Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công thức “vàng” cải thiện cao huyết áp vô căn

Cao huyết áp vô căn là tình trạng mạn tính và có thể gây nhiều biến chứng. Vậy hiện nay, có những cách nào để cải thiện tình trạng này?

Cao huyết áp vô căn là gì?

Cao huyết áp vô căn (hay cao huyết áp nguyên phát) là tình trạng huyết áp lớn hơn 140/90 mmHg trong thời gian dài mà chưa tìm ra được chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Cao huyết áp vô căn thường liên quan tới các yếu tố nguy cơ, đó là: Hút thuốc lá, béo phì, ăn mặn, uống rượu, bia,…

Trên thực tế, nguyên nhân sâu xa gây cao huyết áp là do 5 cơ chế: Độ nhớt của máu tăng cao; Độ giãn nở của mạch giảm; Độ trơn láng lòng mạch giảm; Nhịp tim tăng; Thể tích tuần hoàn tăng cao.

Để điều trị cao huyết áp vô căn hiệu quả cần tác động được vào tất cả 5 nguyên nhân sâu xa kể trên. 

Cao huyết áp là bệnh lý mạn tính
Cao huyết áp là bệnh lý mạn tính.

 Cao huyết áp vô căn nguy hiểm thế nào?

Cao huyết áp vô căn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Xơ vữa động mạch.

- Tim: Xuất hiện cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim.

- Não: Thiếu máu não cục bộ, tai biến mạch máu não.

- Thận: Tổn hại màng lọc cầu thận, suy thận.

- Mắt: Xuất huyết võng mạc, mờ mắt, mù vĩnh viễn.

>>> Xem thêm: Cao huyết áp ngất xỉu gây hậu quả gì? XEM TẠI ĐÂY! 

Làm sao để cải thiện cao huyết áp vô căn hiệu quả?

Không thể điều trị dứt điểm cao huyết áp vô căn. Các chuyên gia thường đưa ra 3 lời khuyên quan trọng để hạ và ổn định chỉ số huyết áp cho người bệnh như sau:

Thay đổi lối sống

Bệnh nhân có thể kiểm soát huyết áp bằng cách: Ăn uống điều độ, tập thể dục đều đặn, thường xuyên theo dõi huyết áp tại nhà,...

Dùng thuốc điều trị cao huyết áp

Chuyên gia có thể kê cho bệnh nhân sử dụng một số thuốc như: Thuốc ức chế men chuyển, thuốc chẹn kênh canxi, thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn beta,...

Tuy nhiên, mỗi loại thuốc tây chỉ tác động vào 1 trong 5 cơ chế gây cao huyết áp kể trên. Bởi vậy, người điều trị cao huyết áp lâu ngày thường phải dùng từ 2 loại thuốc trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc làm gia tăng tác dụng phụ và dễ bị nhờn thuốc.

Hơn nữa, thuốc tây chỉ tác động 1 chiều, không theo cơ chế tự nhiên của cơ thể, tức là làm hạ huyết áp kể cả lúc nghỉ ngơi và hoạt động. Trong trường hợp chỉ nghỉ ngơi thì người bệnh sẽ không cảm thấy mệt mỏi, nhưng khi hoạt động là lập tức thấy đuối sức, thậm chí có thể dẫn đến tụt huyết áp, trụy tim mạch,...

Sử dụng thảo dược giúp kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa biến chứng hiệu quả

Trước thực tế trên, các nhà khoa học đã tìm ra một phương pháp cải thiện huyết áp bằng đông y, an toàn, hiệu quả, tác động đa chiều lên những cơ chế gây cao huyết áp mà không gây tác dụng phụ, thậm chí có thể kết hợp sử dụng cùng với thuốc tây.

Nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng cao huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường (normotensive), vì thế không gây tụt huyết áp, rất phù hợp với tình trạng huyết áp không ổn định. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2019 cho thấy, cao lá cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.  

Cần tây được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng hạ huyết áp hiệu quả
Cần tây được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng hạ huyết áp hiệu quả.

