Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Cổ phần Traphaco: Hoàn thành mục tiêu kép, đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng quý 3/2021

Công ty Cổ phần Traphaco (Traphaco) - hội viên của Hiệp hội Chống Hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã hoàn thành tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa đảm bảo tốt hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, quý 3/2021, Traphaco tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, với 571 tỷ đồng doanh thu, 71 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Thích ứng linh hoạt duy trì sản xuất

Hoạt động kinh doanh của hầu hết các công ty dược phẩm bị ngưng trệ do ảnh hưởng của các lệnh giãn cách xã hội kéo dài trên toàn quốc trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Các biện pháp giãn cách thắt chặt, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam, đã gây ra sự gián đoạn trong hoạt động cung ứng và phân phối thuốc. Ngoài ra, nhiều bệnh viện ở miền Nam đã được chuyển đổi thành trung tâm điều trị Covid-19, khiến doanh thu dược phẩm giảm đáng kể, do kênh bệnh viện chiếm hơn 60% nhu cầu của ngành.

Dù vậy, trong bức tranh xám màu của các doanh nghiệp dược niêm yết vẫn có nhiều điểm sáng đến từ nỗ lực tự thân và năng lực dự báo, thích ứng linh hoạt được với môi trường kinh doanh thay đổi của doanh nghiệp. Với nhiều sản phẩm phong phú trong đó có nhiều loại thuốc có tác dụng làm dịu đi các triệu chứng Covid-19 như thuốc giảm ho, giảm đờm, vitamin, nước muối sát khuẩn, Traphaco đã có một quý sản xuất kinh doanh bận rộn, đòi hỏi nỗ lực lớn nhất từ trước đến nay.

Dây chuyền sản xuất T-B Fresh của Traphaco, theo chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp, đã chạy tối đa công suất 72.000 chai/ngày, thực hiện sản xuất 3 ca/ngày từ quý 2. T-B Fresh được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy Traphaco Hưng Yên với nhiều dòng sản phẩm cho người lớn, trẻ em. Trong 2 năm nay, Traphaco giữ nguyên giá bán dù nguyên vật liệu đầu vào gia tăng mạnh, bởi vậy giá bán của sản phẩm chỉ chưa tới 1/2 so với sản phẩm cùng loại nhập ngoại. Hiệu quả tốt của thuốc đã được chứng minh qua thực tế lâm sàng nhiều năm bởi vậy vào cuối tháng 8/2021, 200.000 chai thuốc T-B Fresh đã được vận chuyển từ nhà máy ngoài Bắc vào TP. HCM, phục vụ cho Chương trình Túi thuốc an sinh - Túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà của Bộ Y tế.

Chương trình tặng hàng cho 8.000 nhà thuốc ký hợp đồng với Traphaco, mỗi nhà thuốc một phần hàng là sản phẩm nước súc miệng sát khuẩn T-B Fresh
Chương trình tặng hàng cho 8.000 nhà thuốc ký hợp đồng với Traphaco, mỗi nhà thuốc một phần hàng là sản phẩm nước súc miệng sát khuẩn T-B Fresh.

Ngoài thuốc sát khuẩn họng, Traphaco cũng tăng công suất tối đa các dây chuyền thuốc nhỏ mắt, thuốc ho, nhằm kịp thời cung cấp, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong mùa dịch. Việc liên tục duy trì công suất tối đa các dây chuyền dù phải thực hiện quy tắc "3 tại chỗ", nhưng không bị áp lực vì nhà máy được tự động hóa hoàn toàn, sản xuất khép kín, không sử dụng nhiều nhân công.

Tăng trưởng ấn tượng

Bên cạnh hàng tự sản xuất gia tăng mạnh, điểm tích cực khác ở Traphaco là khâu vận chuyển, cung ứng và phân phối thuốc được thực hiện nhịp nhàng, thông suốt, không bị gián đoạn trong mùa dịch, đặc biệt ở các thị trường phía Nam. Có được điều này, theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty, là nhờ Traphaco đã áp dụng công nghệ và số hóa mạnh mẽ trong tổ chức và triển khai hệ thống phân phối.

