua.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan thẳng thắn thừa nhận rằng nhận thức của xã hội về vị trí và vai trò của công tác bảo vệ quyền lợi NTD còn hạn chế; sự quan tâm của các chủ thể, cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền lợi NTD chưa đồng bộ; hệ thống văn bản pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi NTD chưa đồng bộ và đủ mạnh...

Phó Thủ tướng đánh giá bối cảnh hiện nay còn nhiều khó khăn và thách thức, trước những yêu cầu của thực tiễn, để có thể xây dựng một môi trường tiêu dùng bền vững, công tác bảo vệ quyền lợi NTD cần có những đột phá và chung tay hành động mạnh mẽ hơn từ phía Chính phủ cũng như toàn hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội.

Đưa ra lời kết của bài phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ là sự kiện thường niên gắn kết cộng đồng với doanh nghiệp và người tiêu dùng, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng, cộng đồng và toàn xã hội. Với tinh thần "Tất cả vì người tiêu dùng", chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước”.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng một lần nữa khẳng định ý nghĩa của Ngày Quyền của NTD Việt Nam đối với NTD và sự phát triển của nền kinh tế. Để phát động và kêu gọi các phong trào hưởng ứng nhân Ngày Quyền của NTD Việt Nam năm 2016, Bộ trưởng đã công bố Chủ đề của các hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD năm 2016 là "Quyền được An toàn của người tiêu dùng".

Việc Bộ Công thương lựa chọn và công bố chủ đề trong từng năm nhằm đảm bảo tính thống nhất, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm trong quá trình thực hiện hoạt động trên phạm vi cả nước. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhận định "Đây là cơ hội để chúng ta cùng nhau hành động, cùng nhau thực hiện các hoạt động, các chương trình nhằm hưởng ứng quyền được an toàn của NTD".

Theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh, tính đến nay đã có trên 50 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã ban hành kế hoạch thực hiện và bắt đầu triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam.

Đoàn Huế (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.