Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Cổ phần Traphaco: Hoàn thành mục tiêu kép, đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng quý 3/2021

Công ty Cổ phần Traphaco (Traphaco) - hội viên của Hiệp hội Chống Hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã hoàn thành tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa đảm bảo tốt hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, quý 3/2021, Traphaco tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, với 571 tỷ đồng doanh thu, 71 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Thích ứng linh hoạt duy trì sản xuất

Hoạt động kinh doanh của hầu hết các công ty dược phẩm bị ngưng trệ do ảnh hưởng của các lệnh giãn cách xã hội kéo dài trên toàn quốc trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Các biện pháp giãn cách thắt chặt, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam, đã gây ra sự gián đoạn trong hoạt động cung ứng và phân phối thuốc. Ngoài ra, nhiều bệnh viện ở miền Nam đã được chuyển đổi thành trung tâm điều trị Covid-19, khiến doanh thu dược phẩm giảm đáng kể, do kênh bệnh viện chiếm hơn 60% nhu cầu của ngành.

Dù vậy, trong bức tranh xám màu của các doanh nghiệp dược niêm yết vẫn có nhiều điểm sáng đến từ nỗ lực tự thân và năng lực dự báo, thích ứng linh hoạt được với môi trường kinh doanh thay đổi của doanh nghiệp. Với nhiều sản phẩm phong phú trong đó có nhiều loại thuốc có tác dụng làm dịu đi các triệu chứng Covid-19 như thuốc giảm ho, giảm đờm, vitamin, nước muối sát khuẩn, Traphaco đã có một quý sản xuất kinh doanh bận rộn, đòi hỏi nỗ lực lớn nhất từ trước đến nay.

Dây chuyền sản xuất T-B Fresh của Traphaco, theo chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp, đã chạy tối đa công suất 72.000 chai/ngày, thực hiện sản xuất 3 ca/ngày từ quý 2. T-B Fresh được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy Traphaco Hưng Yên với nhiều dòng sản phẩm cho người lớn, trẻ em. Trong 2 năm nay, Traphaco giữ nguyên giá bán dù nguyên vật liệu đầu vào gia tăng mạnh, bởi vậy giá bán của sản phẩm chỉ chưa tới 1/2 so với sản phẩm cùng loại nhập ngoại. Hiệu quả tốt của thuốc đã được chứng minh qua thực tế lâm sàng nhiều năm bởi vậy vào cuối tháng 8/2021, 200.000 chai thuốc T-B Fresh đã được vận chuyển từ nhà máy ngoài Bắc vào TP. HCM, phục vụ cho Chương trình Túi thuốc an sinh - Túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà của Bộ Y tế.

Chương trình tặng hàng cho 8.000 nhà thuốc ký hợp đồng với Traphaco, mỗi nhà thuốc một phần hàng là sản phẩm nước súc miệng sát khuẩn T-B Fresh
Chương trình tặng hàng cho 8.000 nhà thuốc ký hợp đồng với Traphaco, mỗi nhà thuốc một phần hàng là sản phẩm nước súc miệng sát khuẩn T-B Fresh.

Ngoài thuốc sát khuẩn họng, Traphaco cũng tăng công suất tối đa các dây chuyền thuốc nhỏ mắt, thuốc ho, nhằm kịp thời cung cấp, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong mùa dịch. Việc liên tục duy trì công suất tối đa các dây chuyền dù phải thực hiện quy tắc "3 tại chỗ", nhưng không bị áp lực vì nhà máy được tự động hóa hoàn toàn, sản xuất khép kín, không sử dụng nhiều nhân công.

Tăng trưởng ấn tượng

Bên cạnh hàng tự sản xuất gia tăng mạnh, điểm tích cực khác ở Traphaco là khâu vận chuyển, cung ứng và phân phối thuốc được thực hiện nhịp nhàng, thông suốt, không bị gián đoạn trong mùa dịch, đặc biệt ở các thị trường phía Nam. Có được điều này, theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty, là nhờ Traphaco đã áp dụng công nghệ và số hóa mạnh mẽ trong tổ chức và triển khai hệ thống phân phối.

Chuỗi phân phối của Traphaco với quy mô 28.000 nhà thuốc trên toàn quốc đã được tích hợp vào hệ thống DMS, quản lý bằng bằng phần mềm thống nhất, tới từng trình dược viên. Nhờ vậy, Công ty có thể dự báo được mức độ các khu vực bị ảnh hưởng doanh số, mức độ tồn hàng tại mỗi nơi để có phương án luân chuyển hàng tới khu vực có nhu cầu cao, không để tình trạng kệ trống thuốc. Đặc biệt, góp phần đảm bảo chuỗi sản xuất - bán hàng thông suốt, không bị đứt gẫy bất cứ thời điểm nào, khu vực nào trong những thời điểm dịch bệnh căng thẳng đỉnh điểm như quý 3 vừa qua. 

Với nhiều nỗ lực, quý 3 năm 2021, Traphaco tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng 2 con số, với 571 tỷ đồng doanh thu, 71 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 24% và 39,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh số thị trường miền Nam tăng trưởng 67%.

Có thể thấy, việc liên tục cải tiến quy trình hoạt động cũng như chủ động trong việc lập kế hoạch, dự phòng các kịch bản có thể xảy ra trong đại dịch đã giúp Traphaco chủ động sản xuất, bán hàng trong mọi thời điểm. Sở hữu nhà máy dược thông minh, tự động hóa hoàn toàn cho năng suất cao, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, Traphaco có thể tăng cường sản xuất và vận chuyển kịp thời các sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe người dân trong mùa dịch.

(Bài viết theo Nghị định 84 của Chính Phủ)

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.