Chuỗi phân phối của Traphaco với quy mô 28.000 nhà thuốc trên toàn quốc đã được tích hợp vào hệ thống DMS, quản lý bằng bằng phần mềm thống nhất, tới từng trình dược viên. Nhờ vậy, Công ty có thể dự báo được mức độ các khu vực bị ảnh hưởng doanh số, mức độ tồn hàng tại mỗi nơi để có phương án luân chuyển hàng tới khu vực có nhu cầu cao, không để tình trạng kệ trống thuốc. Đặc biệt, góp phần đảm bảo chuỗi sản xuất - bán hàng thông suốt, không bị đứt gẫy bất cứ thời điểm nào, khu vực nào trong những thời điểm dịch bệnh căng thẳng đỉnh điểm như quý 3 vừa qua. 

Với nhiều nỗ lực, quý 3 năm 2021, Traphaco tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng 2 con số, với 571 tỷ đồng doanh thu, 71 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 24% và 39,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh số thị trường miền Nam tăng trưởng 67%.

Có thể thấy, việc liên tục cải tiến quy trình hoạt động cũng như chủ động trong việc lập kế hoạch, dự phòng các kịch bản có thể xảy ra trong đại dịch đã giúp Traphaco chủ động sản xuất, bán hàng trong mọi thời điểm. Sở hữu nhà máy dược thông minh, tự động hóa hoàn toàn cho năng suất cao, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, Traphaco có thể tăng cường sản xuất và vận chuyển kịp thời các sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe người dân trong mùa dịch.

(Bài viết theo Nghị định 84 của Chính Phủ)

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ nhiều vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ nhiều vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp đấu tranh bắt giữ 3 vụ, 7 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Thanh Hóa triển khai thực hiện Công điện số 64 của Thủ tướng Chính phủ
Thanh Hóa triển khai thực hiện Công điện số 64 của Thủ tướng Chính phủ

Để thực hiện Công điện số 64/CĐÐ-TTg ngày 19/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19; bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nhâm Dần - 2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt một số nội dung.

Ngành bán lẻ sẽ đi theo xu hướng nào trong năm 2022?
Ngành bán lẻ sẽ đi theo xu hướng nào trong năm 2022?

Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19, tuy nhiên theo báo cáo của Savills, từ khi hoạt động thương mại được mở cửa trở lại vào đầu tháng 10, thị trường bán lẻ tại Hà Nội trong 3 tháng cuối năm đã ghi nhận những tín hiệu tích cực, thúc đẩy sự hồi phục của ngành.

Văn Phú - Invest kiến tạo những tổ ấm hạnh phúc nhờ chất lượng vượt trội
Văn Phú - Invest kiến tạo những tổ ấm hạnh phúc nhờ chất lượng vượt trội

Tham gia thị trường bất động sản gần 20 năm, Văn Phú - Invest tạo nên dấu ấn thương hiệu thông qua các dự án có không gian sống xanh, thiết kế thông minh, đa dạng tiện ích, phản ánh sự chuyên tâm trong từng công đoạn nghiên cứu và hình thành sản phẩm, đặc biệt ở dòng sản phẩm cao cấp.

Điểm check in dịp Tết Nhâm Dần không thể bỏ qua giữa lòng Thủ đô
Điểm check in dịp Tết Nhâm Dần không thể bỏ qua giữa lòng Thủ đô

Ngay trên Ngô Quyền – con phố trung tâm giữa lòng Hà Nội, một không gian Tết vừa truyền thống, vừa hiện đại đã được tái hiện. Với gam màu đỏ, vàng rực rỡ tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy, Tết thực sự đã về rất gần với mỗi người dân Thủ đô.

Chuyển tiền theo sự kiện: Khi yêu thương được bày tỏ theo cách mới
Chuyển tiền theo sự kiện: Khi yêu thương được bày tỏ theo cách mới

Thêm những trải nghiệm đáng nhớ dành cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho ra mắt tính năng mới – chuyển tiền theo sự kiện ngay trên ứng dụng PV-Mobile Banking.