 Dùng riêng cần tây để cải thiện cao huyết áp thì hiệu quả như thế nào?

Cần tây là thảo dược quý có tác dụng tốt với bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu lâm sàng và thực tế sử dụng đã chứng minh: Khi cần tây kết hợp cùng các thảo dược quý được cô đặc khác như cao tỏi, cao lá dâu tằm, hoàng bá, nattokinase,... thì hiệu quả hạ và ổn định huyết áp sẽ bền vững, vượt trội hơn gấp nhiều lần so với chỉ dùng riêng lẻ cần tây.

Chính vì thế, chuyên gia khuyên rằng, tốt nhất bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa cần tây đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, kết hợp với các thành phần thảo dược kể trên, được sản xuất và phân phối bởi công ty lớn, uy tín, có thương hiệu nhiều năm trên thị trường, được nhiều người tin dùng thì sẽ đảm bảo đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng. Tại Việt Nam, một sản phẩm duy nhất hội tụ đầy đủ các tiêu chí này nhiều năm nay chính là Định Áp Vương.

Vì sao Định Áp Vương giúp hàng ngàn người cải thiện cao huyết áp vô căn hiệu quả?

Từ khi ra đời, Định Áp Vương là sản phẩm thảo dược ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT giúp tác động lên cả 5 cơ chế gây bệnh tăng huyết áp, đã được hàng chục ngàn người bị cao huyết áp sử dụng có hiệu quả tốt. Tác dụng 5 trong 1 của ĐỊNH ÁP VƯƠNG là:

- Giúp làm giảm độ nhớt máu nhờ nattokinase.

- Giúp làm giãn mạch và tăng tính đàn hồi của mạch máu nhờ cao cần tây, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, cao tỏi.

- Giúp điều hòa nhịp tim bằng cao cần tây, cao tỏi, kali clorid, dâu tằm, magiê citrate. 

Định Áp Vương giúp kiểm soát huyết áp an toàn, hiệu quả
Định Áp Vương giúp kiểm soát huyết áp an toàn, hiệu quả.

 - Giúp hạ mỡ máu, làm thông thoáng lòng mạch nhờ cao tỏi, cao hoàng bá, cao cần tây.

- Giúp giảm thể tích tuần hoàn máu với cao cần tây.

Hơn nữa, Định Áp Vương còn làm hạ huyết áp một cách tự nhiên bằng cơ chế 2 chiều: Giúp ổn định, điều hòa huyết áp theo mức độ hoạt động nhiều hay ít, cung cấp năng lượng cho cơ thể nên không gây mệt mỏi hoặc tụt huyết áp đột ngột. Sản phẩm không chỉ cải thiện cảm giác mệt mỏi do dùng thuốc tây, mà về lâu dài còn làm thông thoáng lòng mạch, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch khác. Với nguồn gốc từ thảo dược, Định Áp Vương rất an toàn và có thể dùng được lâu dài.

Đánh giá của chuyên gia

Trong chương trình Truyền hình Quốc hội Việt Nam, GS.TS Phạm Gia Khải – Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam cho biết: “Sản phẩm chứa cao cần tây tác động lên cung lượng tim và sức cản ngoại vi, tốt cho người tăng huyết áp. Theo nghiên cứu của viện 103, viện 108, bệnh viện Bạch Mai: Nattokinase có tác dụng lên prothrombin, làm giảm đông máu. Dùng nattokinase, cần tây hoàn toàn có thể được”. Lắng nghe chi tiết TẠI ĐÂY.

Để giúp khách hàng được sử dụng sản phẩm tốt với giá ưu đãi nhất, nhãn hàng Định Áp Vương triển khai chương trình “ MUA 6 TẶNG 1”. Theo đó, khi mua 6 hộp Định Áp Vương, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp Định Áp Vương miễn phí. 

Đồng thời, để khẳng định chất lượng sản phẩm, Định Áp Vương “Cam kết hoàn lại 100% tiền nếu Khách hàng sử dụng không hiệu quả. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Lâm Hà

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.